[Đam mỹ] Trọng sinh chi tôi lười, anh lại đây – Chương 66 – 70

Chương 66

Editor: Seka

.

.

Trần Dũng bị liệt nửa người!.

Người đàn ông gần như cả đời cao cao tại thượng, ngông cuồng tự cao tự đại này hoàn toàn không có cách nào chấp nhận sự thật này. Tính tình của lão trở nên cổ quái bất thường. Mỗi lần nhìn thấy Ninh Thanh Thanh cùng Trần Cảnh Nhiên, Trần Phách Nhiên đi vào phòng bệnh, lão đều quơ lấy thứ ở gần mình nhất ném về phía bọn họ, giọng căm hận chửi rủa! Trần Ngọc Dung tuy có thể tránh được một kiếp nhưng Trần Dũng căn bản không có ý muốn nói chuyện với cô ta. Trong suy nghĩ của Trần Dũng, Trần Ngọc Dung đã gả vào Trương gia thì chính là người của Trương gia —— Là kẻ kịch có quan hệ cạnh tranh với Trần gia! Hơn nữa cô ta chính là con gái của Ninh Thanh Thanh, tuyệt đối không đáng tin cậy, Trần Dũng cũng không có sắc mặt hòa nhã với cô ta.

Ninh Thanh Thanh không dám xuất hiện trước mặt Trần Dũng nữa. Trần Cảnh Nhiên, Trần Phách Nhiên chung quy không thể nhẫn tâm như vậy, cho dù biết Trần Dũng chán ghét bọn họ thì cũng chịu đựng áp lực thường xuyên tới thăm lão.

Nhưng Trần Dũng chỉ biết lặp lại một câu: “Ta muốn gặp Dục Nhiên! Dục Nhiên đâu?” Lão biết Trần Dục Nhiên đã đồng ý với hai anh em sinh đôi rằng sẽ đến gặp lão, nhưng mấy ngày đã trôi qua, vãn không thấy Trần Dục Nhiên xuất hiện, Trần Dũng dần dần trở nên mất kiên nhẫn, nhất là sau khi nhận thấy cơ thể mình ngày càng không chống đỡ được nữa.

Loại tình trạng mất kiên nhẫn này của Trần Dũng trong lúc vô tình biết được cổ phiếu của Phong Diệp liên tục rớt giá thì càng thêm trở nên không thể cứu vãn!.

Trần Cảnh Nhiên, Trần Phách Nhiên hết cách, chỉ có thể tự mình đi thúc giục Trần Dục Nhiên một lần nữa.

Trần Dục Nhiên biết dù thế nào cậu cũng phải đi gặp một lần, vốn định sẽ đi ngay ngày hôm sau khi Trần Cảnh Nhiên, Trần Phách Nhiên đến mời cậu lần đầu tiên. Nhưng mà Hoắc Hành Nhiễm lấy lý do chọn quà sinh nhật cho Hoắc Đình, kéo cậu cùng ra nước ngoài.

Quả thật, sinh nhật của Hoắc Đình và Hoắc Hành Nhiễm chỉ cách nhau một tháng lẻ năm ngày. Hơn nữa Hoắc Đình sắp đủ tám tuổi sẽ vào sơ trung của Minh Hoàng. Sau khi nhìn thấy Hoắc Hành Nhiễm nhận được đủ loại phúc lợi trong sinh nhật, Hoắc Đình liền quấn quít lấy Trần Dục Nhiên yêu cầu một buổi lễ chúc mừng long trọng —— Đương nhiên, phúc lợi làm anh trai ngày hôm sau không thể đứng thẳng người được, Hoắc Đình kiên quyết không cần, cho dù là nói giỡn cũng không được, trừ phi bé ngại mình sống lâu quá. Từ sau khi tình cảm của Hoắc Hành Nhiễm cùng Trần Dục Nhiên từ từ sâu đậm, Hoắc Đình đã cảm nhận được trọn vẹn cái gì gọi là ‘trọng sắc khinh con’. Vì thế Hoắc Đình không ít lần yêu cầu Trần Dục Nhiên bồi thường cho bé —— Có thể thấy được dù con trai có trưởng thành sớm thế nào đi chăng nữa thì cũng có tâm lý đối nghịch với ba mình!.

Đối với Trần Dục Nhiên mà nói, Hoắc Đình cùng Trần Dũng, bên nào nặng bên nào nhẹ?.

—— Đây căn bản không phải là một vấn đề để lựa chọn!.

Cho dù Trần Dũng lập tức chết đi, cũng không ngăn cản được Trần Dục Nhiên đi chọn quà sinh nhật cho Hoắc Đình.

Cho nên ở nước ngoài vi vu mua sắm cùng Hoắc Hành Nhiễm thỏa thích một phen rồi mới trở về, lúc đó thì đã qua cả một tuần rồi. Sau khi về nước Trần Dục Nhiên lập tức bị Trần Cảnh Nhiên và Trần Phách Nhiên chặn lại, gần như là bị bọn họ cưỡng ép bắt lên xe đi đến bệnh viện. Lần này Hoắc Hành Nhiễm ngoài ý muốn lại dễ dàng nói chuyện, trực tiếp thả người.

Lúc Trần Dục Nhiên nhìn thấy hai anh em sinh đôi thật sự là hoảng sợ. Mấy ngày ngắn ngủn không gặp, sắc mặt Trần Cảnh Nhiên và Trần Phách Nhiên đã trở nên tái nhợt tiều tụy, vẻ hăm hở trước đây hầu như đã biến mất hẳn, chỉ còn lại một chút quật ngạo yếu ớt nơi đáy mắt. Trên mặt, trên tay bọn họ đều có một ít vết thương mới, đối với chuyện này, thái độ của bọn họ vô cùng hờ hững, chỉ thỉnh thoảng nhìn vết thương hơi hơi ngẩn người.

Trần Dục Nhiên với bọn họ vốn đã ít giao tiếp, hiện tại thân phận của bọn họ xấu hổ như vậy, Trần Dục Nhiên lại càng không biết nên mở miệng nói cái gì, dường như cậu nói điều gì cũng đều có vẻ vui sướng khi người gặp họa. kỳ thật cậu không có nhiều cảm giác chán ghét đối với hai anh em sinh đôi, tối đa chỉ là vô cảm. Nhưng nhìn trên đầu bọn họ bị cái mũ chụp ân tình đè nặng, chỉ có thể nhẫn nhịn nuốt giận mà làm việc theo mệnh lệnh của Trần Dũng để trả nợ cho ông ta, Trần Dục Nhiên không khỏi cảm thấy vô cùng may mắn ‘mình’ lúc trước bình thường vô dụng, không bị Trần Dũng lựa chọn làm trọng điểm ‘bồi dưỡng’.

Trong phòng bệnh của Trần Dũng là một mớ lộn xộn bừa bãi.

Hai chân sau khi nhận trị liệu vẫn không có khởi sắc, Trần Dũng phẫn nộ lại ném đồ một lần nữa!.

Khi Trần Dục Nhiên nhìn thấy Trần Dũng như vậy thì con mắt kinh ngạc trừng lớn, có chút khó tin ông lão dáng vẻ già nua, nét mặt vặn vẹo xấu tính trước mắt này chính là Trần Dũng mãi mãi bình tĩnh âm trầm, uy nghiêm bễ nghễ kia.

Ánh mắt Trần Dũng nhìn cậu làm cho Trần Dục Nhiên sởn gai ốc, giống như cậu chính là sự cứu rỗi, hy vọng duy nhất của Trần Dũng. Trần Dũng sẽ không từ thủ đoạn giữ cậu lại Trần gia. Loại cảm xúc cố chấp gần như điên cuồng ở trên người Trần Dũng khiến cả người Trần Dục Nhiên không được tự nhiên.

“Dục Nhiên, cháu ngoan duy nhất của ông, cháu rốt cục cũng đã tới…” Trần Dũng run rẩy vươn tay về phía Trần Dục Nhiên.

Lần đầu tiên trong đời, Trần Dục Nhiên nghe được Trần Dũng dùng giọng nói ôn hòa như vậy để nói chuyện với cậu. Chỉ có điều cậu tuyệt đối không mắc mưu, chỉ cảm thấy da gà đều nổi hết cả lên rồi.

“Tôi đã rời khỏi Trần gia rồi.” Không nhìn đến cánh tay đang yếu ớt nâng lên của Trần Dũng, Trần Dục Nhiên bình tĩnh nhắc nhở lão. Sau khi ký tên từ bỏ quyền thừa kế, cậu đã hoàn toàn thoát ly Trần gia. Cậu đương nhiên sẽ không thừa nhận quan hệ với người Trần gia.

Trần Dũng ho thật mạnh vài cái, mệt mỏi suy yếu lấy tay che mặt: “Trước kia là ông nội nhất thời hồ đồ, tin lầm người rồi. Dục Nhiên, ông nội bằng lòng bồi thường cho cháu. Chỉ cần cháu đồng ý, Trần gia là của cháu, tập đoàn Phong Diệp cũng là của cháu.” Chỉ cần có thể đạt được mục đích, Trần Dũng chưa bao giờ quan tâm thủ đọan. Chỉ cần có thể có kết quả tốt, loại việc nhận sai với cháu trai này, ông ta làm hoàn toàn không có áp lực. Hơn nữa đối với chuyện trước kia, Trần Dũng chỉ hàm hồ nói một câu ‘hồ đồ’ liền bỏ qua.

“… Không điều kiện sao?” Trần Dục Nhiên nháy mắt mấy cái.

“Dục Nhiên, giá trị của Phong Diệp là một trăm triệu… Ông nội đều giao hết cho cháu, tin tưởng cháu có thể đảm nhiệm vị trí người kế thừa tập đoàn.” Trần Dũng tha thiết nhìn cậu.

Trần Dục Nhiên nhìn khuôn mặt không chút thay đổi của Trần Cảnh Nhiên và Trần Phách Nhiên, nếu không nhầm thì trong mặt bọn họ vừa chợt lóe lên sự mỉa mai và đau đớn.

“Không có bất kỳ điều kiện kèm thêm nào sao?” Cậu hỏi lại một lần một lần nữa. Nếu không có điều kiện kèm thêm, cậu cảm thấy có thể suy nghĩ một chút. Sau khi nắm trong tay thì ném qua cho Hoắc Hành Nhiễm làm việc, đoán chừng Hoắc Hành Nhiễm có thể từ đó thu lợi không ít. Ở phương diện phân chia tập đoàn bán ra này anh có thiên phú người thường khó sánh bằng.

“Dục Nhiên, chỉ cần cháu đồng ý với ông nội, sinh thời sẽ không bán bất kỳ sổ phần nào của tập đoàn Phong Diệp, hơn nữa cho ông nội một đứa chắt trai… Cháu có thể có cả Trần gia cùng Phong Diệp, ngang vai ngang vế với Hoắc Hành Nhiễm…” Trần Dũng dụ dỗ nói.

“Tôi với Hoắc Hành Nhiễm là bạn đời. Tôi không có con.” Trần Dục Nhiên chậm rãi lắc đầu.

“Hiện nay khoa học kỹ thuật phát triển, chuyện con cái không khó giải quyết. Ông nội không bắt cháu rời khỏi Hoắc Hành Nhiễm…” Trần Dũng nỗ lực thuyết phục cậu.

“Chúng tôi đã có Hoắc Đình. Hoắc Đình là con trai Hoắc Hành Nhiễm, cũng là con trai của tôi.” Trần Dục Nhiên nói, “Ông có thể xem nó là chắt trai, mặc dù nó không chắc sẽ gọi ông là ông cố.”.

“Nó họ Hoắc! Chắt trai của ta chỉ có thể mang họ Trần!” Mặt Trần Dũng hơi trầm xuống.

“Vậy tôi cũng không có cách nào.” Trần Dục Nhiên nhún nhún vai.

“Ta đã là một ông già bước một chân vào quan tài rồi, Dục Nhiên cháu không thể nể tình ta tuổi cao, đồng ý một điều kiện nhỏ bé không đáng kể này của ta, sau đó thuận lợi lên làm chủ tập đoàn Phong Diệp sao?” Trần Dũng bi thương nhìn cậu, trong mắt mang theo khẩn cầu.

“Đầu tiên, tôi không có ý định muốn có con. Hoắc Đình chính là con trai của tôi. Điểm này sẽ không bởi vì bất kỳ kẻ nào hay vì chuyện gì mà thay đổi.” Trần Dục Nhiên ngẩng đôi mắt trong veo sáng ngời lên, nghiêm túc nói, “Thứ nhì, tôi không có ham muốn Trần gia và tập đoàn Phong Diệp giống như trong tưởng tượng của ông. Cho nên, cụ Trần, ông còn muốn tiếp tục giả bộ tiếp nữa sao?” Rõ ràng là một con sói già lão luyện lại giả làm nai con, quá là thê thảm có được không? So với Hoắc Đình giả bộ còn không bằng.

“Dục Nhiên, ta là ông nội của cháu…” Trần Dũng che ngực, vẻ mặt khó chịu.

“Vậy sao? Tôi chỉ biết cụ Trần của Phong Diệp chưa bao giờ làm chuyện không có lợi gì.” Trần Dục Nhiên miễn cưỡng nói, “Hơn nữa, ông không cảm thấy bây giờ ông mới bày ra sắc mặt đáng thương này, không phải đã quá muộn rồi sao?” Cậu cũng không phải thánh mẫu dễ mềm lòng.

Bị chọc thủng không chút lưu tình, mặt Trần Dũng lập tức trầm xuống! Ông ta u ám trừng Trần Dục Nhiên: “Dục Nhiên, ông nội cho cháu mặt mũi, đừng không biết xấu hổ, rượu mời không uống muốn rượu phạt!”.

Trần Dục Nhiên dửng dưng cười: “Ông có thể thử xem xem.”.

“Đó là một trăm triệu…” Trần Dục Nhiên biết Trần Dục Nhiên không có sợ hãi, nhưng cậu là lựa chọn tốt nhất, Trần Dũng cũng chưa từ bỏ ý định, “Cháu khẳng định Hoắc Hành Nhiễm, Đinh gia sẽ mãi mãi ủng hộ duy trì cháu, để cho cháu dựa vào như vậy sao?”.

“Dù sao bọn họ cũng tốt hơn Trần gia các người rất nhiều.” Trần Dục Nhiên thản nhiên nói, “Tôi tình nguyện đánh cược vào một tương lai không xác định, cũng không muốn hiện tại mà ông cho tôi.”.

Trần Dũng bị nghẹn đến nói không nên lời, chỉ có thể trừng mắt nhìn chằm chằm cậu, bởi vì lão nghe ra được sự khinh thường không quan tâm trong giọng nói của Trần Dục Nhiên.

Tập đoàn Phong Diệp là tâm huyết của lão, mà đứa cháu trai Trần Dục Nhiên này lại dám khinh thường không thèm quan tâm?!.

Mặt Trần Dũng trở nên dữ tợn: “Trần Dục Nhiên! Tao xem mày có thể đắc ý được tới khi nào?”.

“Hy vọng ông có thể sống đến cái lúc đó.” Trần Dục Nhiên sờ sờ mũi, môi cong lên, “Tạm biệt.”.

Cậu nói đi là đi, bóng dáng yên bình tự tại nói không nên lời, nhất thời làm cho Trần Dũng không nói được gì.

Nghiệp chướng! Quả thực là nghiệp chướng!.

“… Ta không quan tâm hai đứa bây dùng cách gì, cầu cũng được mà quỳ cũng được, bắt Trần Dục Nhiên chấp nhận điều kiện của ta!” Tức giận qua đi, Trần Dũng đập giường bệnh, tức giận nói với Trần Cảnh Nhiên và Trần Phách Nhiên vẫn đứng ở bên làm cảnh.

Trần Cảnh Nhiên, Trần Phách Nhiên đã chết lặng rồi. Hai người một người vốn trầm ổn, một người thần thái phấn chấn, trong mấy ngày gần đây đã bị tổn thương đến mức trong lòng trống rỗng cô đơn. Đối với yêu cầu của Trần Dũng, chỉ có thể máy móc gật đầu.

Bọn họ đều không có phát hiện, có một người đang đứng bên ngoài phòng bệnh, đem toàn bộ cuộc đối thoại ở bên trong nghe được hết sức rõ ràng rành mạch, im lặng nắm chặt nắm tay…

Ngay lúc Trần Dục Nhiên cho rằng Trần Dũng còn có hậu chiêu gì sau đó, chuẩn bị quân đến tướng chặn, nước đến đất ngăn, một tin tức làm cho tất cả mọi người đều cảm thấy bất ngờ được truyền ra…

Toàn thân Trần Dũng đã tê liệt!.

Chương 67

Lần trước Trần Dũng tức giận công tâm rồi ngất xỉu, đã có dấu hiệu trúng gió dẫn đến nửa người bị bại liệt. Lúc này đây Trần Dũng từ liệt nửa người trở thành liệt toàn thân, lại là do con người gây ra.

Một trong những nguyên nhân chính là Trần Huy. Trần Dũng tỉnh lại, Trần Huy lập tức biết tính toán khống chế tuyệt đối cổ phần tập đoàn Phong Diệp của mình xem như thất bại. Bất luận tương lai người nào của Trần gia lên nắm quyến, Trần Huy cũng đều là đối tượng bị thanh lý. Nghĩ như vậy, Trần Huy dứt khoát dù sao chuyện cũng đã xảy ra rồi cứ để mặc nó, trước tiên sai kiến một tâm phúc mình gài ở phòng tài vụ bí mật lấy đi một số tiền quỹ của tập đoàn, rồi sau đó đem 9% cổ phần Phong Diệp còn lại của mình bán hết cho Trương gia —— Hiện tại Trương gia là người nắm giữ cao nhất số cổ phần của Phong Diệp!.

Đây chắc chắn là cho Phong Diệp một đòn nặng nề!.

Sau đó, Trần Thụ theo vào! Mọi người mới biết được cổ phần mà Trần Thụ nắm giữ lại cao tới 25%, cao hơn rất nhiều so với tư liệu mà cấp dưới của Hoắc Hành Nhiễm thu thập lúc trước! Trần Thụ trực tiếp quy cổ phần công ty ra tiền bán cho Trương gia, tuyên bố hoàn toàn thoát ly khỏi Trần gia!.

Thoáng cái, cổ phần Phong Diệp mà Trương gia nắm giữ lên tới 39%, trở thành đại cổ đông thứ hai của Phong Diệp! Trương gia lấy lý do Trần Dũng bị bệnh nằm trên giường, Phong Diệp như rắn mất đầu, yêu cầu lựa chọn tổng giám đốc quản lý Phong Diệp một lần nữa, người được chọn chính là cháu rể của Trần gia, Trương Quân Dật! Điều này đối với Trần gia mà nói quả thực là họa vô đơn chí! Một mực hiện tại Trần gia ngoại trừ một Trần Dục Nhiên ra, căn bản không có người nào để chọn lựa! Hơn nữa bởi vì Trần Dục Nhiên không đồng ý điều kiện của Trần Dũng, Trần Dũng không thể gật đầu để cậu làm chủ tập đoàn Phong Diệp!.

Sau khi nhận được tin tức Trần Dũng lại vào phòng cấp cứu một lần nữa, khi đi ra sức khỏe suy yếu nghiêm trọng, cần truyền oxy. Có điều lúc ấy ông ta vẫn chưa liệt toàn thân.

Mãi đến khi Ninh Thanh Thanh đi vào phòng bệnh của Trần Dũng, chỉ chốc lát sau chuông cảnh báo trong phòng bệnh vang lên, lúc nhân viên y tế chạy vào, Trần Dũng đã thở ra thì nhiều hít vào thì ít.

Ninh Thanh Thanh hoảng hốt lo sợ đang muốn mở cửa gọi bác sĩ, vừa vặn đụng phải nhân viên y tế, bà ta hoa tay múa chân khóc lóc la lớn: “Ông cụ! Ông cụ không ổn! Các người nhanh cứu ông ấy đi, tuyệt đối không thể để ông ấy xảy ra chuyện gì, van xin các người…”.

Nhân viên y tế nhanh chóng đẩy bà ta ra đưa Trần Dũng đi cấp cứu. Trần Cảnh Nhiên, Trần Phách Nhiên vốn vẫn luôn chờ ở bên ngoài phòng bệnh của Trần Dũng, lúc ấy mới vừa rời khỏi trong chốc lát, làm sao nghĩ đến việc trong khoảng thời gian ngắn ngủi như vậy lại đột nhiên xảy ra chuyện chứ!.

Bởi vì tình hình của Trần Dũng nguy cấp, vì để cẩn thận, còn có người báo cảnh sát. Ninh Thanh Thanh ra sức giải thích đây chỉ là hiểu lầm, bà ta chỉ vào phòng bệnh nói chuyện với Trần Dũng, tuyệt không có bất kỳ tiếp xúc thân thể vào với Trần Dũng. Bà ta bị oan!.

“Mẹ không có làm hại ông ấy, mẹ tin cảnh sát trả lại công bằng cho mẹ. Các con nhất định phải tin mẹ!” Ninh Thanh Thanh nhu nhược nói với Trần Cảnh Nhiên và Trần Phách Nhiên.

Nhưng Ninh Thanh Thanh là một người phụ nữ có tiền án. Sau khi Trần Dũng nằm viện bà ta ngoại trừ nhớ thương tiền của lão ra thì căn bản không thèm quan tâm đến lão. Bà ta làm sao giải thích được nguyên nhân hôm nay bà ta đột nhiên tới tìm Trần Dũng nói chuyện? Còn chỉ có mỗi mình bà ta ở trong phòng bệnh với Trần Dũng, bà ta không có chuyện gì, Trần Dũng lại nguy hiểm đến tính mạng?.

Nên nói là bà ta rất ngu xuẩn, hay là nói lá gan của bà ta qua lớn? Chẳng lẽ bà ta thật sự cho rằng trước đó bà ta hại Lương Lung hai lần lại có thể toàn thân trở ra, thực sự là do bà ta làm việc không hề có sơ sót nào sao?.

Trần Phách Nhiên vẻ mặt đỡ đẫn. Trần Cảnh Nhiên nhắm chặt đôi mắt che dấu thất vọng vô lực: “… Mẹ, trong phòng bệnh có lắp camera… Nói cho con biết, mẹ thật sự vô tội sao?”.

Giọng của Ninh Thanh Thanh giống như trong nháy mắt bị bóp đứt, bà ta trừng lớn hai mắt không dám tin nhìn bọn họ, nghẹn ngào nói: “Sao có thể… Trong phòng bệnh sao có thể có camera? Trong mấy phòng khác đều không có…” Bà ta lập tức im miệng!.

Trần Phách Nhiên đấm một cái lên tường, nhát mắt đánh ra một vết máu!.

“Camera là ông nội yêu cầu lắp… Quay lại toàn bộ quá trình chúng con ký văn kiện trả lại cổ phần cho ông nội…” Trần Cảnh Nhiên mặt không chút thay đổi nói.

Ninh Thanh Thanh thét chói tai: “Hai đứa đã trả lại cổ phần cho lão già bất tử kia?!”.

Chuyện tới nước này rồi, còn cổ phần! Cổ phần!.

Trần Phách Nhiên không thể nhịn được quát: “Bà cho là ông nội ngu xuẩn như vậy sao? Ông ấy là Trần Dũng! Sao ông ấy có thể cho phép người ngoài như chúng tôi giữ mãi cổ phần của Phong Diệp? Buổi tối ngay hôm ông ấy tỉnh lại đã gọi luật sư tới thu lại tất cả rồi! Bà tỉnh lại đi có được không!”.

Thật sự nghĩ Trần Dũng là kẻ ngu, bọn họ là đồ ngốc sao?.

Ninh Thanh Thanh có chủ ý gì, bọn họ liếc mắt một cái là nhìn ra ngay!.

Trước đó vẫn còn không thể chấp nhận mẹ ruột của mình là một người đàn bà độc ác ích kỷ, hiện tại hết thảy sự thật đều xảy ra trước mắt! Đầu tiên là cha ruột, sau đó là ông nội tuy có ý đồ không tốt nhưng thực sự đã dụng tâm dạy dỗ bọn họ nhiều năm, bà ta là một người mẹ, không thể bận tâm đến cảm nhận của bọn họ một chút nào sao? Hay là bà ta cho rằng dựa vào tình cảm mẹ con mỏng manh nhiều năm qua, bà ta có thể đối với bọn họ ta cần ta cứ lấy sao?.

“Hai đứa bây sao lại trả lại cho ông ta? Hai đứa bây nghĩ tao là vì cái gì? Sao tao lại sinh ra hai con quỷ đòi nợ như hai đứa bây chứ!” Nghe được không có được gì cả, bà ta sẽ trải qua cuộc sống được bữa sớm lo bữa tối, Ninh Thanh Thanh chịu đả kích lớn, cũng không để ý chút nào đến sắc mặt khác thường của Trần Cảnh Nhiên và Trần Phách Nhiên, sụp đổ la lớn!.

“Tương tự, tôi trả lại cho bà!” Trần Phách Nhiên lạnh lùng nói, trực tiếp xoay người rời khỏi.

Ninh Thanh Thanh tức giận: “Nghiệp chướng! Nghiệp chướng! Hai đứa bây có từng xem tao là mẹ của bọn mày hay không?” Bà ta căm thù không thôi.

Vậy bà, có khi nào bà xem chúng tôi là con của mình chứ không phải công cụ để thu được lợi ích hay chưa?

Trần Cảnh Nhiên nhìn cảnh sát xuất hiện phía sau Ninh Thanh Thanh, yên lặng rũ mắt xuống.

“Bà Trần, chúng tôi là cảnh sát sở cảnh sát Thiên Khê, xin hãy theo chúng tôi trở về hỗ trợ điều tra.” Hai cảnh sát mặc cảnh phục thực ra đã đứng ở một bên nghe hồi lâu rồi, trong lòng cơ bản đã có kết luận. Bọn họ liếc nhau, đi thẳng về phía Ninh Thanh Thanh, nói với bà ta.

Ninh Thanh Thanh bỗng quay người lại, nhìn thấy là cảnh sát, trên mặt bà ta hiện lên vẻ nhu nhược sợ hãi: “Tôi, tôi bị oan…” Lúc này bà ta mới tỉnh táo lại, cầu cứu nhìn Trần Cảnh Nhiên.

Trần Cảnh Nhiên im lặng.

“Bà Trần, chứng cớ sẽ chứng minh tất cả, xin hãy đi theo chúng tôi.” Các cảnh sát đã chuẩn bị tâm lý, đương nhiên sẽ không tin bà ta, giải quyết việc chung nói.

“Cảnh Nhiên, Cảnh Nhiên, cứu mẹ, cứu mẹ, mẹ là mẹ của con mà! Mẹ là mẹ của con mà!” Ninh Thanh Thanh giơ tay muốn kéo ống tay áo Trần Cảnh Nhiên.

Trần Cảnh Nhiên lui về phía sau từng bước, tránh khỏi tay của bà ta.

“Tôi tình nguyện bà không phải.” Cậu ta nói nhỏ, sau đó xoay người, đuổi theo bước chân của Trần Phách Nhiên, hoàn toàn làm như không nghe thấy tiếng mắng chửi ở phía sau…

****************************************

Ninh Thanh Thanh bị kiện là có ý định mưu sát!.

Trần Cảnh Nhiên và Trần Phách Nhiên cũng không có lừa Ninh Thanh Thanh. Vì để cam đoan có đủ bằng chứng chứng minh Trần Dũng vào lúc trạng thái tinh thần bình thường thu hồi lại cổ phần Phong Diệp ở trong tay bọn họ, Trần Dũng đã lắp đặt camera ở trong phòng bệnh. Bộ thiết bị này cũng đã giúp ông ta bắt được Ninh Thanh Thanh muốn giết mình.

Cảnh sát quả nhiên lấy được đoạn video quay lại chuyện ngày đó ở trong phòng sách nhà Trần Dũng. Ban đầu camera trong phòng bệnh đã được thiết lập tự động lưu trữ lại, lưu ở trong máy tính ở phòng sách Trần Dũng.

Ở trong đoạn video, Ninh Thanh Thanh đầu tiên là cười đắc ý không ngừng nhạo báng việc Trần Dũng bị liệt, làm cho Trần Dũng vô cùng phẫn nộ, ôm ngực khó thở, sau đó Ninh Thanh Thanh dùng khăn tay ấn rơi công tắc oxy, dẫn đến việc Trần Dũng nghẹt thở. Ánh mắt cực kỳ oán hận của Trần Dũng cố định trên người Ninh Thanh Thanh, lão dùng phần sức cuối cùng ngã trước mặt Ninh Thanh Thanh. Ninh Thanh Thanh chưa từng nhìn Trần Dũng từ trên cao nhìn xuống như vậy, trong nháy mắt thất thần, sau đó bà ta nghe được tiếng chuông kêu dữ dội! Hóa ra lúc Trần Dũng ngã xuống đã tiện thể chạm được chuông cấp cứu ở bên giường! Ninh Thanh Thanh tức giận đến mặt mũi đều vặn vẹo! Bà ta nhanh chóng mở công tắc oxy một lần nữa, làm ra vẻ yếu đuối đầm đìa nước mắt muốn chạy đi gọi bác sĩ, vừa vặn đụng phải nhân viên y tế chạy đến…

Chỉ cần đoạn video này cũng đủ để định tội Ninh Thanh Thanh. Sau khi Trần Huy biết chuyện này, không chút do dự kiện lên tòa án, tố cáo Ninh Thanh Thanh có ý định mưu sát, cũng ở trước mặt truyền thông vô cùng đau đớn chỉ trích đủ loại tội ác của Ninh Thanh Thanh!.

Sau khi chuyện hai anh em sinh đôi không phải huyết mạch của Trần gia bị bại lộ, Trần Huy bị vợ cắm sừng trở thành trò cười của mọi người. Lần này gã rốt cục thở mạnh một hơi, thuận tiện hắt bát nước bẩn lên người Ninh Thanh Thanh, tẩy trắng hình tượng của mình!.

Tuy đến cuối cùng Trần Dũng giữ lại được một mạng, nhưng bởi vì thiếu oxy dẫn tới trúng gió cấp độ mạnh, toàn thân tê liệt, ngoài trừ một đôi mắt còn có thể di chuyển, lão căn bản đã trở thành một phế nhân, e là thời gian không còn nhiều lắm. Lão vừa chết, dưới tình huống không có lập di chúc chỉ định người thừa kế, Trần Huy chính là người thừa kế duy nhất toàn bộ di sản của Trần Dũng.

Thật sự là làm cho người ta không thể tưởng được!.

Hiện tại Trần Huy ngay cả trong mơ cũng cười ra tiếng.

*******************************************

Trần gia trở nên chia năm xẻ bảy.

Trần Dục Nhiên cùng Hoắc Hành Nhiễm đến bệnh viện gặp mặt Trần Dũng lần cuối. Với tư cách là đại thiếu gia của Trần gia, vốn sẽ có không ít tin đồn dính đến cậu, nhưng dưới sự bảo vệ của Hoắc Hành Nhiễm, Trần Dục Nhiên trải qua rất yên bình.

Nhìn ông lão trước kia cao cao tại thượng, khinh thường không quan tâm cậu bây giờ nằm trên giường bệnh hấp hối, hai mắt dại ra không có hồn, trong lòng Trần Dục Nhiên không có một chút khoái cảm trả thù nào.

Trần Dũng bây giờ có thể nói là bị chúng bạn xa lánh. Trần Thụ ở sau lưng vô hình cho lão một đao, oán giận kiềm nén nhiều năm rốt cục cũng tiêu tan, hoàn toàn không có ý muốn gặp lại Trần Dũng. Trần Huy ước gì lão chết sớm một chút để gã tiếp nhận tập đoàn Phong Diệp. Ninh Thanh Thanh làm hại lão chết hơn phân nửa. Trần Ngọc Dung bị Trương gia ghét bỏ, nếu không phải đột nhiên tuôn ra tin có thai, có lẽ đã nhận được đơn ly hôn của Trương Quân Dật, có điều Trương gia cũng tuyên bố sau khi đứa bé sinh ra phải do đích thân Trương gia giám sát việc xét nghiệm DNA, sợ xuất hiện một Ninh Thanh Thanh thứ hai. Trần Ngọc Dung xem như mặt mũi gì cũng bị vứt đi, càng không có thời gian bận tâm đến Trần Dũng. Hai anh em sinh đôi chỉ chịu canh giữ ở bệnh viện không chịu vào phòng bệnh của Trần Dũng, một nửa là vì áy náy một nửa là bởi vì bị thái độ của Trần Dũng làm tổn thương triệt để…

Cảm giác của Trần Dục Nhiên có chút phức tạp, giống như có một cái gì đó đột nhiên tiêu tan, làm lòng cậu có chút không yên.

“… Ngài bảo trọng.” Đến cuối cùng, Trần Dục Nhiên cũng không biết nên nói cái gì với Trần Dũng, chỉ có thể vụng về nói một câu vô nghĩa, sau đó kéo Hoắc Hành Nhiễm rời đi.

Trần Dũng Dục Nhiên đi rồi, hai mắt đờ đẫn không có hồn của Trần Dũng chậm rãi khép lại…

Trần Dũng đã qua đời một cách lặng lẽ vào ngày thứ ba sau chuyến thăm của Trần Dục Nhiên.

Tang lễ còn chưa có cử hành, Trần Huy đã vui mừng hớn hở đợi luật sư lên tiếng tuyên bố do gã kế thừa mọi thứ của Trần Dũng. Nhưng luật sự lại hắt cho gã một bát nước lạnh ngay tại chỗ.

Trần Dũng là một người đa mưu túc trí, trước khi lão bị liệt toàn thân đã bắt đầu lập di chúc, chẳng qua mới lập được một nửa, bị hành vị mưu sát não tàn của Ninh Thanh Thanh cắt ngang, cuối cùng buồn bực mà chết đi. Nhưng điều khoản trong di chúc của ông ta vẫn có hiệu lực như cũ. Những điều khoản trong đó chỉ có ba nội dụng: Thứ nhất, hủy bỏ tư cách kế thừa tập đoàn Phong Diệp của Trần Cảnh Nhiên và Trần Phách Nhiên, lý do là hai người không phải huyết mạch của Trần gia; thứ hai, hủy bỏ quyền kế thừa Phong Diệp của Trần Huy, lý do là Trần Huy sai nhân viên tài vụ lấy đi một số tiền quỹ lớn của tập đoàn, nhân chứng vật chứng đầy đủ, nếu Trần Huy có chút hành động khác thường nào, lập tức kiện gã ra tòa; thứ ba, bản tuyên bố hủy bỏ quyền thừa kế tập đoàn Phong Diệp mà Trần Dục Nhiên đã ký không còn giá trị.

Có những điều này, Trần Dục Nhiên đột nhiên trở thành người thừa kế duy nhất của Trần gia!.

“Không thể nào! Vớ bẩn! Nhất định là nó động tay động chân!” Trần Huy tức giận hất tất cả mọi thứ trên bàn xuống đất! Gã phẫn nộ trừng mắt nhìn Trần Dục Nhiên.

“Trên di chúc có chữ ký viết tay của ngài Trần. Toàn bộ quá trình lập di chúc đều có camera quay lại. Tôi không ngại ngài Trần Huy đưa chuyện này ra tòa đâu.” Luật sư lạnh lùng đẩy kính mắt trên mũi, nghiêm trang nói.

Trần Dục Nhiên nhíu mày, khóe mắt cũng không thèm liếc Trần Huy lấy một cái, nhìn Hoắc Hành Nhiễm giống như hỏi thăm ý kiến.

Hoắc Hành Nhiễm vỗ vỗ tay cậu, mỉm cười: “Xem ra nếu đã là của em, trước sau vẫn là của em.” Không phải của ngươi thì cũng không đến lượt ngươi.

Tuy câu sau anh không nói ra, nhưng ai cũng đều ngầm hiểu ý của anh.

Trần Huy tính toán kỹ càng, nhiều lần trắc trở, cuối cùng vẫn không lấy được thứ gì.

Sắc mặt gã lúc trắng lúc xanh, hai tay đập lên bàn thật mạnh: “Lão già bất tử kia!”.

“Nếu không có vấn đề gì khác, mời anh Trần Dục Nhiên ký tên. Di chúc sẽ có hiệu lực ngay lập tức sau khi anh ký tên.” Luật sư nhìn tư thế thân mật của Hoắc Hành Nhiễm và Trần Dục Nhiên, giọng điệu trở nên ôn hòa hơn một chút.

Trần Dục Nhiên cũng rất chần chờ. Cậu chưa từng nghĩ đến chuyện phải tiếp nhận tập đoàn Phong Diệp, cậu cũng không muốn đống vật liệu đó. Sẽ rất là phiền phức mà!.

“… Có thể không ký không?” Trần Dục Nhiên hỏi nho nhỏ.

Con mắt của luật sư hơi hơi trợn to. Cũng không phải ai đối mặt với di sản hơn một trăm triệu như vậy đều có thể nói ra những lời này!.

Ngược lại Hoắc Hành Nhiễm biết rõ tính cách của Trần Dục Nhiên, anh cười khẽ, sờ sờ đầu Trần Dục Nhiên: “Em có thể ký, sau đó bán Phong Diệp đi. Như vậy em sẽ không quá phiền não vì nó nữa.”.

—— Đây đúng là một ý kiến tồi!.

Trần Huy trong lúc vô ý nghe được, mắt nhìn bóng lưng dựa sát vào nhau của bọn họ gần như là trừng ra lửa!.

“Các người quả thực là điên rồi!” Tập đoàn Phong Diệp vẫn là một tập đoàn lớn hoạt động tốt, giá trị tiềm lực rất lớn! Bán đi có khác gì với mổ gà lấy trứng đâu?.

Kỳ thật Trần Dục Nhiên hết sức động lòng. Chỉ có điều so sánh với thương nhân tâm can đen sì, cậu vẫn là một nhân viên kỹ thuật lười biếng rất ngốc rất ngây thơ, không có tàn nhẫn đến mức một tay hủy diệt tập đoàn Phong Diệp từng tập hợp tâm huyết của ba thế hệ —— Cậu cảm thấy lấy chấp niệm của Trần Dũng, rất có thể nhảy từ trong quan tài ra bóp chết cậu.

“Em còn muốn suy nghĩ…” Trần Dục Nhiên không muốn ký.

“Nếu mày không cần thì có thể đưa cho tao!” Trần Huy thấy mọi thứ mình cầu mà không được lại bị Trần Dục Nhiên ghét bỏ, tức giận đến mức phổi cũng muốn nổ tung!.

“Ông có nhiều tiền để mua lại cổ phần như vậy sao?” Trần Dục Nhiên hỏi. Đưa cho Trần Huy cũng được, chỉ cần gã có đủ tiền, dù sao gã vẫn là người Trần gia.

Không đợi Trần Huy trả lời, luật sư bình tĩnh nhìn di chúc trên tay, ngẩng đầu nói: “Không được. Trong di chúc của ngài Trần đã quy định, ngài Trần Huy không thể nhúng tay vào bất kỳ công việc quản lý nào của tập đoàn Phong Diệp.”

“#¥&…” Trần Huy rốt cục nhịn không được nửa, nổi giận đùng đùng chửi rủa đứng dậy đi ra ngoài, không muốn tiếp tục ở trong này chịu sự khinh bỉ.

“Hành Nhiễm, ra chủ ý gì đi.” Trần Dục Nhiên có chút bó tay. Cậu thật sự không am hiểu mấy chuyện làm ăn.

“Không bằng giao Phong Diệp cho anh quản lý đi?” Hoắc Hành Nhiễm giống như đang nói giỡn.

“Thật sao? Anh đồng ý quản lý?” Trần Dục Nhiên trước mắt sáng ngời, dáng vẻ chờ mong ném củ khoai nóng phỏng tay này đi.

“Dục Nhiên, đây là một trăm triệu, không phải một trăm đồng.” Hoắc Hành Nhiễm thật sự bó tay với cậu.

“Ờ.” Trần Dục Nhiên không quá để ý mà gật đầu, “Anh chịu nhận nó đúng không?” Cậu rất thông minh, dù sao Hoắc Hành Nhiễm tuyệt đối sẽ không bạc đãi cậu.

—— Có phải anh đã cưng chiều người này quá mức rồi hay không? Hoắc Hành Nhiễm tự kiểm điểm.

Bất quá Trần Dục Nhiên tỏ thái độ hoàn toàn tín nhiệm anh, vẫn khiến anh nổi lên nụ cười dịu dàng.

“Không bằng như vậy…” Hoắc Hành Nhiễm cúi người nói khẽ bên tai Trần Dục Nhiên.

Trần Dục Nhiên nghe được liên tục gật đầu, nét mặt lộ ra nụ cười vừa thần bí lại vừa gian xảo.

======================================

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Trần gia, xem như ngược xong rồi nhỉ? =.=

Spoil chương sau ——

“Trần thiếu gia, thiếu gia muốn chia tay với cậu, xin cậu sau này đừng quấn quýt lấy ngài ấy nữa.” Charles ở đầu bên kia điện thoại nói, giọng nghiêm túc thành thật, không có chút ý trêu đùa nào.

Chương 68

Thực ra chủ ý của Hoắc Hành Nhiễm rất đơn giản. Chính là gọi hai anh em Trần Cảnh Nhiên và Trần Phách Nhiên trở về giúp đỡ.

Bọn họ nhận sự giáo dục của Trần Dũng nhiều năm, mười bốn tuổi đã bắt đầu thực tập ở Phong Diệp, tình cảm đối với Phong Diệp không giống thông thường, bọn họ vốn đã chuẩn bị tốt kế hoạch để chuẩn bị phát triển Phong Diệp thêm lớn mạnh. Chẳng qua chân tướng xảy ra bất ngờ đã cắt ngang tất cả, làm cho tương lai bọn họ đã lập tốt nháy mắt rơi vào khoảng không. Trần Cảnh Nhiên và Trần Phách Nhiên đến bây giờ còn chưa thoát khỏi sự mù mịt.

Trần Dũng vừa mất, đủ loại không tốt của ông ta lúc còn sống nhất thời nhạt đi rất nhiều. Sự chăm sóc dạy dỗ của lão đối với hai anh em sinh đôi, có lẽ điểm xuất phát là từ  ý định lợi dụng khống chế, nhưng mà quả thực rất tốt, tận tâm tận lực bảo vệ bọn họ, vì tương lai của bọn họ mà dọn sạch con đường. Có thể nói, toàn bộ Trần gia, người thật lòng cảm thấy đau lòng thương tâm vì cái chết của Trần Dũng, chỉ có Trần Cảnh Nhiên và Trần Phách Nhiên.

Hơn nữa hậu sự của Trần Dũng rất thê lương, không chỉ tập đoàn Phong Diệp coi trọng nhất bị Trương gia thâm nhập quy mô lớn, còn bị chúng bạn xa lánh, ngay cả đứa con duy nhất là Trần Huy cũng tính phủi tay không thèm quan tâm tới tang lễ của lão, giận dỗi muốn đem chuyện ném cho Trần Dục Nhiên, người cuối cùng nhận được di sản của Trần Dũng. Vấn đề là, Trần Dục Nhiên cũng không muốn nhận những di sản này, tình cảm của bản thân cậu đối với Trần Dũng không phải căm hận đã là tốt lắm rồi, lại càng không cần phải nói đến cái gì mà cảm kích đau buồn. Mà Trần Dũng lại bức Trần Dục Nhiên đến mức này, điểm xuất phát lúc trước cũng là vì loại bỏ khả năng xuất hiện nhân tố bất lợi đối với việc hai anh em sinh đôi kế thừa tập đoàn Phong Diệp. Đây là một sự hỗn loạn nói không rõ.

Trần Cảnh Nhiên và Trần Phách Nhiên đối với điều này là hoàn toàn bất lực, thậm chí không có lý do gì để chỉ trích Trần Dục Nhiên. Bọn họ không phải người Trần Dũng, cũng căn bản không có lập trường gì mà chen vào chuyện hậu sự của Trần Dũng. Tuy Trần Thụ và Lương Lung cực lực mời bọn họ rời khỏi Thiên Khê, theo chân hai người họ đến nước E, nhưng bọn họ không có cách nào cứ như vậy mà buông bỏ mọi thứ ở Thiên Khê, hơn nữa cho dù rất không muốn thừa nhận nhưng mẹ của bọn họ, Ninh Thanh Thanh bây giờ vẫn còn đang bị giam chờ thẩm vấn, bất luận thế nào bọn họ cũng không đi được.

Lúc này Trần Dục Nhiên đưa ra ý kiến như vậy quả thật là ngoài dự kiến của bọn họ.

Chân tướng về thân thế của hai anh em sinh đôi khiến cho thanh danh của Ninh Thanh Thanh cùng con gái mà bà ta sinh ra gần như bị hủy hoại hoàn toàn, Trần gia trở thành trò cười trong xã hội thượng lưu. Chỉ có Trần Dục Nhiên sớm bị đuổi ra khỏi Trần gia, phía sau lại có chủ tịch Hoắc Hành Nhiễm của tập đoàn Á Thánh làm hậu thuẫn, không ai dám động đến cậu. Hiện giờ Trần Dục Nhiên lại thành người thừa kế tập đoàn Phong Diệp, tin tức này vừa ra, những người chờ xem trò cười của tập đoàn Phong Diệp thu lại không ít, Trương gia vốn tưởng rằng đã nắm chắc thắng lợi thì giờ cũng như lâm đại địch —— Giữa Trương Quân Dật cùng Trần Dục Nhiên đã từng kết thù. Bọn họ kiêng dè không phải là Trần Dục Nhiên, mà là Hoắc Hành Nhiễm đằng sau cậu. Một khi Hoắc Hành Nhiễm thu tập đoàn Phong Diệp vào Á Thánh thì Á Thánh lập tức nhảy lên thành thế lực thương mại lớn nhất ở Thiên Khê, tất cả mọi người đều muốn tránh khỏi mũi nhọn này. Thành quả cố gắng của ba thế hệ Trần gia trong nháy mắt trở thành lợi ích cho người khác.

Như vậy Trần Dục Nhiên mượn tay Hoắc Hành Nhiễm cũng hoàn thành việc trả thù của cậu với Trần gia, tựa như dự tính lúc trước của Trần Dũng và Trần Ngọc Dung vậy.

Nếu Trần Dục Nhiên thật sự làm như vậy, Trần Cảnh Nhiên và Trần Phách Nhiên cũng chỉ có thể trơ mắt nhìn, không còn cách nào nữa. Bỏ đi hào quang thiếu gia của Trần gia, không có sự trợ giúp của người bên ngoài, chuyện bọn họ có thể làm kỳ thật hết sức có hạn. Điểm này khiến người có thói quen cao ngạo như bọn họ vô cùng khó chịu.

Cho nên khi Trần Dục Nhiên tìm tới bọn họ, bảo bọn họ tiếp nhận việc quản lý tập đoàn Phong Diệp, Trần Cảnh Nhiên và Trần Phách Nhiên đều cảm thấy khó có thể tin được.

Đã không còn một tầng quan hệ huyết thống kia, hòa bình ngồi cùng nhau xem xét đối phương một lần nữa, đối với Trần Dục Nhiên và cả hai anh em sinh đôi mà nói là lần đầu tiên.

“… Tôi chỉ cho các cậu tiền lương cùng với sự ủng hộ nhờ vào cổ phần mà tôi nắm giữ. Những cái khác các cậu phải dựa vào chính mình.” Trần Dục Nhiên đi thẳng vào vấn đề nói, “Nếu các cậu không nhận, tôi không thèm để ý đến chuyện tập đoàn Phong Diệp cứ như vậy biến mất ở Thiên Khê.” Thân phận đại thiếu gia Trần gia cho tới bây giờ chỉ luôn gây áp lực và khuất nhục cho cậu, cho dù hiện tại có cổ phần của Phong Diệp, Trần Dục Nhiên vẫn không có thiện cảm đối với thân phận này. Thực ra cậu cũng không biết tại sao bản thân không thể dứt khoát gọn gàng đem cổ phần của Phong Diệp trực tiếp bán đi hoặc là tặng cho người khác. Theo lý thuyết mà nói cậu phải không có bao nhiêu cảm tình đối với tập đoàn Phong Diệp của Trần gia mới đúng chứ…

Nhưng số cổ phần mà Trần Dục Nhiên nắm giữ đã tạo thành việc cậu có quyền khống chế tuyệt đối với tập đoàn Phong Diệp. Chỉ cần có sự ủng hộ của cậu, Trần Cảnh Nhiên và Trần Phách Nhiên ở tập đoàn Phong Diệp có thể nói là độc đoán, có thể không thèm quan tâm sự phản đối của bất kỳ ai mà thực hiện bất mọi quyết định.

Tuy Trần Cảnh Nhiên và Trần Phách Nhiên từ người sở hữu tập đoàn Phong Diệp trở thành nhân viên làm công của Trần Dục Nhiên, sẽ làm cho bọn họ có tâm lý chênh lệch, nhưng sự ủng hộ của Trần Dục Nhiên đủ để người bên ngoài không dám bất kính với bọn họ. Hơn nữa chỉ cần Trần Dục Nhiên muốn, có thể dẫn dắt sự thay đổi chiều gió của phương tiện truyền thông, làm phai nhạt ảnh hưởng mà bọn họ phải chịu do vụ tai tiếng vì những hành vi của Ninh Thanh Thanh.

“Vì sao lại giúp bọn tôi?”.

Ở trên mặt Trần Dục Nhiên, bọn họ không nhìn ra một chút ý tứ muốn trêu đùa bọn họ, là thật lòng, đó là nét mặt thật sự muốn nghiêm túc thương lượng, không hề lòng vòng quanh co.

“Giúp?” Trần Dục Nhiên nhướn mày. Chính xác mà nói, cậu cảm thấy chính mình giống như đang rũ bỏ trách nhiệm hơn. Cho dù có sự ủng hộ của cậu, hai anh em sinh đôi cũng sẽ đối mặt với rất nhiều vấn đề. Không có Trần Dũng ở phía trước dẫn đường, bọn họ phải độc lập xử lý các loại công việc, bao gồm chuyện Phong Diệp, chuyện học tập, chuyện dư luận, thậm chí là ý kiến bất đồng hoặc là đấu tranh mà hai anh em bọn họ có thể dự đoán được, vân vân. Cho dù hai người bọn họ rất có năng lực, cũng mới chỉ mười tám tuổi. Đây cũng không phải là một con đường dễ đi.

Cậu cùng Hoắc Hành Nhiễm chắc chắn bọn họ sẽ đồng ý chuyện này bất quá là vì trong lòng bọn họ vẫn có một phần mắc nợ Trần gia.

“Không sợ chúng tôi làm cho Phong Diệp phá sản sao?” Trần Phách Nhiên không tốt nói. Ánh mắt cậu ta nhìn Trần Dục Nhiên có chút khiêu khích. Cậu ta vẫn không thể nào coi trọng Trần Dục Nhiên, hiện tại phải đành yếu thế trước cậu, cậu ta trước sau vẫn có chút không phục.

“Phách Nhiên.” Trần Cảnh Nhiên nói một câu. Trong khoảng thời gian này đã trải qua nhiều chuyện như vậy, Trần Cảnh Nhiên vốn trầm ổn lại chững chạc thận trọng thêm một chút.

Trần Dục Nhiên thờ ơ quơ tay: “Nếu các cậu có thể cam lòng hủy diệt tâm huyết của Trần Dũng, tôi cũng không để ý. Có lẽ tôi sẽ càng vui mừng cũng không chừng.” Đây là lời nói thật. Cậu không biết vì sao không ra tay được, nhưng nếu như có thể nhìn người do một tay Trần Dũng bồi dưỡng hủy diệt Phong Diệp, cậu sẽ cảm thấy rất thú vị, tuyệt đối sẽ không ngăn cản.

Trần Phách Nhiên á khẩu tại chỗ, trên mặt có chút tức tối bất bình, nhưng chung quy không có nói gì nữa.

“Chúng tôi đồng ý.” Trần Cảnh Nhiên đại diện lên tiếng.

Trần Dục Nhiên nở nụ cười: “Vậy chúng ta hợp tác vui vẻ.” Có người tiếp nhận củ khoai lang nóng phỏng tay này, cậu vô cùng vừa lòng.

“… Hợp tác vui vẻ.”.

*******************************************

Tang lễ của Trần Dũng cuối cùng do đích thân hai anh em sinh đôi xử lý, Trần Dục Nhiên chỉ treo cái tên ở mặt ngoài.

Trần Huy vốn cho rằng Trần Dục Nhiên sẽ cầu gã đến chủ trì tang lễ của Trần Dũng. Nhưng mãi đến khi cử hành tang lễ Trần Dục Nhiên cũng không hề có động tĩnh gì. Trần Huy không nhịn được, lững thững đến trễ, ở dưới ánh nhìn chăm chú mang đủ loại ý nghĩa sâu xa của mọi người, mặt gã đỏ lên, trừng mắt nhìn Trần Dục Nhiên, không khách khí chỉ thẳng vào Trần Cảnh Nhiên và Trần Phách Nhiên: “Bọn mày căn bản không phải người Trần gia, giả bộ làm hiếu tử hiền tôn của Trần gia làm cái gì?”.

“Dù thế nào, bọn họ cũng chịu ơn dưỡng dục nhiều năm của cụ Trần. Bọn họ đồng ý tận lực một phần tâm sức vì cụ Trần, tôi sẽ không từ chối.” Trần Dục Nhiên lấy thái độ chủ nhà nói.

Trần Cảnh Nhiên, Trần Phách Nhiên đối với Trần Dũng thủy chung vẫn là có cảm tình. Nhìn bọn họ lặng lẽ tận tâm hết sức đối với tang lễ của Trần Dũng đến nỗi hai mắt đỏ bừng, Trần Dục Nhiên chợt cảm thấy ấn tượng của hai người kia ở trong lòng cậu tốt lên một chút, lúc ở cùng bọn họ cũng từ từ không còn vẻ xa lánh khách sáo như trước đây nữa.

Hai anh em sinh đôi buông bỏ thành kiến và tâm lý kiêu ngạo cùng Trần Dục Nhiên ở chung, cũng rất nhanh phát hiện ra người làm anh hai mấy chục năm qua của bọn họ, cũng không hề bất tài như trong tưởng tượng của bọn họ. Lúc có mặt Hoắc Hành Nhiễm, Trần Dục Nhiên sẽ đem quyền chủ đạo giao cho Hoắc Hành Nhiễm, tự động chuyển thành động vật cần được con người bảo vệ có thể ngồi thì không đứng, có thể nằm sẽ không ngồi. Nhưng khi không có mặt Hoắc Hành Nhiễm, muốn cậu một mình đảm đương một phía, cũng rất thành thạo.

Nhìn thấy Trần Huy bị Trần Dục Nhiên dùng lời nói chặt chẽ lại ít lời mà nhiều ý làm cho vẻ mặt buồn bực, trong lòng Trần Cảnh Nhiên, Trần Phách Nhiên cảm thấy ấm áp. Trần Dục Nhiên ở trước mặt mọi người nói ra như vậy, cũng là có ý thừa nhận bọn họ.

“Hừ, không biết phải trái!” Trần Huy dè bỉu, bất quá nghe qua càng giống như đang che dấu sự chật vật của mình.

Dù sao hai anh em sinh đôi cũng biết nên vì Trần Dũng mà bỏ ra một phần tâm sức, người con làm như gã lại không thèm để ý tới tang lễ của Trần Dũng thì gã đuối lý thật. Đối mặt với những lời xì xào của những người khác, Trần Huy cứ cảm thấy như bọn họ đang bàn tán về gã, cả người không được tự nhiên. Gã bái tế Trần Dũng xong thì lập tức lui đến phía sau, rồi bỏ về sớm.

Trần Ngọc Dung chưa có tới. Cô ta mang thai, Trương gia sợ đứa nhỏ trong bụng cô ta bị vận xui của tang lễ chạm đến, không cho cô ta về nhà. Hiện tại cô ta ở Trương gia không có chút xíu địa vị đáng nói. Trương Quân Dật đã nhiều ngày không về nhà, nghe nói ở bên ngoài nuôi một người phụ nữ.

Mới cưới chưa đến hai tháng liền sống như một quả phụ, Trần Ngọc Dung thật muốn cười to.

Chung quy là cố kỵ thái độ của người Trương gia, cô ta chỉ kêu tài xế của Trương gia chạy xe đến bên ngoài linh đường, xa xa nhìn về phía bên kia ngây người.

Lái xe bị sai đi tìm Trần Dục Nhiên, Trần Ngọc Dung có việc muốn nói với Trần Dục Nhiên.

Trần Dục Nhiên suy nghĩ một chút, nói với hai anh em sinh đôi một câu, đi đến bên cạnh xe Trần Ngọc Dung. Cậu lập tức nhìn thấy Trần Ngọc Dung chưa lộ bụng đã giả bộ mặc quần áo rộng thùng thình.

Trên mặt Trần Ngọc Dung không có nửa phần vẻ vang của người phụ nữ mới kết hôn. Cô ta gầy gò mà tiều tụy, khi nhìn Trần Dục Nhiên, trong mắt hiện lên ánh sáng kỳ dị.

Trong lòng Trần Dục Nhiên đột nhiên sinh ra một phần cảnh giác, cậu không dấu vết lùi về phía sau từng bước.

Trần Ngọc Dung đã thò người ra khỏi xe, đột nhiên ôm cổ Trần Dục Nhiên: “Anh hai…”.

Trần Dục Nhiên như bị bọ cạp chích một cái, cả người cứng ngắc, bắt đầu đẩy cô ta ra. Nhưng nghĩ cô ta là phụ nữ có thai, cậu không dám dùng sức quá mạnh. Phụ nữ mang thai đều là sinh vật đáng sợ.

“Cô buông tay ra…”.

“Anh hai…” Trần Ngọc Dung ôm chặt lấy Trần Dục Nhiên không cho cậu tránh ra, yếu ớt kêu khẽ, “Tôi không tin mỗi lần anh đều may mắn như vậy…”.

Trần Dục Nhiên ngửi được một mùi hương kỳ quái, con mắt cậu mở lớn một chút rồi dần dần khép lại.

*********************************************

Thời điểm Trần Dục Nhiên đầu óc choáng váng như muốn nứt ra tỉnh lại, đã qua một ngày. Nơi cậu đang ở là trong một căn phòng bình thường trong một khách sạn ở Thiên Khê. Trong phòng chỉ có một mình cậu. Ngoài cửa phòng cũng không có người gác.

Cậu mở cửa phòng, rời khỏi khách sạn không có chút trở ngại nào. Trước khi rời khỏi khách sạn, cậu hỏi lễ tân, lễ tân rất nhiệt tình lịch sự nói với cậu là một ‘người bạn’ đã giúp cậu thuê một phòng ở đây, bởi vì cậu uống say mà ngủ mất. Tên của ‘người bạn’ đã thuê phòng đăng ký trong sổ —— Là một cái tên xa lạ!.

—— Trần Ngọc Dung làm cho cậu hôn mê xong, hình như chỉ để cậu ngủ một ngày.

Cậu lấy điện thoại di động ở trong túi quần ra, trên đó hiện lên ba cuộc gọi nhỡ của Hoắc Hành Nhiễm. Trần Dục Nhiên lập tức gọi lại, bên kia lúc nào cũng là giọng nói của hộp thư thoại.

Trần Dục Nhiên cảm thấy kỳ lạ. Cậu lại gọi vào số của Hoắc Hành Nhiễm thêm hai lần nữa, câu trả lời nhận được vẫn là giọng hộp thư thoại.

“Hành Nhiễm, anh đang ở đâu vậy?” Cuối cùng Trần Dục Nhiên vẫn để lại lời nhắn. Cậu mất tích một ngày, cũng không biết Hoắc Hành Nhiễm sẽ sốt ruột đến thế nào!.

Gần như là sau một phút Trần Dục Nhiên để lại lời nhắn, điện thoại trên tay cậu vang lên.

Trần Dục Nhiên lập tức nhận điện: “Alô, Hành Nhiễm…”.

“Trần thiếu gia, tôi là Charles. Di động của thiếu gia sắp không dùng nữa, xin cậu sau này không gọi tới nữa.”.

“Hả? Có ý gì?”.

“Trần thiếu gia, thiếu gia muốn chia tay với cậu, xin cậu sau này đừng quấn quýt lấy ngài ấy nữa.” Charles ở đầu bên kia điện thoại nói, giọng nghiêm túc thành thật, không có chút ý trêu đùa nào.

Trần Dục Nhiên ngây ngẩn cả người.

Chương 69

Charles nói xong, cũng không để ý Trần Dục Nhiên sẽ có phản ứng thế nào, lập tức cúp điện thoại.

Trước khi điện thoại bị cúp, đầu bên kia truyền đến một giọng nữ dịu dàng êm dịu: “Hành Nhiễm, em biết người anh yêu nhất vẫn là em…”.

Giọng nói cũng cũng dừng lại theo điện thoại bị ngắt.

Trần Dục Nhiên ngẩn ngơ trừng mắt nhìn di động, trong lúc nhất thời không biết nên lộ ra nét mặt gì. Nghe lời nói của Charles, không thể phủ nhận lòng trong một khoảnh khắc ngực cậu có một loại cảm giác bị đâm một một phát thật mạnh. Nhưng cậu rất nhanh tỉnh táo lại, nét mặt rùng mình.

Nghĩ đến Trần Ngọc Dung ‘bắt cóc’ mình, nghĩ tới tiếng kêu ‘Trần thiếu gia’ xa lạ của Charles trong điện thoại, trong đó nếu như không có bất kỳ mờ ám gì, Trần Dục Nhiên không tin!.

Không xác định điện thoại của mình có bị gắn thiết bị nghe trộm hay không, Trần Dục Nhiên trước mắt không một xu dính túi quyết đoán trở lại khách sạn gọi cho Hoắc Chính Nghiệp.

“Chú út, cháu là Trần Dục Nhiên. Hành Nhiễm có ở công ty không?” Cậu hỏi thẳng. Nếu không đi công tác, lúc này Hoắc Hành Nhiễm hẳn ở Á Thánh.

Hoắc Chính Nghiệp ở đầu bên kia cười trêu tức: “Úi chà, tại sao lại tra đến trên người tôi thế này?”.

“Hành Nhiễm không ở công ty?” Trong lòng Trần Dục Nhiên trầm xuống.

“Không có… Xảy ra chuyện gì?” Nhạy bén nhận thấy được sự khác thường trong giọng nói của Trần Dục Nhiên, Hoắc Chính Nghiệp lập tức nghiêm túc hỏi.

“Tìm anh ấy, nhưng đừng ồn ào. Cháu ở khách sạn Thụy Hoa chờ chú, phiền chú tới đón chú.” Trần Dục Nhiên hạ giọng nói.

“Chờ tôi năm phút.” Hoắc Chính Nghiệp quyết đoán nói, cúp điện thoại.

Vùa đúng năm phút, Hoắc Chính Nghiệp cùng Trầm Bắc Thôn cùng tới khách sạn. Trần Dục Nhiên đứng lên gật đầu với bọn họ, cho một ánh mắt ý bảo mọi người vào xe rồi nói sau.

Lên xe, Trần Dục Nhiên trực tiếp đưa điện thoại cho Trầm Bắc Thôn, ý nói: Có thiết bị nghe trộm hay không?.

Trầm Bắc Thôn sắc mặt ngưng trọng, nhận lấy di động, kiểm tra xem xét một lượt, chỉ chốc lát sau, anh ta lắc đầu.

Trần Dục Nhiên lập tức kể lại tỉ mỉ kỹ càng chuyện Trần Ngọc Dung làm cho cậu hôn mê rồi đưa đến khách sạn cùng với cuộc điện thoại của Charles một lần, sau đó nhìn Hoắc Chính Nghiệp, hai tay vô thức nắm vào nhau.

“Tôi không liên lạc được với Hoắc Hành Nhiễm.” Hoắc Chính Nghiệp biết Trần Dục Nhiên muốn hỏi cái gì, “Hôm qua nó rời khỏi công ty, không có báo với bất kỳ ai chuyện gì cả.”.

Trần Dục Nhiên hai tay căng thẳng, chỉ cảm thấy một cơn tức giận dữ dội nhảy lên ở trong lòng.

Nói cách khác, Hoắc Hành Nhiễm rất có khả năng bị mất tích. Hơn nữa theo tình hình trước mắt, là có người lợi dụng sự mất tích ngắn ngủi của Trần Dục Nhiên để bắt Hoắc Hành Nhiễm.

“Chúng ta đi tìm Trần Ngọc Dung.” Trần Dục Nhiên lạnh lùng nói. Mặc kệ như thế nào, hiện tại cũng có sẵn một manh mối.

Hoắc Chính Nghiệp cùng Trầm Bắc Thôn có chút kinh ngạc nhìn cậu. Đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy Trần Dục Nhiên từ xưa đến nay luôn là người lười biếng nhởn nhơ lộ ra nét mặt công kích như vậy, ở chỗ sâu trong đôi mắt lạnh lùng tràn đầy tức giận.

Không chần chờ thêm nữa, Hoắc Chính Nghiệp nhấn mạnh chân ga, chạy thẳng đến Trương gia.

**************************************

“… Ai nha, các vị! Xin đợi một chút! Chúng tôi sẽ mau chóng thông báo, a, các vị, các vị…” Người hầu của Trương gia muốn ngăn cản ba người Trần Dục Nhiên đang xông vào, bị Hoắc Chính Nghiệp cùng Trầm Bắc Thôn lịch sự mà cứng rắn gạt sang một bên.

Hoắc Chính Nghiệp nhìn bóng lưng thẳng tắp của Trần Dục Nhiên, không còn thói quen cong cong tự nhiên như trước đây nữa, trong mắt hiện lên hứng thú cùng lạ lẫm.

Trần Dục Nhiên căn bản không có để ý tới ánh mắt sau lưng mình.

Cậu đi thẳng vào nhà lớn của Trương gia, vừa vặn nghe được tiếng Trương Quân Dật đang đi ra.

“Trần Dục Nhiên?” Trong mắt Trương Quân Dật hiện lên một chút thắc mắc cùng ngạc nhiên mừng rỡ, “Sao cậu lại tới đây…”.

“Trần Ngọc Dung ở đâu?” Trần Dục Nhiên đè nặng cơn giận dữ hỏi.

“Hả?”.

“Trần Ngọc Dung ở đâu?” Trần Dục Nhiên không kiên nhẫn hỏi lại lần nữa, thấy vẻ mặt mờ mịt của Trương Quân Dật, cậu đẩy hắn ra, tự đi vào.

Trương Quân Dật bị đẩy hơi lảo đảo, xoay người đuổi theo: “Trần Dục Nhiên, cậu rốt cuộc có chuyện gì vậy?”.

Trần Ngọc Dung đã nghe được động tĩnh ở cửa, đương nhiên cô ta biết Trần Dục Nhiên vì sao mà đến. Cô ta cố tình đỡ bụng đứng lên, vẻ mặt kinh ngạc mờ mịt nhìn Trần Dục Nhiên vẻ mặt đông lạnh nghiêm nghị đang đến gần mình: “Anh hai, sao anh lại tới đây?”.

Trần Dục Nhiên nhìn dáng vẻ giống như rất vô tội của Trần Ngọc Dung, mặt không chút thay đổi nói: “Ai sai cô ta làm?”.

Trần Ngọc Dung kinh ngạc nhìn cậu: “Anh hai, anh đang nói gì vậy? Sao em nghe không hiểu…”.

‘Chát!’.

Trần Dục Nhiên bất thình lình tát Trần Ngọc Dung một cái, hoàn toàn không thèm để ý đến thân phận phụ nữ có thai của cô ta, trực tiếp đánh cho cô ta ngã xuống sofa đằng sau: “Ai sai cô làm? Đừng để tôi phải hỏi đến lần thứ ba!”.

Trần Ngọc Dung che má, căm hận trừng mắt nhìn cậu: “Trần Dục Nhiên anh phát điên cái gì vậy?” Lại hét về phía Trương Quân Dật: “Trương Quân Dật, tôi còn đang mang thai con của anh đó, anh mặc cho người ta bắt nạt vợ con mình như thế sao?”.

Trương Quân Dật cũng bị sự nổi điên bất ngờ của Trần Dục Nhiên dọa sợ. Thiếu niên vẫn luôn hướng nội nhát gan ở trong ấn tượng của hắn, từ khi nào lại có khí thế khiếp người như vậy?.

Nghe được lời nói của Trần Ngọc Dung, Trương Quân Dật lấy lại tinh thần, có chút chán ghét nhìn cô ta một cái. So với người vợ mà càng ngày hắn càng không thể thích này, hắn càng tin tưởng Trần Dục Nhiên nổi giận là có nguyên nhân.

Nếu không phải Trần Ngọc Dung còn đang mang thai đứa nhỏ…

“Trần Dục Nhiên, việc đâu còn có đó.” Hắn đứng tại chỗ nói một câu, chuyển hướng sang Trần Ngọc Dung, giọng mang theo chất vấn hỏi, “Cô lại làm cái gì?”.

Trương Quân Dật không có chút ý tứ che chở cho cô ta, điểm này làm cho Trần Ngọc Dung tức điên: “Đây phải hỏi anh ta chứ! Tôi đâu có biết gì?” Cô ta hạ quyết tâm có chết cũng không thừa nhận!.

Trần Dục Nhiên thấy cô ta còn đang giả ngu, hai mắt kết băng. Cậu mở miệng, giọng nói hết sức mềm mỏng nói với Trần Ngọc Dung: “Cô có biết hiện tại đối với cô mà nói, cái gì là quan trọng nhất không?”.

Trần Ngọc Dung không biết tại sao, trong lòng lại run lên một cái, cô ta theo bản năng che chở bụng mình.

“Nếu như Hành Nhiễm thiếu một sợi tóc, tôi sẽ nghĩ cách để nó không thể ra đời.” Trần Dục Nhiên thấy thế, khẽ cười nói. Nụ cười này của cậu lại có chút tương tự với Hoắc Hành Nhiễm. Người bên ngoài chỉ thấy dường như có một trận mùi máu tanh đập thẳng vào mặt, không ai nghi ngờ tính chân thật của những lời này.

Trần Ngọc Dung lui lại một chút: “Anh, anh dám làm hại tôi! Đó là phạm pháp…”.

Trần Dục Nhiên đột nhiên giơ chân lên, đá một cái về phía bụng của Trần Ngọc Dung!.

“A!” Trần Ngọc Dung nhắm mắt lại thét chói tai!.

Đợi một hồi cô ta cũng không thấy đau đớn, run rẩy mở mắt ra, sau đó cô ta sợ hãi nhìn thấy chân Trần Dục Nhiên đang đặt trên bụng mình, chỉ cần cậu dùng một chút lực thôi, đứa nhỏ trong bụng cô ta lập tức khó có thể giữ!.

Trần Ngọc Dung không ngờ Trần Dục Nhiên sẽ độc ác như vậy! Ánh mắt của cậu nhìn cô ta lạnh đến mức làm cho người ta phải phát run.

Những người khác cũng không dám tới gần Trần Dục Nhiên, sợ kích thích làm cậu dẫm thẳng chân xuống.

Hoắc Chính Nghiệp cùng Trầm Bắc Thôn liếc nhau, ở trong mắt lẫn nhau phát hiện một chút tùy ý bị kích hoạt lâu rồi không thấy. Hai người cực kỳ ăn ý trong nháy mắt quyết định bất luận Trần Dục Nhiên muốn làm cái gì, bọn họ đều giúp đến cùng.

Trần Ngọc Dung đối mặt với ánh mắt lạnh lùng tàn nhẫn của Trần Dục Nhiên, không dám phân tâm chú ý đến những người khác. Cô ta đã cảm giác được áp lực của Trần Dục Nhiên đang áp lên bụng cô ta. Đứa nhỏ này là lợi thế để Trần Ngọc Dung ở lại Trương gia. Nếu cô ta ngay cả đứa nhỏ cũng mất, mất đi Trần gia làm chỗ thì cô ta chỉ có nước bị Trương Quân Dật đuổi ra khỏi nhà. Khi đó cô ta liền mất hết tất cả!.

Sắc mặt Trần Ngọc Dung trắng bệch, một cử động nhỏ cũng không dám.

“Nói thật cho tôi.” Trần Dục Nhiên thúc giục, nét mặt thậm chí là rất ôn hòa.

“… Tôi thật sự không biết, cô ta, cô ta chỉ bảo tôi giữ anh một đêm…” Sau khi mọi chuyện hoàn thành, cô ta sẽ cho tôi mười triệu. Trần Ngọc Dung lắp bắp nói, câu cuối cùng chỉ dám giấu ở trong lòng. Cô ta cũng là nhất thời bị quỷ ám. Cuộc đời này cô ta tính toán cẩn thận nhưng vẫn rơi xuống tình thế không thể chịu nổi như vậy, Trần Dục Nhiên lại giống hệt kiếp trước trở thành người thắng cuối cùng! Cô ta không phục! Đúng lúc có người có thể động tới Trần Dục Nhiên lại hứa hẹn cho cô ta lợi ích, cô ta không chút suy nghĩ liền đồng ý. Hơn nữa cô ta căn bản có thể hoàn toàn rũ sạch quan hệ trong chuyện này, ngay cả lý do thoái thác cũng chuẩn bị tốt lắm rồi, sẽ nói rằng sau tang lễ của Trần Dũng, Trần Dục Nhiên cảm thấy không khỏe, người làm em gái như cô ta đã giúp cậu thuê một phòng nghỉ ngơi. Cô ta thậm chí không hề động đến một ngón tay của Trần Dục Nhiên.

Chỉ cần cô ta liều chết không thừa nhận, không ai có thể định tội của cô ta. Nhưng nào ngờ bị Trần Dục Nhiên dọa một cái, Trần Ngọc Dung lập tức nhũn người, không dám giấu diếm nữa, chỉ có thể nói.

“Là một người phụ nữ?” Trần Dục Nhiên hỏi.

Trần Ngọc Dung chần chờ, không cam lòng gật đầu: “… Là một người phụ nữ rất có giáo dưỡng…”.

“Hà Mẫn?” Điểm lại một lần những người phụ nữ có ý với Hoắc Hành Nhiễm, Trần Dục Nhiên nhăn mày lại hỏi.

Cái này Trần Ngọc Dung không dám hé răng. Kỳ thật cô ta cũng đoán được thân phận của người phụ nữ kia, cho nên mới tích cực giúp đỡ như vậy. Kiếp trước, tình cảm của Hoắc Hành Nhiễm đối với người vợ trước Hà Mẫn này là cực kỳ sâu nặng, thậm chí vẫn không có tái hôn. Trần Ngọc Dung rất chờ mong thủ đoạn của Hà Mẫn có thể cướp đi Hoắc Hành Nhiễm, khiến Trần Dục Nhiên cũng nếm thử cảm giác thương tâm muốn chết.

Trần Dục Nhiên lại lâm vào trầm tư.

—— Hiện tại người tình nghi tìm được rồi. Như vậy Hà Mẫn nhốt Hoắc Hành Nhiễm ở nơi nào, làm cho Charles nói với cậu như vậy?.

“Món nợ này, tôi sẽ chậm rãi tính sổ với cô sau.” Trần Dục Nhiên buông Trần Ngọc Dung ra, lạnh lùng nói.

Trần Ngọc Dung mặt trắng bệch, vội vàng lảo đảo đứng lên, che chở bụng đứng cách xa Trần Dục Nhiên, trong mặt chỉ còn lại vẻ sợ hãi sâu đậm.

Trần Dục Nhiên liếc cũng không thèm liếc cô ta thêm một cái nào nữa, rời khỏi chỗ đó.

Hoắc Chính Nghiệp cùng Trầm Bắc Thôn đi theo cậu.

Trương Quân Dật bị những biến cố này khiến cho giật mình hoảng sợ không nói được gì, thấy Trần Dục Nhiên muốn đi, hắn theo bản năng giơ tay giữ kéo cậu, thốt ra: “Trần Dục Nhiên… Cậu có cần tôi giúp không?”.

Hắn lại hoàn toàn quên mất vừa rồi chính là Trần Dục Nhiên giẫm lên bụng vợ hắn, đem đứa con còn chưa ra đời của hắn uy hiếp dọa dẫm vợ hắn.

Trần Ngọc Dung ở một bên nghe, đã không còn phẫn nộ như ban đầu nữa, chỉ cảm thấy sức lực cả người mất đi, không mang theo cảm xúc gì nhìn Trương Quân Dật. Mà Trương Quân Dật, cũng chỉ chăm chú nhìn Trần Dục Nhiên.

Trần Dục Nhiên không chút do dự hất tay hắn ra: “Quản cho tốt vợ của cậu! Chuyện của tôi, không liên quan đến cậu.”.

Dứt lời, cậu trực tiếp rời đi.

Trương Quân Dật nhìn bóng dáng rời khi không chút lưu luyến nào của cậu, nhớ tới vừa rồi cậu vì bảo vệ Hoắc Hành Nhiễm thậm chí không tiếc phạm tội, trong lòng chợt có chút chua sót, sau đó là buồn bã thất vọng…

Hắn im lặng quay người lại, vừa vặn đối mặt với ánh mắt của Trần Ngọc Dung. Tình ý nồng nàn trước đây đã biến mất không còn thấy bóng dáng, hai vợ chồng dần dần trở thành người xa lạ không hẹn mà cùng quay đầu sang chỗ khác, trong lòng cả hai đều không còn một chút dao động.

******************************************

Ra khỏi Trương gia, Hoắc Chính Nghiệp nghe xong một cuộc điện thoại liền nói với Trần Dục Nhiên: “Tôi đã tra qua danh sách xuất nhập cảnh cùng với camera ghi hình ở sân bay Thiên Khê, không có tên Hoắc Hành Nhiễm.”

Trần Dục Nhiên cắn cắn môi: “Cháu muốn đánh cuộc một phen…”.

Chương 70: Kết thúc

Điều quan trọng nhất hiện giờ là tìm được nơi Hà Mẫn nhốt Hoắc Hành Nhiễm.

Trần Dục Nhiên nhớ tới những lời của Charles trong cú điện thoại vừa nãy. Charles ở trong điện thoại tổng cộng gọi cậu là ‘Trần thiếu gia’ hai lần. Trên thực tế, bắt đầu từ hai năm trước Charles đã không còn gọi cậu là ‘Trần thiếu gia’ nữa, mà thân thiết hơn một chút gọi là ‘Dục Nhiên thiếu gia’ hoặc khi hài hước không vui thì gọi là ‘vợ thiếu gia’.

“Trần thiếu gia” chỉ là xưng hô lúc đầu. Nếu trong lời nói của Charles có gợi ý về địa điểm bọn họ gặp nguy hiểm, như vậy Trần Dục Nhiên nghĩ đến một chỗ —— Biệt thự ở sườn núi của Hoắc Hành Nhiễm.

Nơi nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn nhất.

Trần Dục Nhiên nghĩ muốn đánh cuộc một phen. Hoắc Chính Nghiệp cùng Thẩm Bắc Thôn không chần chờ, bắt đầu bố trí người theo ý của cậu.

Sự thật chứng minh, phán đoán của Trần Dục Nhiên là đúng!.

Có điều lúc đoàn người trang bị đầy đủ xông lên biệt thự ở sườn núi, tất cả mọi chuyện đã xong xuôi.

Trong biệt thự ở sườn núi có một tiểu đội lính đánh thuê gồm năm người, toàn bộ bị đánh ngất trói vào với nhau. Máy bay trực thăng trong sân đã ngừng hoạt động, ngoan ngoãn đứng ở tại chỗ.

Các người hầu im lặng nhanh chóng thu dọn những đồ đạc bị hỏng trong lúc đánh nhau.

Hoắc Hành Nhiễm chỉ mặc một chiếc áo sơmi trắng, toàn bộ nút áo đều mở, trên ngực có vài vết xước. Tay áo bên phải của anh xắn lên, Charles chưa kịp băng bó cho anh.

Có một người phụ nữ không rõ sống chết đang nằm bên chân bọn họ —— Đúng là Hà Mẫn mà Trần Dục Nhiên từng gặp qua một lần!.

Hoắc Chính Nghiệp mang theo người hùng hổ xông tới, đụng phải loại tình cảnh này nhất thời có loại cảm giác một quyền đánh vào bịch bông. Loại cảm giác này rất làm cho người ta nhụt chí, anh ta hừ một tiếng rất lớn!.

Hoắc Hành Nhiễm ngẩng đầu, cũng không phải nhìn anh ta, mà là Trần Dục Nhiên trong tay cũng cầm một khẩu súng. Chân mày anh cau lại. Anh chưa từng nghĩ tới có một ngày để cho người mà mình từ trước đến nay vẫn luôn cưng chiều phải cầm một khẩu súng. Chỉ có điều…

“Lại đây.” Hoắc Hành Nhiễm nhẹ giọng nói.

Trần Dục Nhiên không rên một tiếng ném khẩu súng trên tay đi, tiến lên nhào vào trong lòng Hoắc Hành Nhiễm, liều mạng ôm lấy eo anh.

Hoắc Hành Nhiễm ôm lấy cậu, hôn lên đỉnh đầu cậu trấn an: “Anh không sao, chỉ bị trầy da thôi.” Không ngờ cậu bé ngày xưa gặp phải nguy hiểm liền sợ hãi đến phát run này lại dám cầm súng chỉ vì cứu anh.

Trần Dục Nhiên không nói gì, vẫn ôm chặt lấy anh.

Cảm giác được thân thể cậu run nhè nhẹ, Hoắc Hành Nhiễm hoàn toàn không thèm để ý tới sự có mặt của những người khác, dịu dàng vuốt ve cậu, thấp giọng dỗ cậu.

Bên này Charles đã giúp Hoắc Hành Nhiễm băng bó xong, cung kính lùi sang một bên, hết sức lịch sự dọn dẹp hiện trường. Nhưngg khi thuận tiện kéo Hà Mẫn chẳng biết sống hay chết đi, động tác lại không thể nào dịu dàng nổi.

Hoắc Chính Nghiệp vốn đang cho rằng có thể hoạt động tay chân một chút, không thú vị bĩu môi, có ý xấu muốn cắt ngang hai người bên kia đã bắt đầu hôn nhau, bị Thẩm Bắc Thôn nhìn thấu tâm tư của anh ta lặng lẽ lôi kéo, Hoắc Chính Nghiệp chỉ có thể ngừng công kích, ngoan ngoãn thay đổi trận địa.

Lúc Trần Dục Nhiên cùng Hoắc Hành Nhiễm tách ra, môi Trần Dục Nhiên hơi sưng lên, nhưng mà môi Hoắc Hành Nhiễm còn thảm hại hơn, bị cắn mạnh một cái. Cũng may, chung quy Trần Dục Nhiên vẫn không nỡ làm Hoắc Hành Nhiễm bị thương, cho nên chỉ có dấu, không có chảy máu.

Sau khi trút ra hết lo lắng trong lòng, Trần Dục Nhiên không khỏi nghĩ đến cuộc điện thoại vừa rồi của Charles. Nói cái gì chia tay! Tuy biết rõ có vấn đề, nhưng vẫn làm cho lòng người ta thấy khó chịu.

Hai năm sớm chiều ở chung, Hoắc Hành Nhiễm đương nhiên hiểu rõ suy nghĩ của Trần Dục Nhiên. Anh liếm liếm môi, không cho là ngang ngược dùng bụng ngón tay nhẹ nhàng gãi gãi lên má cậu: “… Hết giận rồi?”.

Trần Dục Nhiên cắn Hoắc Hành Nhiễm một cái liền cảm thấy không có gì nữa, dựa vào anh có chút không muốn cử động. Có trời mới biết khi cậu đoán được Hoắc Hành Nhiễm là vì sự mất tích của cậu cho nên mới bị nguy hiểm, thần kinh cậu vẫn luôn kéo căng. Cậu lại có thể không chút do dự dẫm lên bụng Trần Ngọc Dung uy hiếp đe dọa cô ta! Hơn nữa nếu Hoắc Hành Nhiễm có việc gì, cậu cảm thấy cậu nhất định dám nổ súng về phía người làm hại Hoắc Hành Nhiễm!.

Ngay cả chính cậu cũng có chút không tin mình lại có một mặt bạo lực máu me như vậy.

“Thật xin lỗi, là em sơ ý với Trần Ngọc Dung…” Trần Dục Nhiên thấp giọng kiểm điểm. Vốn dĩ cậu là vì ỷ vào việc Trần Ngọc Dung không dám làm gì cậu nên mới gặp cô ta, hơn nữa cậu còn cố ý kêu người nói với hai anh em sinh đôi, như vậy cho dù phát sinh chuyện gì, Trần Ngọc Dung cũng thoát không được hiềm nghi. Ai biết Trần Ngọc Dung lại cấu kết với Hà Mẫn? Mục tiêu là Hoắc Hành Nhiễm, chứ không phải cậu.

“Cô ta động đến em, vốn là lỗi của cô ta.” Trong mắt Hoắc Hành Nhiễm hiện lên một chút sắc lạnh. Chỉ bằng Trần Ngọc Dung, căn bản không có cách nào đem Trần Dục Nhiên có vệ sĩ của anh âm thầm bảo vệ mang đi. Thậm chí kể cả Hà Mẫn, cũng không có cái năng lực kia.

“Sau này sẽ cẩn thận một chút.” Trần Dục Nhiên tiếp tục nói, “… Hà Mẫn chết rồi sao?”.

“Chết? Không có dễ dàng như vậy đâu.” Trong giọng nói ôn hòa của Hoắc Hành Nhiễm tất cả đều là sự lạnh lẽo.

—— Oán khí sâu như vậy hả?.

“Cô ta… Không có làm gì anh chứ?” Trần Dục Nhiên ậm ờ hỏi. Cậu nhìn thấy quần áo Hoắc Hành Nhiễm không chỉnh tề còn cả vết cào trên ngực. Nếu thực sự xảy ra cái gì, chỉ cần Hoắc Hành Nhiễm bình yên vô sự, cậu cũng không phải không thể chấp nhận … Nhỉ?.

—— Cho dù Hà Mẫn đã chết cậu cũng muốn hành hạ xác cô ta, làm sao bây giờ?.

Trần Dục Nhiên nghĩ, lại có chút muốn cắn người.

“Bất luận em đang suy nghĩ cái gì, đều đánh anh cho hả giận đi.” Hoắc Hành Nhiễm dịu dàng nói.

Trần Dục Nhiên không lên tiếng, cúi đầu một bộ dịu ngoan.

Nếu không phải thời gian địa điểm đều không thích hợp, Hoắc Hành Nhiễm nhất định sẽ đè cậu bé càng lúc càng lớn gan này xuống ‘giáo huấn’ một trận đàng hoàng.

“Còn nhớ rõ hai năm trước, chuyện các em đi sở thú không?” Hoắc Hành Nhiễm nén cơn lửa nóng trong mắt xuống, đột nhiên hỏi.

“Đương nhiên…” Trần Dục Nhiên đột nhiên ngừng lại, “Ý của anh là, Hà Mẫn làm?”.

Hoắc Đình là con trai của cô ta nha! Cô ta lại có thể sai người bắt cóc Hoắc Đình, làm hại những người khác?.

Lần gặp mặt trước, Trần Dục Nhiên đã cảm thấy Hà Mẫn có chút không bình thường. Hiện tại xem ra, cô ta căn bản là một người điên!.

“Không sai. Trước đó chỉ là nghi ngờ, bây giờ, có thể khẳng định .” Hoắc Hành Nhiễm nói. Hơn nữa, hiện giờ trên tay anh đã có đủ bằng chứng có thể làm cho Hà Mẫn sống không bằng chết. Hà gia từng có thể bảo vệ người phụ nữ điên này một lần, lần này thì đừng hòng.

Trần Dục Nhiên nghe được sự lạnh buốt trong lời nói của Hoắc Hành Nhiễm, biết anh đã có dự tính ở trong lòng, cậu chỉ nói một câu: “Không thể buông tha cô ta.” Người phụ nữ điên này đã một lần gây nguy hiểm cho Hoắc Hành Nhiễm cùng Hoắc Đình, tuyệt đối không thể tha cho cô ta.

Hoắc Hành Nhiễm mỉm cười: “Đương nhiên.”.

****************************************************

Cuối cùng Hà Mẫn bị đưa vào bệnh tâm thần viện, lấy phương thức đối xử như một người thực vật. Hoắc Hành Nhiễm mà đã tàn nhẫn thì đều khiến cho người ta từ nay về sau không thể trở mình. Bởi vì hành vi của Hà Mẫn đã vi phạm pháp luật, nhân chứng vật chứng đều đủ. Hà gia hoàn toàn không thể làm gì.

Có điều sự trả thù Hoắc Hành Nhiễm không có vì kết cục thê thảm của Hà Mẫn mà kết thúc. Những người có một chân trong chuyện này đều bị anh ‘đáp lễ’.

Những người này chủ yếu là người Hoắc gia. Tuy Hoắc Hành Nhiễm cùng người Hoắc gia, ví dụ như cụ Hoắc, Hoắc Hành Tuấn quan hệ rắc rối phức tạp, nhưng Hoắc Đình với tư cách là đứa trẻ duy nhất của đời thứ tư, lại nhận được tất cả yêu thương công khai âm thầm của toàn bộ người Hoắc gia. Hà Mẫn muốn làm hại Hoắc Đình, bất luận là suy nghĩ hay là hành động, dù là cố tình hay là vô tình, người Hoắc gia đều thà giết nhầm còn hơn bỏ sót.

Chỉ có điều cụ Hoắc làm người đứng đầu Hoắc gia, ngầm cấp một thế lực không tầm thường cho tiểu bối của mình làm bẽ mặt Hà gia. Hoắc Hành Tuấn bởi vì từng có một lịch sử không rõ ràng với Hà Mẫn phải tránh bị nghi ngờ, không tiện ra tay. Nhưng đối Hà Mẫn, bọn họ cũng không định nhân nhượng tiếp.

Cho nên mới có một chút hành động trợ giúp, đem một hai phần năng lực của Hà Mẫn “giúp” thành mười phần, sau đó giao cho Hoắc Hành Nhiễm xử lý.

—— Chỉ là đều không hẹn mà cùng ‘quên’ thông báo cho Hoắc Hành Nhiễm mà thôi.

Cho nên, chuyện vừa chấm dứt, Hoắc Hành Tuấn liền không thể không chạy ra nước ngoài đem tình nhân nhỏ đang qua lại truy đuổi trở về —— Lúc này Trần Dục Nhiên mới biết được Lý Lạc lại có mối quan hệ với Hoắc Hành Tuấn. Mối quan hệ này vốn vẫn luôn che dấu, nhưng gần đây chuyện bị bại lộ, cha mẹ Lý Lạc cấp tốc gửi con ra nước ngoài, cũng sử dụng đủ loại phương pháp ngăn cản Hoắc Hành Tuấn gặp người.

Vợ nhỏ của Hoắc Thừa Nghiệp, cha Hoắc Hành Nhiễm là Phương Tĩnh bị đưa ra nước ngoài. Nghe nói là vì đứa nhỏ bị mất lần trước của cô ta căn bản không phải của Hoắc Thừa Nghiệp. Hiện tại chân tướng bị vạch trần, Hoắc gia không chút lưu tình đưa cô ta đến một quốc gia không biết tên để cô ta tự sinh tự diệt. Hoắc Thừa Nghiệp cũng bắt đầu sống cuộc sống thành thật, bởi vì lúc trước ông ta phong lưu quá mức nên mắc bệnh khó nói, nếu không dưỡng tốt, có khả năng từ nay về sau sẽ mất nam tính hùng phong.

“… Không phải nói ông ấy cũng rất thương yêu Tiểu Đình sao?” Trần Dục Nhiên khó hiểu. Chuyện này Hoắc Thừa Nghiệp hẳn không có tham gia đi!.

“Ngay cả người phụ nữ của mình cũng quản không tốt, cũng đừng nghĩ quản được người phụ nữ khác.” Hoắc Hành Nhiễm cười lạnh giải thích. Rõ ràng, anh đem món nợ Phương Tĩnh giúp Hà Mẫn tính lên đầu cha mình.

Đối với Trần Ngọc Dung, Hoắc Hành Nhiễm chỉ kêu người theo dõi cô ta lại tận lực để cô ta phát hiện một chút dấu vết. Hiện tại cô ta ngày ngày đêm đêm đều lo lắng sẽ bị Hoắc Hành Nhiễm cùng Trần Dục Nhiên trả thù, loại theo dõi giám thị giống thật mà là giả này đủ để cho cô ta phập phòng lo sợ. Bất quá sau đó Trần Ngọc Dung xuất hiện dấu hiệu sinh non, Hoắc Hành Nhiễm bảo người dừng tay.

“Có thể sinh ra hay không, để xem vận khí của nó đi.” Hoắc Hành Nhiễm nói. ‘Nó’ này, không phải là chỉ Trần Ngọc Dung. Không phải đột nhiên quá nhân từ, chẳng qua trừ khi đến mức vạn bất đắc dĩ, không đáng đi bóp chết một đứa trẻ vô tội.

Hoắc Hành Nhiễm đem một đám người hung hăng giáo huấn một trận, sau đó tâm tình tốt quỳ xuống trước mặt Trần Dục Nhiên, cầu hôn, cũng hứa hẹn một lễ cưới long trọng. Lễ cưới long trọng này cử hành ở Thiên Khê một lần, Bắc Kinh một lần, nước ngoài một lần.

Trần Dục Nhiên kinh ngạc mừng rỡ sau đó là khiếp sợ. Đây không phải là tuyên bố cho toàn thế giới sao? Này cũng không phù hợp với tác phong nhất quán của bọn họ. Hơn nữa Hoắc Hành Nhiễm còn là nhân vật rất nổi tiếng trước công chúng. Thân phận Nhị thiếu gia Hoắc gia của anh cũng đã dần dần có nhiều người biết.

“Em có biết cụ Hoắc dùng lý do gì để kích thích Hà Mẫn nổi điên không?” Hoắc Hành Nhiễm hỏi.

“… Chẳng lẽ là, anh muốn kết hôn với em?” Trần Dục Nhiên không nói gì.

Hoắc Hành Nhiễm hôn cậu tán thưởng: “Đã như vậy, chúng ta vì sao không theo mong muốn của cụ? Hoắc Chính Nghiệp đã vì vậy mà bị đuổi khỏi Hoắc gia. Anh hy vọng kế tiếp là anh.” Trong đôi mắt màu xanh thẩm là ý cười vị vị sâu xa.

—— Cho nên, đây là nguyên nhân cầu hôn chân chính? Lòng dạ hẹp hòi của người nào đó phát tác?.

Mặt Trần Dục Nhiên hơi hơi biến thành màu đen, cậu hừ một tiếng: “Hừ, vậy chúc anh kết hôn hạnh phúc, em sẽ không tiếp…”.

Hoắc Hành Nhiễm híp mắt lại: “Hử? Dục Nhiên, em nói cái gì? Nói lại lần nữa xem.”.

Trần Dục Nhiên run run. Mỗi lần Hoắc Hành Nhiễm dùng loại giọng điệu này để nói chuyện, sau đó cậu đều sẽ bị anh dày vò rất thảm. Nhưng lần này cậu kiên quyết không thỏa hiệp, rất khí phách quay đầu đi, không bạo lực không hợp tác.

“Dục Nhiên, em đang suy nghĩ cái gì vậy? Đang nghĩ rằng lời cầu hôn của anh là vì muốn đối nghịch với cụ Hoắc?” Hoắc Hành Nhiễm mỉm cười nhìn chăm chú Trần Dục Nhiên, nhẹ giọng hỏi từng chữ từng chữ.

“…” Trần Dục Nhiên đột nhiên có một loại dự cảm không lành, không dám nói tiếp nữa, muốn âm thầm lui về phía sau.

“Xem ra anh đoán đúng rồi.” Hoắc Hành Nhiễm thở dài, chậm rãi lại không cho phép từ chối mà ngăn Trần Dục Nhiên lại, “Anh lại để cho em cho rằng của lời cầu hôn của anh là vì loại nguyên nhân vớ vẩn này. Đây là lỗi của anh, bây giờ phải mau sửa lại thôi… Đêm nay đừng ngủ, chúng ta nghiên cứu thảo luận sâu một chút về vấn đề này…”.

“Cái gì, chờ một chút… Ưm…” Âm thanh bị đứt đoạn.

Cả một buổi tối bị lật đi lật lại làm nhiều lần, Trần thiếu gia bị lừa liền thừa nhận sai lầm với Hoắc tổng vĩ đại, chỉ lên trời thề Hoắc tổng tuyệt đối là vì thương yêu cậu mới cầu hôn cậu, mà cậu cũng tuyệt đối là vì yêu Hoắc tổng mới đồng ý lời cầu hôn.

Hoắc tổng cực kỳ vui vẻ, cuối cùng đại phát lòng từ bi buông tha Trần thiếu gia đáng thương ngay cả hai chân cũng có chút không thể đứng vững, hơn nữa quyết định sáng mai mới nói cho cậu biết, ngày kia là hôn lễ của bọn họ.

Vì hôn lễ này, thực ra anh đã chuẩn bị suốt một năm…

Chính văn hoàn.

======================================

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Rồi rồi rồi, chính văn đến tận đây kết thúc, tiếp theo sẽ là phiên ngoại.

Trước đây thấy không ít các fan cho rằng tiểu thụ quá yếu, quá ỷ lại vào Hoắc công.

Ừa, kỳ thực cũng rất hiểu sự lo lắng của các fan. Nói như thế nào nhỉ? Ý của tôi là như vậy.

Sự lười biếng của tiểu thụ chính là điểm đặc sắc của cậu. Đây có liên quan tới kiếp trước của cậu (mờ mịt!), phiên ngoại sẽ có ăn nói. Nói một chút về chuyện kiếp trước của cậu.

Sự lười biếng ngày trước của tiểu thụ, thực ra chỉ là một loại coi thường đối với người khác, là loại tâm lý không gánh nặng thức thời ‘đi con đường của mình, để cho người khác nói đi’. Cậu không thèm quan tâm tới người khác, thậm chí không thèm để ý chính mình. Ngẫm lại à, một người mất đi toàn bộ ký ức chỉ còn lại một chút bản năng cơ thể dư thừa của linh hồn, chẳng biết tại sao lại sống ‘thay thế’ nguyên chủ, cậu lại không có tình cảm với nguyên chủ, lại không thể làm ra vẻ sợ hãi mơ màng, không bằn không thèm chú ý đến mà quên đi. Lười biếng, không để ý, cũng sẽ không bị tổn thương nữa. Nhưng đối với ý tốt của những người khác —— Phải nhất định khẳng định là ý tốt, cậu cũng sẽ không từ chối, sẽ học cách đáp lại vụng về, ví dụ như lần đầu đến nhà thăm bạn, như Hoắc Đình. Những tính cách đặc biệt này đều là thứ ban đầu thu hút tiểu công.

Đoạn sau tiểu thụ lười biếng, nhưng là được người ta nuông chiều, có người có thể ỷ lại nên an tâm và thả lỏng. Phản ứng lúc đầu của cậu cũng là rất bị động, từ cự tuyệt đến không nói gì đến phản kháng vô hiệu thỏa hiệp, từ từ lại cảm thấy tiểu công cũng không tệ. Nếu quyết định nếm thử một chút có thể ở bên nhau hay không, tiểu thụ chưa từng yêu đương liền trở nên rất nghiêm túc rất cố gắng mà nỗ lực. Hoắc Hành Nhiễm là người có tâm lý rất u ám, có liên quan tới bản tính và những gì anh đã trải qua. Trong truyện có ám chỉ tới việc ly hôn giữa anh và Hà Mẫu, còn có đoạn video quay lại cảnh Hà Mẫn ném Hoắc Đình xuống cầu thang, kỳ thực những thứ đó đều là thủ đoạn của Hoắc Hành Nhiễm. Việc Hà Mẫn ngoại tình có thể nói là kết quả của một cuộc hôn nhân gượng ép, hai vợ chồng đều có trách nhiệm, bằng không với năng lực của Hoắc Hành Nhiễm, anh lại không thể xử lý được một người phụ nữ? Tận lực lưu lại đoạn ghi hình, cũng là cách chia rẽ tình cảm giữa Hà Mẫn và Hoắc Đình, phơi bày ra hình tượng ‘cha hiền’ liều mình cứu Hoắc Đình của anh. Hoắc Hành Nhiễm thực sự không phải một người tốt. Nếu như tùy ý anh phát triển xuống, anh sẽ trở thành Trần Dũng thứ hai. Truyện trước cũng nhắc tới kiếp trước anh là người đoạt được quyền khống chế Hoắc gia sau cùng. Đây là sự trả thù của anh đối với việc Hoắc gia đã từng bạc đãi anh. Nhưng kiếp này anh tạm thời không làm như vậy. Hơn nữa đối mặt với tập đoàn Phong Diệp dễ như trở bàn tay, sau cùng anh cũng không có ra tay.

Hoắc Hành Nhiễm là một anh công phải dùng tâm để trao đổi. Không có thành thật anh liếc mắt một cái là có thể nhìn ra. Anh còn có một chút thuộc tính M. Biểu hiện ở việc anh ăn Trần Dục Nhiên sạch sẽ. Nhưng Trần Dục Nhiên thì sao? Kiếp trước của cậu là mệnh lao lực, kiếp này lười đến mức không việc gì theo đuổi tình yêu. Cậu không có ham muốn về vật chất, dễ dàng thỏa mãn, nỗ lực cũng không cầu báo đáp. Dù sao cậu có kỹ thuật máy tính tốt, bất cứ lúc nào cũng có thể nuôi sống bản thân, sau này lại có di sản của mẹ, tiếp đó lại có cổ phần của tập đoàn Phong Diệp. Với tính cách của cậu, căn bản có thể dễ dàng qua một đời. Cậu không có dã tâm gì, yêu ai thì sẽ đối tốt với người đó, cho dù có một ngày Hoắc Hành Nhiễm thực sự sẽ chia tay với cậu, đau lòng khổ sở sẽ có, nhưng cuộc sống vẫn có thể không hề trở ngại mà tiếp tục. Đối với một người không hề có cảm giác ‘bị cắm sừng’, Hoắc Hành Nhiễm muốn cưng chiều cũng phải hao tổn tâm trí. Vật chất người ta không thèm, vậy cũng chỉ có ở trên tinh thần, trên hành động, hơn nữa còn ở trên cơ thể trì độn, trên tinh thần, hành động đều phải vòng vèo chút, công đáng thương của chúng ta chỉ có thể cố gắng gấp đôi, sau đó cứ ù ù cạc cạc rơi vào rồi không nhổ ra được nữa = =

Cho nên Trần Dục Nhiên không có yêu cầu gì với anh thì anh lo lắng, Trần Dục Nhiên ỷ lại vào anh cái gì cũng ném cho anh ra chủ ý anh liền vui vẻ (M đi? ←_←). Còn về phần một chút xù lông a ngạo kiều a ỷ lại a của Trần Dục Nhiên khi ở cạnh Hoắc Hành Nhiễm, tôi cho rằng, ở trước mặt người yêu và trước mặt những người khác bao giờ cũng khác nhau. Nếu đều như nhau, đoán chừng Hoắc tổng lòng dạ hẹp hòi của chúng ta lại muốn bắt đầu mỉm cười.

Cho nên mọi người không cần lo lắng cho Trần Dục Nhiên. Cái gọi là không muốn lại được, tiểu thụ chúng ta là một tiểu thụ mạnh mẽ ẩn hình (mờ mịt!).

Hơn nữa tôi còn muốn biểu đạt một chút ý. Đó chính là, mỗi một mối quan hệ đều có thể sẽ mang đến tổn thương, nhưng đừng bởi vì bị tổn thương, thì từ nay về sau liền cự tuyệt tất cả. Đừng lúc nào cũng bám lấy quá khứ không tha, phải đi về phía trước. Thủy chung tin tưởng chính mình thật là tốt, một ngày nào đó sẽ có người hiểu được yêu thích phát hiện và quý trọng, hoặc là quá trình sẽ có chút quanh co, nhưng vẫn phải nguyện ý tin tưởng, nỗ lực, cuối cùng đều sẽ có thu hoạch.

Lần đầu tiên viết loại văn này, tài viết có hạn, có thể không thể bày tỏ đầy đủ ý mà tôi muốn diễn đạt. Nhưng mà tôi sẽ tiếp tục cố gắng. Mọi người hãy đón xem, có thể từ đó nhận được chút niềm vui, tôi sẽ cảm thấy nỗ lực của mình không hề uổng phí.

Vô cùng cảm ơn sự ủng hộ và cổ vũ từ đó tới nay của mọi người! ~\(≧▽≦)~ Kế tiếp còn có ba, bốn phiên ngoại cùng với đoạn xem trước của truyện mới. Sau đó toàn bộ truyện chính thức kết thúc.

A, thật là có chút không nỡ ~~(ㄒoㄒ)~~

2 bình luận về “[Đam mỹ] Trọng sinh chi tôi lười, anh lại đây – Chương 66 – 70

  1. Nói thật thì tôi không muốn Hoắc Hành Tuấn thành đôi với Lý Lạc, vì anh ta bản tính phong lưu ngay cả em dâu của mình cũng lên giường được.. Lúc mập mờ với Lý Lạc còn hôn môi cắn cổ người khác nữa chứ! So với cái tên đi qua vạn bụi hoa này thì Lý Lạc thật sự quá đơn thuần, không muốn cậu ấy bị vấy bẩn chút nào.

†:..__(¯`°¤.ღ(¯°•._ vận động bàn tay thôi nào.•°¯)ღ¤°´¯)__..:†