[Đam mỹ] Trọng sinh chi tôi lười, anh lại đây – Chương 51 – 56

Chương 51

Editor: Seka

.

.

Sau khi ký giấy từ bỏ quyền thừa kế, thái độ của Trần gia đối với Trần Dục Nhiên là hoàn toàn mặc kệ.

Chuyện hiệu trưởng khuyên Trần Dục Nhiên thôi học cũng được giải quyết. Trần Ngọc Dung dường như đã bị Trần Dũng răn dạy, không có chủ động tìm Trần Dục Nhiên gây phiền toái nữa, nhưng thỉnh thoảng chạm mắt nhau, cũng không có che giấu sự đắc ý thả lỏng trong mắt cô ta, hiển nhiên đã biết chuyện Trần Dục Nhiên từ bỏ quyền thừa kế. Tuy trước đó đã trải qua không ít chật vật, nhưng cô ta dường như cho rằng Trần Dục Nhiên mất đi quyền thừa kế Trần gia thì chính là thắng lợi của cô ta.

Cảm giác của Trần Dục Nhiên đối với cô ta cũng kỳ lạ không nói nên lời. Trần Ngọc Dung có thể được người Trần gia cưng chiều yêu thương, một nguyên nhân chính là cô ta hiểu rất rõ tính cách của người Trần gia, giỏi lấy lòng, nhưng khi đối với người ngoài thì hiệu quả không được tốt lắm. Một nguyên nhân quan trọng hơn là bởi vì cô ta có hai em trai sinh đôi cực kỳ xuất sắc. Bà mẹ Ninh Thanh Thanh của cô ta có thể bước vào cửa Trần gia, cũng chính là vì điểm này. Cho dù là Trần Dũng, cũng là nể mặt hai anh em sinh đôi, mới cho mẹ con cô ta vẻ mặt ôn hòa. Có thể nói, hai anh em sinh đôi chính là nhân tố quan trọng để Trần Ngọc Dung và Ninh Thanh Thanh có thể có chỗ đứng ở Trần gia.

Mà rất rõ ràng, Trần Ngọc Dung có lẽ hoàn toàn không hề có cảm giác gì về chuyện đôi song sinh kia rất có khả năng không phải huyết mạch của Trần gia. Nhưng cũng đúng thôi, lúc đôi song sinh ra đời, cô ta chỉ có ba tuổi, căn bản không hiểu chuyện, sao có thể nhận ra mẹ cô ta có gì đó bất thường chứ?.

Trần Dục Nhiên không có suy nghĩ theo hướng Trần Ngọc Dung sống lại, cho dù chuyện ở sở thú lần trước, Trần Ngọc Dung từng tỏ ra rất kỳ lạ. Bởi vậy cậu không biết lúc Trần Ngọc Dung mới ba tuổi, trong cơ thể cô ta đã là linh hồn khi ba mươi tuổi. Khi đó Trần Ngọc Dung vắt óc tìm mưu kế để Ninh Thanh Thanh có thể thu hút lực chú ý của Trần Huy —— Cô ta biết ba cô ta phong lưu đào hoa cỡ nào, không ngừng hướng dẫn Ninh Thanh Thanh nhát gan hướng nội tranh thủ lợi ích danh phận mà bà ta nên được, lại ra sức biểu hiện mặt xuất sắc của mình, bận rộn vô cùng. Sau khi Trần Ngọc Dung biết Ninh Thanh Thanh lại có thai thì giật mình hoảng sợ đến mức muốn rớt cả hai mắt xuống, vì kiếp trước Trần Huy chỉ có hai đứa con là Trần Dục Nhiên và Trần Ngọc Dung! Hai anh em sinh đôi Trần Cảnh Nhiên và Trần Phách Nhiên hoàn toàn không nên tồn tại! Cho nên có một thời gian Trần Ngọc Dung từng hết sức dè chừng và sợ hãi với hai đứa em của mình, sức tưởng tượng của cô ta phong phú hơn Trần Dục Nhiên, sợ hai em trai được sinh ra một cách khó hiểu của cô ta có khả năng cũng là người xuyên qua sống lại, điều đó sẽ làm mất hết ưu thế của cô ta! Nhưng sau đó từ từ phát hiện hai đứa em trai này đều bình thường, đồng thời lại thông minh lanh lợi, rất có giá trị lợi dụng, cô ta mới thay đổi thái độ.

Trong suy nghĩ ăn sâu bén rễ của Trần Ngọc Dung, Ninh Thanh Thanh hướng nội nhát gan, không có sự giúp đỡ của cô ta thì cả đời chỉ có thể làm tình nhân của Trần Huy, căn bản không có khả năng cũng không có lá gan dính vào chuyện ngoại tình.

Trần Dục Nhiên không biết suy nghĩ và những gì Trần Ngọc Dung đã trải qua. Cậu chỉ rất hiếu kỳ một khi chuyện hai anh em sinh đôi kia không phải huyết mạch của Trần gia là thật, sắc mặt của Trần Ngọc Dung sẽ trở nên khó coi tới mức nào?.

Hiện tại Trần Dục Nhiên chỉ thờ ơ lạnh nhạt khi người Trần gia đang chìm đắm trong thành công —— Bọn họ đuổi cậu ra khỏi hàng ngũ tranh giành quyền thế tài sản của Trần gia —— Trong vui sướng.

—— Sau này trò hề này sẽ diễn biến ra sao, vẫn là một ẩn số không ai biết.

Mà Trần Dục Nhiên đang kiên nhẫn chờ. Cậu rất ung dung chờ đợi điều tiếp theo sẽ xảy ra.

***************************************

Mặt khác, sau khi ba người bạn cùng ký túc xá của Trần Dục Nhiên phát hiện cậu đã nhiều ngày rồi không có về ký túc xá ngủ, lương tâm bị chó cắn cuối cùng cũng khôi phục được một chút, cùng mời Trần Dục Nhiên ăn cơm.

Có điều Trần Dục Nhiên nghĩ người cảm thấy chột dạ áy náy chỉ có mình tiểu bạch Phùng Đào. Da mặt của Trình Nguyên Lãng và Giản Triệu Phong còn dày hơn cả tường thành, nếu không phải Phùng Đào rốt cuộc trì độn mà nhận ra Trần Dục Nhiên đã lâu rồi không có xuất hiện ở trong ký túc xá, căn bản bọn họ không có bữa cơm này. Hơn nữa, trong lòng bọn họ cũng biết ít nhiều đối với tình hình ‘có chủ’ của Trần Dục Nhiên.

—— Quấy rầy tình nhân thân thiết thì phải gặp sét đánh! Trong lòng mọi người hiểu là tốt rồi. Trình Nguyên Lãng cùng Giản Triệu Phong có cùng suy nghĩ.

Dưới sự giáp công của Trình Nguyên Lãng và Giản Triệu Phong, Trần Dục Nhiên uống không ít rượu, sắc mặt đỏ bừng. Ba tên bạn vô lương tâm để cậu ở lại ký túc xá đêm nay, còn bọn họ lại tiếp tục kề vai sát cách đi tìm chỗ khác qua đêm —— Có trời mới biết bọn họ lại muốn đi chơi cái gì!.

Trần Dục Nhiên ôm đầu lảo đảo lắc lắc trở về ký túc xá, tâm trạng khá tốt. Ngày mai là thứ sáu, không chỉ Hoắc Hành Nhiễm nói sẽ trở về, ngay cả Hoắc Đình cũng sẽ về nhà! Đã một khoảng thời gian không gặp cậu bạn nhỏ thân thiết của mình rồi, Trần Dục Nhiên phát hiện mình cũng rất nhớ bé.

Chỗ ăn cơm cách ký túc xá một đoạn, ở giữa là một vườn cây, có một đường tắt đi thông đến ký túc xá.

Trần Dục Nhiên rất cần một chiếc giường để ngã xuống ngủ muốn nhanh chóng trở về ký túc xá, vì cậu hơi ngà ngà say nên hơi hơi ngâm nga đi vào vườn cây.

Mới đi được mấy bước, một bóng người cao lớn đột nhiên xuất hiện trước mặt Trần Dục Nhiên, hai tay đẩy Trần Dục Nhiên lên bức tường bên cạnh!.

Trần Dục Nhiên đập vào tường hoảng sợ, trong nháy mắt tỉnh rượu một chút!.

Lúc này căn bản không có người đi vào vườn cây, toàn bộ vườn cây chỉ có một ngọn đèn nhỏ mờ mịt. Trần Dục Nhiên tưởng mình gặp phải cướp, khuôn mặt vốn đỏ bừng có chút trắng bệch, cả người đều căng cứng!.

Không ngờ vừa ngẩng đầu lên nhìn, người trước mắt lại là kẻ làm cho người ta rất bất ngờ! Dưới ngọn đèn mờ mịt, người này rõ ràng là Trương Quân Dật!.

—— Trương Quân Dật không phải sinh viên nội trú, đã trễ thế này hắn còn ở chỗ này, không lẽ là cố tình chờ cậu đấy chứ?.

Trần Dục Nhiên cảm thấy hắn rất đáng ghét, nhất thời giận, nhưng cậu còn chưa kịp chất vấn, Trương Quân Dật đã dữ dằn hét lên với cậu: “Vì sao? Vì sao lại bức tôi? Cô căn bản không thích tôi! Là tôi bị mù! Sớm biết sẽ thành như vậy, tôi thà thích Trần Dục Nhiên! Tôi thà thích Trần Dục Nhiên!” Giọng hắn khàn khàn, hai mắt đỏ bừng, mùi rượu nồng nặc phát ra từ trên người hắn.

“Bệnh thần kinh!” Trần Dục Nhiên vừa nghe liền biết hắn đã tưởng lầm cậu là Trần Ngọc Dung. Cậu vốn không muốn lãng phí thời gian với Trương Quân Dật, hất đầu một cái muốn rời đi, muốn cách xa hắn một chút.

“Trần Dục Nhiên, cậu đừng đi!” Trương Quân Dật bắt lấy tay cậu, dùng sức nắm chặt, “Không phải cậu thích tôi sao? Tôi cho cậu thích tôi cậu còn muốn thế nào nữa? Vì sao cậu cự tuyệt tôi? Ngay cả cậu cũng cự tuyệt tôi…”.

Trần Dục Nhiên bị nắm đau, bị Trương Quân Dật đột nhiên kéo đến trước người, một cái bóng cùng với mùi rượu hôi thối nồng đậm kề sát lại gần môi cậu, Trần Dục Nhiên trợn tròn mắt, theo phản xạ nhấc chân dùng sức đạp vào một vị trí nào đó trên người Trương Quân Dật!.

—— Từ lần trước bị Hoắc Hành Tuấn đè không thể động đậy, Hoắc Hành Nhiễm đã bớt chút thời gian dạy cậu mấy chiêu tấn công nhanh độc chuẩn, Trần Dục Nhiên luôn luôn lười biếng lơ đãng lại học rất nghiêm túc.

Lúc này đây, rốt cục Trần Dục Nhiên cũng có cơ hội để dùng đến!.

Trương Quân Dật che hạ thân lại kêu lên một tiếng, ngã quỳ dưới đất, đau đến rên rỉ không thôi!.

Trần Dục Nhiên một chiêu đã thành công, vội vàng lùi mấy bước, cách Trương Quân Dật rất xa. Thấy hắn kẹp chặt hai chân cuộn thành một đống hồi lâu cũng không đứng dậy nổi, cậu hết giận hừ một tiếng: “Tôi nói rồi, cậu cách xa tôi một chút!”.

“Cậu…” Trương Quân Dật đau đến mặt đều nhăn nhúm lại, trừng Trầm Thanh Nhiên một cách giận dữ và khó tin.

Xác định hắn còn có thể phát ra tiếng, không chết được, Trần Dục Nhiên quay đi, nhanh chóng biến khỏi hiện trường.

Chỉ có điều ngày hôm sau lúc xem tin tức buổi chiều, rốt cục Trần Dục Nhiên biết được nguyên nhân đột nhiên say khướt của Trương Quân Dật vào đêm trước…

Chương 52

Lúc phát tin tức buổi chiều của đài truyền hình thành phố Thiên Khê, Trần Dục Nhiên cùng Hoắc Đình đang lăn lộn trên sofa, hi hi ha ha chọt lét nhau!.

Hoắc Hành Nhiễm ở trong bếp nấu cơm, lúc đầu Trần Dục Nhiên cùng Hoắc Đình tuyên thệ một cách nghiêm trang tỏ ý muốn giúp, được giao nhiệm vụ rửa rau. Trần Dục Nhiên không nói hai lời liền xắn tay áo, Hoắc Đình cũng ngoan ngoãn kê một cái ghế nhỏ đứng lên giúp đỡ. Nhưng lúc rửa sau Hoắc Đình không cẩn thận dùng sức một chút, nước bắn lên mặt Trần Dục Nhiên. Trần Dục Nhiên không để ý, dùng ống tay áo lau một cái lại tiếp tục rửa. Vì thế cách khoảng mười giây sau, Hoắc Đình lại ‘không cẩn thận’ dùng sức một chút, nước lại bắn lên, làm ướt mặt và đầu Trần Dục Nhiên, còn mang theo một cái lá.

Trần Dục Nhiên giơ tay lấy cái lá xuống, động tác chầm chậm cúi đầu nhìn Hoắc Tiểu Đình, Hoắc Tiểu Đình cười trộm đến nỗi bả vai nhỏ rung lên không ngừng, thấy Trần Dục Nhiên nhìn bé, vội vàng nhảy khỏi ghế, nhanh nhẹ xoay người chạy trốn, vừa phát ra tiếng cười khanh khách. Mặt Trần Dục Nhiên hơi vặn vẹo, cầm lấy một cọng rau dính nước hùng hổ đuổi theo!.

“Hoắc Tiểu Đình, em đứng lại cho anh!”.

Trong nhà nhất thời vang lên tiếng thét chói tai tràn ngập ý cười cùng với tiếng kêu dừng!.

Trần Dục Nhiên luôn lười biếng đương nhiên không phải đối thủ của Hoắc Đình, nhưng thắng ở sự chịu đựng, cuối cùng vẫn bắt được Hoắc Tiểu Đình đè xuống sofa, đang muốn lấy cọng rau kia vẩy vào mặt bé, mới phát hiện không thấy cọng rau đang cầm đâu nữa, vì thế quyết đoán sửa thành chọt lét!.

Bởi vì vị trí sofa đối diện với TV, phát thanh viên tin tức buổi chiều đang dùng giọng nói rõ ràng đều đặn đưa tin: “… Hai nhà Trần Trương chính thức tuyên bố liên hôn. Tiểu thư Trần Ngọc Dung của Trần gia sẽ cùng với đại thiếu gia Trương Quân Dật của Trương gia tổ chức lễ đính hôn tại khách sạn lớn nhất ở Thiên Khê vào lúc tám giờ tối mai…”.

Trần Dục Nhiên nghe được mấy từ quan trọng, hơi kinh ngạc nhìn về phía TV.

Trần Ngọc Dung cùng Trương Quân Dật… Đính hôn?.

Trước đó vài ngày hai người này còn cãi nhau một trận ầm ĩ, gần như hoàn toàn rạn nứt. Ở trong lớp hai người hoàn toàn không hề nói câu nào với đối phương, coi thường lẫn nhau. Sao đột nhiên tình thế chuyển biến bất ngờ, thoáng cái lại tuôn ra tin đính hôn?.

Loại gia đình có máu mặt như Trần gia Trương gia, đính hôn về cơ bản cũng giống như kết hôn! Hơn nữa một khi kết hôn thì đừng vọng tưởng tới chuyện ly hôn. Trương Quân Dật là một người kiêu ngạo lòng tự trọng rất cao, hắn cảm thấy mình bị Trần Ngọc Dung đùa bỡn, sao còn có thể đồng ý cưới cô ta chứ?.

Trên TV xuất hiện một đoạn phỏng vấn Trần Dũng. Ông ta chống gậy, dưới sự hộ tống của Trần Thụ và Trần Huy đi lên xe. Đối với sự truy hỏi của phóng viên, trên khuôn mặt mang theo cứng nhắc của ông ta hơi mỉm cười, chỉ nói: “… Tôi già rồi, sau này là thế giới của người trẻ tuổi…”.

Lúc ông ta nói câu này, sắc mặt Trần Huy dường như có chút cứng ngắc.

Sau đó ống kính liền chuyển, xuất hiện cảnh Trần Ngọc Dung khoác cánh tay Trương Quân Dật. Dưới ánh đèn flash của phóng viên, Trần Ngọc Dung cười hết sức xinh đẹp, trên mặt mang nụ cười hạnh phúc cùng khát khao, sắm tốt vai một cô dâu mới. Trái lại Trương Quân Dật, nét mặt hắn bình tĩnh để mặc Trần Ngọc Dung khoác, thỉnh thoảng sẽ nhếch nhếch khóe môi gật đầu, cũng không có nhiều biểu hiện tích cực cho lắm. Nhưng người quen thân với hắn đều có thể nhìn ra đáy mắt hắn có sự lạnh lùng không tình nguyện mờ nhạt.

Tuy hình ảnh hai người chỉ có vài giây, nhưng đã chứng minh được rất nhiều vấn đề. Trần Dục Nhiên nghĩ thầm, thảo nào tối hôm qua Trương Quân Dật lại say rượu nổi điên như vậy.

“Á, anh ơi, là cái dì xấu xa kia!” Mặt Hoắc Đình vì cười quá nhiều mà hồng hồng. Thấy Trần Dục Nhiên đột nhiên dừng tay nhìn TV, bé đứng lên thò đầu nhìn theo.

“… Đến lúc đó chúng tôi sẽ truyền hình trực tiếp toàn bộ lễ đính hôn, kính mời các vị khán giả chú ý đón xem…” Người dẫn chương trình nói lời kết thúc, bắt đầu đưa một tin tức khác.

“Dì ta phải kết hôn thì sẽ không quấn quít lấy ba nữa, anh không cần lo lắng.” Hoắc Đình biết mọi người trong nhà mình không thích nhìn cái cái dì gọi là Trần Ngọc Dung này. Nghe được tin đính hôn của cô ta, Hoắc Đình dáng vẻ người lớn vỗ vai Trần Dục Nhiên an ủi.

Trần Dục Nhiên dở khóc dở cười: “Ừ, anh rất tin tưởng ba em.” Với sự khôn khéo của Hoắc Hành Nhiễm, coi trọng Trần Ngọc Dung mới là lạ.

“Đó là đương nhiên, đó là ba em nha!” Hoắc Đình ưỡn ngực kêu, rất kiêu ngạo nói.

Trần Dục Nhiên vui ơi là vui: “Ồ, tình cảm của em với ba thật tốt nha! Không bằng đợi lát nữa ăn thêm vài miếng củ sen đi?” Hoắc Hành Nhiễm bề ngoài ôn hòa, thủ đoạn lại mạnh mẽ kiên quyết. Hoắc Đình vừa về nhà, chào đón bé chính là sự trừng phạt từ lần trước.

Mặt Hoắc Đình lập tức suy sụp. Bé nhìn thoáng qua phòng bếp, giọng nho nhỏ hỏi: “Anh ơi, anh thật sự không thể xin tha cho em sao? Ông chú út nói có thể dùng biện pháp bên gối…”.

Trần Dục Nhiên miễn cưỡng nheo mắt lại, kiên định nói từng chữ từng chữ: “Không, thể, được…”.

Hoắc Chính Nghiệp này dạy linh tinh cái gì vậy?.

—— Có điều loại cảm giác bất mãn khi con nhà mình bị làm hư là sao vậy?.

**************************************

“… Không bằng lắp một máy chơi game ở chỗ này đi?” Trần Dục Nhiên mặc áo ngủ ngồi ở trên giường ôm laptop, thấy Hoắc Hành Nhiễm từ phòng tắm đi ra, tóc ướt sũng, rất tự nhiên cầm lấy khăn lau tóc giúp anh, lại gần hỏi.

Sau khi đến trường, lần đầu tiên Hoắc Đình được về nhà mà không phải là nghỉ đông hay nghỉ hè, vô cùng hưng phấn, cơm nước xong rất tích cực cùng Trần Dục Nhiên rửa chén, lau bàn, còn chủ động đốc thúc cậu chạy bộ trên máy tập, vất vả đến gần mười giờ mới ngáp dài xoa mắt, lưu luyến không rời đi tắm rửa rồi ngủ.

Trần Dục Nhiên nhìn có chút mềm lòng. Nếu mỗi tháng Hoắc Đình đều có thể về đây, cậu muốn cho bé thả lỏng, thỏa thích chơi đùa vua vẻ một chút.

“Anh không có ý kiến. Em quản nó cho tốt là được rồi.” Chỉ cần là ý kiến Trần Dục Nhiên chủ động đưa ra, bình thường Hoắc Hành Nhiễm sẽ không phản đối. Bởi vì cậu thực sự rất dễ dàng thỏa mãn với hiện trạng, điều này làm cho người một lòng muốn cưng chiều cậu như anh có chút không có gì để làm.

Hơn nữa Hoắc Hành Nhiễm cảm thấy vui khi thấy cậu thân thiết với Hoắc Đình. Có Trần Dục Nhiên, quan hệ cha con của Hoắc Hành Nhiễm cùng Hoắc Đình quả thật dịu đi không ít. Hoắc Hành Nhiễm chưa từng có cuộc sống ở nhà ‘bình thường’ như vậy. Cho dù khi mẹ anh còn sống cũng không có —— Anh từng dốc hết khả năng để hy vọng mẹ anh vui vẻ một chút, nhưng bởi vì cha anh, mẹ anh chưa bao giờ thực sự có một khoảng thời gian vui vẻ.

Trước khi gặp Trần Dục Nhiên, Hoắc Hành Nhiễm chưa từng nghĩ rằng có một ngày anh sẽ tan sở sớm chỉ để trả lời tin nhắn của người yêu, cuối tuần sẽ về nhà đúng hạn, cố gắng dành ra nhiều thời gian để làm bạn với người yêu và con trai của mình. Trên thực tế, Hoắc Chính Nghiệp đã cười nhạo anh rốt cục cũng gặp hạn không chỉ một lần.

—— Gặp hạn sao? Thật không có cảm giác bài xích quá lớn.

Anh cũng không biết từ đâu Trần Dục Nhiên có sức quyến rũ lớn như vậy, khiến anh từ từ có chút cảm giác rơi vào. Nhưng nhìn cậu nghiêm túc ngốc nghếch mà cố gắng đáp lại phần tình cảm này, anh cũng bất giác nghiêm túc theo. Ngay từ đầu dung túng cậu chỉ vì không để cho cậu biến thành một người giống như mình, sau đó lại chậm rãi biến chất.

“Ừ, vậy ngày mai ba người chúng ta cùng đi mua.” Trần Dục Nhiên thuận miệng nói, cầm máy sấy sấy tóc cho Hoắc Hành Nhiễm.

Có lẽ bản thân Trần Dục Nhiên cũng không ý thức được, người luôn luôn có dáng vẻ lười nhác như cậu thực ra rất giỏi việc chăm sóc người khác, rất mềm lòng đối với những người không có ác ý, đặc biệt có tính nhẫn nại.

Hoắc Hành Nhiễm lười biếng ừ một tiếng, tay chậm rãi lẻn vào trong áo ngủ của Trần Dục Nhiên, vuốt ve làn da vô cùng tốt của cậu.

Trần Dục Nhiên nhạy cảm run lên một chút. Thân thể cậu ở dưới sự dạy dỗ của Hoắc Hành Nhiễm càng ngày càng thích ứng với việc làm tình. Hơn nữa cậu dần dần có thể cảm nhận được nhu cầu không ngừng tăng lên của Hoắc Hành Nhiễm. Trần Dục Nhiên đã nhớ không nổi Hoắc Hành Nhiễm chỉ cần một lần đã bỏ qua cho cậu là chuyện từ khi nào nữa.

“Tóc của anh còn chưa khô…” Trần Dục Nhiên mở miệng, bị giọng nói khàn khàn của mình làm cho thoáng kinh ngạc.

“Không sao, tý nữa sẽ lại ướt.” Hoắc Hành Nhiễm thản nhiên nói, trực tiếp vén áo ngủ của cậu lên, hôn lên đầu vú xinh xắn đã hơi hơi đứng lên của cậu.

Trần Dục Nhiên khẽ kêu một tiếng, tắt máy sấy, vươn tay ôm lấy anh…

********************************************

Ngày hôm sau Hoắc Hành Nhiễm hỏi Trần Dục Nhiên có muốn đi tham gia lễ đính hôn của Trần Ngọc Dung hay không.

Trần Dục Nhiên không có hứng thú lắc đầu, nhưng cậu có chút tò mò vì sao Trần Ngọc Dung và Trương Quân Dật lại đột nhiên đính hôn. Chuyện này không phải xuất phát từ ý nguyện của hai đương sự, vậy không tránh khỏi việc có liên quan tới lợi ích của hai nhà. Ở trong lòng cậu, Hoắc Hành Nhiễm vô cùng có thủ đoạn. Anh thành lập chi nhánh ở Thiên Khê, ở trong lòng nhất định đều nắm rõ đối với mọi xu hướng.

Hoắc Hành Nhiễm không để cậu thất vọng. Anh sờ đầu Trần Dục Nhiên, ý tứ sâu xa nói: “Gần đây anh khiến cho bọn họ có chút gấp gáp.”.

Ở thành phố Thiên Khê này, hai nhà Trần Trương là đầu sỏ, kết hợp thực lực giữa sáng và tối gần như có thể chiếm giữ phân nửa thành phố. Á Thánh mới đến, cho dù được cho là tài sản giàu có phong thái bất phàm, suy nghĩ đầu tiên đều là hợp tác chứ không phải trực tiếp đối kháng. Bởi vì Trần Ngọc Dung, dưới sự giận dữ Hoắc Hành Nhiễm cắt đứt khả năng hợp tác với Trần gia. Không phải bạn bè thì tức là kẻ địch. Điểm này vô cùng hiện thực. Trương gia vẫn giữ thái độ mập mờ, Á Thánh lại chậm chạp không có bày tỏ thái độ, đương nhiên là cho Trần Dũng cơ hội mượn sức Trương gia.

“Trương Quân Dật, dễ nói chuyện như vậy?” Trần Dục Nhiên nghi ngờ. Trần Ngọc Dung là con gái, kỳ thật không có nhiều quyền lên tiếng ở Trần gia. Nhưng Trương Quân Dật lại là thiếu gia duy nhất của Trương gia, đã bắt đầu giao thiệp với các mối làm ăn trong nhà. Ý kiến của hắn hẳn sẽ được coi trọng.

“Không cần nhắc tới người này.” Hoắc Hành Nhiễm ôn hòa nói, “Anh không thích nghe em nhắc tới hắn.”.

—— Được rồi, hiển nhiên là Hoắc tổng đã biết người yêu bé nhỏ của mình ‘từng’ thích Trương Quân Dật, lòng dạ hẹp hòi liền phát tác.

Trần Dục Nhiên nhún nhún vai như có như không.

Thái độ thờ ơ như không của cậu làm Hoắc Hành Nhiễm hài lòng, vì vậy tiếp tục nói: “Trương gia không cự tuyệt được sự cám dỗ này. Hai nhà trao đổi cổ phần…”.

Trần Dũng thăng chức cho Trần Huy lên làm giám đốc điều hành của tập đoàn Phong Diệp, để cho gã chân chính cầm quyền, điều kiện là phải đem 14% cổ phần Phong Diệp dưới danh nghĩa của gã, chuyển giao 5% cho Trần Ngọc Dung. Sau đó mượn chuyện hai nhà Trần Trương liên hôn, đề nghị dùng cổ phần trên danh nghĩa của Trần Ngọc Dung, trao đổi 8% cổ phần Trương thị đứng tên Trương Quân Dật. Như vậy hai nhà làm cổ đông lẫn nhau, làm cho mối liên hệ càng thêm chặt chẽ. Còn Trần Ngọc Dung cùng Trương Quân Dật đều có cổ phần của riêng mình, hai nhà không thể lấy lại, chờ con cả của hai người bọn họ đủ mười tam tuổi thì chuyển hết cổ phần công ty đến danh nghĩa của đứa bé. Vấn đề là, con cả của Trần Ngọc Dung cùng Trương Quân Dật nhất định phải họ Trương. 5% cổ phần của Phong Diệp, chẳng khác nào trực tiếp đưa cho Trương gia.

Cứ như vậy, trước khi con cả của Trần Ngọc Dung và Trương Quân Dật ra đời, hai nhà đều mở ra một lỗ hổng, có thể thậm nhập vào nhau. Có thể từ đó thu lợi bao nhiêu, thì phải xem vào bản lĩnh của chính mình. Mà sau khi con cả của bọn họ trưởng thành, Trương gia liền nhận được phần đại lễ này. Bất luận là suy nghĩ từ góc độ nào đi nữa, Trương gia đều không thể kháng cự với sự cám dỗ này.

Trần Ngọc Dung cùng Trương Quân Dật liên hôn, người tổn thất lớn nhất chính là Trần Huy. Trước đó gã sảng khoái đồng ý chuyển cổ phần sang danh nghĩa của Trần Ngọc Dung, chính vì nghĩ Trần Ngọc Dung luôn nghe lời, gã có thể lấy lại phần cổ phần đó bất kỳ lúc nào. Nhưng bây giờ Trần Dũng cầm số cổ phần đó để bàn điều kiện, Trần Huy cũng không thể lấy lại số cổ phần đó. Còn Trần Ngọc Dung nhận được cổ phần của Trương thị, nhưng đó là sự bảo đảm cho cuộc hôn nhân tương lại của cô ta, cô ta tuyệt đối sẽ không ngu ngốc giao cho Trần Huy.

Trần Dũng đang tiến thêm một bước làm suy yếu quyền lực cùng lực ảnh hưởng của Trần Huy ở Phong Diệp, vì thế không tiếc dẫn người ngoài vào. Nhưng ông ta lại xảo quyệt cho Trần Huy một cơ hội chỉ tốt ở bề ngoài, nếu năng lực của Trần Huy cao siêu, chưa chắc không thể phá vỡ cục diện vừa có lợi vừa có hại với gã, dù sao gã nắm giữ thực quyền của tập đoàn Phong Diệp, không phải sao?.

“… Trần Dũng đang bảo vệ Trần Cảnh Nhiên và Trần Phách Nhiên…” Trần Dục Nhiên sờ mũi. Từ sau khi biết Trần Cảnh Nhiên Trần Phách Nhiên có khả năng không phải người Trần gia, lại nhìn những hành động của Trần Dũng, thật sự cảm thấy có chút buồn cười.

Hoắc Hành Nhiễm lại không nghĩ Trần Dũng tốt đẹp đến như vậy: “Ông ta đang dùng hành động để yêu cầu sự trung thành của Trần Cảnh Nhiên cùng Trần Phách Nhiên.” Từ khi đã có mục đích tách bọn họ ra khỏi cha mẹ ruột, một tay nhận hết công việc giáo dục bọn họ, để bọn họ chỉ thân thiết với ông ta. Bởi vì Trần Ngọc Dung đã từng chống lại sự an bài của ông ta mà từ đó vứt bỏ ông ta, cho dù Trần Huy là con trai duy nhất của ông ta. Người đầu tiên bị đá ra khỏi trung tâm thừa kế Trần gia, kỳ thật là Trần Huy. Chỉ là Trần Huy bị thủ đoạn của Trần Dũng làm cho mê muội, còn chưa nhận thức quá mức sâu sắc.

Trần Dục Nhiên đột nhiên nghĩ đến một sự thật đáng sợ: Nếu như không phải từ nhỏ cậu vẫn biểu hiện đến mức bình thường vô năng như vậy, vậy thì đứa cháu được Trần Dũng coi trọng rất có khả năng là cậu, cậu sẽ đi lên con đường giống hệt hai anh em sinh đôi, lưng đeo ‘ân giáo dưỡng’ của Trần Dũng, mãi không thể thoát thân…

Hoắc Hành Nhiễm ôm cậu bé vừa rùng mình một cái kia vào trong lòng, hôn lên đỉnh đầu cậu để trấn an: “Đừng sợ, em đã rời khỏi Trần gia rồi. Ông ta không thể khống chế cuộc sống của em nữa.”.

“Ông ta thực đáng sợ…” Trần Dục Nhiên chưa từng nghĩ Trần Dũng là một người thâm sâu như thế. Cậu đột nhiên nhớ lại tư liệu trước đây của Trần Thụ, không khỏi bắt đầu hoài nghi: Một người như Trần Dũng, với con ruột của mình cũng có thể tàn nhẫn vô tình, huống chi là với một người ngoài?.

======================================

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Tiểu kịch trường: Hỏi đáp phu phu

Câu hỏi: Tiểu thụ có nghĩ tới phản công không?.

Trần Dục Nhiên (lắc đầu): Không có.

Hoắc Hành Nhiễm (sờ đầu của cậu): Em ấy có, từ lần đầu tiên rồi.

Trần Dục Nhiên (giật mình): Đúng nha! Khi đó cảm thấy ở trên mới không bị mệt.

Hoắc Hành Nhiễm: Hử? Sau đó anh cũng để em ở trên còn gì, không mệt.

Trần Dục Nhiên (đỏ mặt): … Cái loại ở trên đó không phải loại ở trên này được không?.

Hoắc Hành Nhiễm (mỉm cười): Chỉ có điều Dục Nhiên cũng chưa từng có ý nghĩ sáng tạo nào với loại suy nghĩ trên dưới này.

Trần Dục Nhiên (hùng hồn nhún nhún vai): Ở trên, quá mệt mỏi.

Hoắc Hành Nhiễm (tiếp tục mỉm cười): Cho nên, Dục Nhiên vẫn cứ nằm hưởng thụ đi…

Chương 53

Sau đó Trần Dục Nhiên nghe nói Trần Dũng ở trong bữa tiệc đính hôn của Trần Ngọc Dung cùng Trương Quân Dật tuyên bố tin Trần Cảnh Nhiên, Trần Phách Nhiên là người thừa kế mặc định của Trần gia. Đây là lần đầu tiên Trần Dũng lấy thân phận người đứng đầu Trần gia chính thức thông báo chuyện này cho xã hội thượng lưu của Thiên Khê.

Lúc ấy Trần Huy có sắc mặt gì cũng có thể bỏ qua, những người khác như là Ninh Thanh Thanh và Trần Ngọc Dung thì đều vui vẻ ra mặt, cảm thấy bầu trời kể từ đó liền trong xanh quang đãng. Ninh Thanh Thanh rốt cục cũng giãn lông mày ra, có thể thẳng người bày ra tư thế phu nhân đương gia Trần gia, Trần Ngọc Dung thì bởi vì có thể có thêm một phần sức mạnh từ nhà chồng —— Sau này Trần gia là do hai em trai của cô ta định đoạt!.

Đối với việc này, Trần Dục Nhiên là thất bại trong mắt mọi người chỉ miễn cưỡng cười trừ, không chút để ý.

Chỉ có điều cậu có sự thờ ơ của cậu, nhưng có người lại cảm thấy cực kỳ khiếp sợ.

Sau khi báo chí đăng tin Trần Dũng đích thân mở miệng thừa nhận Trần Cảnh Nhiên, Trần Phách Nhiên là người thừa kế Trần gia, Trần Dục Nhiên bị hai ông bà lão hàng xóm đến cửa thăm hỏi.

“Đây là ý gì?” Giọng âm trầm hỏi này đương nhiên là ông cụ chưa từng bình tĩnh ôn hòa nói chuyện với Trần Dục Nhiên. Ông giơ tờ báo trong tay lên, trên trang nhất tờ báo chính là hình ảnh bữa tiệc đính hôn của Trần Ngọc Dung và Trương Quân Dật.

Buổi học sáng nay của Trần Dục Nhiên mười giờ mới bắt đầu, bình thường cậu sẽ ngủ thẳng đến chín giờ mới dậy. Nhưng bảy giờ sáng nay, chuông cửa đã bị ấn vang, cậu còn cho rằng mình đang nằm mơ. Chuông cửa kiên trì vang đủ mười phút, cậu chậm chạp chạy tới mở cửa, trên mặt vẫn là vẻ mơ mơ màng màng.

Qua mắt mèo nhìn thấy là hai ông bà hàng xóm, Trần Dục Nhiên mở cửa ra. Lần gặp trước, bà lão có chút thân thiết tặng cậu một hộp bánh ngọt, sau khi ăn xong cậu đã rửa sạch chiếc hộp sứ tráng man rồi đích thân trả lại, có qua có lại, hai bên từ từ trở nên quen thân hơn. Trần Dục Nhiên rất có thiện cảm với bà lão, ở trên người bà cậu cảm giác được sự yêu thích của trưởng bối đối với tiểu bối. Tuy thái độ của công cụ rất khó chịu dường như rất không thân thiện, nhưng cũng không có chân chính nói lời ác độc với cậu. Sau đó, Trần Dục Nhiên thậm chí còn hỏi ý Hoắc Hành Nhiễm có thể cho bọn họ vào nhà hay không, bởi vì bà lão rất thích kéo cậu vào nhà bọn họ hỏi han ân cần, cũng nói rằng rất vui nếu được đến thăm nhà Trần Dục Nhiên. Hoắc Hành Nhiễm hôn cậu nói cậu hãy tự quyết định.

“Em có thể mời bất cứ ai đến làm khách.” Hoắc Hành Nhiễm nói, “Thậm chí là công khai quan hệ của chúng ta.”.

Trần Dục Nhiên nhận ý tốt của anh. Kỳ thật công khai quan hệ gì đó, cậu cũng sẽ không cố ý đi rêu reo, nhưng nếu người có chút quan hệ tốt với cậu hỏi, cậu cũng sẽ không giấu diếm —— Đây cũng không phải chuyện đáng xấu hổ.

Nhưng mà ông lão bà lão vừa đến, ông lão liền chém ngay một câu chất vấn như vậy. Bà lão đi theo phía sau ông, dáng vẻ muốn khuyên lại không biết khuyên từ đâu.

“… Ông bà, chào buổi sáng.” Trần Dục Nhiên bị huyết áp thấp, lúc ngủ dậy luôn có chút mơ màngg. Cậu phản ứng trì độn mông lung cười cười, căn bản không nghe vào câu hỏi của ông lão.

“Chào buổi sáng cái gì! Cháu nói cho ta nghe chuyện này rốt cuộc là sao? Tại sao người thừa kế Trần gia lại là hai em trai của cháu?”Ông lão nóng nảy hỏi.

“Bọn họ có thể không phải em trai của cháu.” Trần Dục Nhiên theo trực giác phản bác. Lời kia vừa thốt ra, đầu óc hỗn loạn của cậu bơm vào chút tỉnh táo, sắc mặt nghiêm lại.

“Cái gì?” Ông lão là loại người khôn khéo, lập tức bắt được sơ hở trong lời nói của cậu. Hai ông bà nhìn nhau, nhìn về phía Trần Dục Nhiên đầy nghi ngờ.

Nếu Trần Dục Nhiên nói ‘bọn họ không phải em trai của cháu’, bọn họ còn có thể nghĩ là Trần Dục Nhiên không thừa nhận hai em trai sinh đôi là người của Trần gia —— Như thế cũng đúng, cũng không phải cùng một mẹ sinh ra, nhưng cậu nói ‘có thể’? Từ này vừa thốt ra làm cho người ta cảm thấy kỳ lạ.

Ông lão bà lão đều là người xuất thân trong giới thượng lưu, hết sức giỏi về việc não bổ, lập tức bắt được vấn đề mấu chốt.

“… Cháu nghĩ, đây là việc riêng của cháu.” Trần Dục Nhiên chậm rãi phản ứng lại, nhẹ giọng nói. Đối với thái độ chất vấn đương nhiên của ông lão, cậu cảm thấy có chút không vui vì bị xúc phạm. Trần Dục Nhiên tôn trọng ông lão bà lão nhưng không có nghĩa là bọn họ có thể tùy tiện tìm tòi nghiên cứu việc riêng của mình. Bất quá cậu vẫn rất kiềm chế.

Loại xa lánh im ắng này đương nhiên bị hai người già nhìn thấy. Mặt ông cụ nghiêm lại muốn nổi bão, bà lão giữ chặt lấy ông.

“Dục Nhiên, chúng ta chỉ vì quan tâm cháu…” Bà lão giải thích.

Nhìn vẻ mặt hiền lành cùng lo lắng của bà, Trần Dục Nhiên bình tĩnh, chậm rãi hỏi: “Có lẽ là cháu nên hỏi, các ngài là ai?” Cậu không phải đồ ngốc. Sau khi tiếp xúc, cậu đã nhận thấy được  hai vợ chồng già này khi còn trẻ hẳn đều là những người giỏi giang, nhưng thái độ của bọn họ đối với cậu đặc biệt như vậy, đoán chừng là có nguyên nhân khác. Trần Dục Nhiên từng nghĩ rằng bọn họ chỉ vì nể mặt Hoắc Hành Nhiễm hoặc là có hợp tác với Á Thánh, nhưng hiện giờ xem ra, mục tiêu của họ, hẳn là cậu.

Ông lão hừ một tiếng. Bà lão lộ ra vẻ vừa vui vừa buồn, ánh mắt đánh giá gương mặt Trần Dục Nhiên, chua xót nói: “Chúng ta suýt nữa nghĩ rằng cháu sẽ không hỏi… Dục Nhiên, chúng ta là ông bà ngoại của cháu…”.

Cụ ông Đinh Quốc Đống và cụ bà Diệp Tú của Đinh gia.

Hơn mười năm chẳng quan tâm, nghe được tin cậu mất quyền thừa kế Trần gia lại tìm tới cửa? Hơn nữa trước đó vẫn không hề chủ động nói cho cậu biết thân phận của mình?.

Có vết xe đổ Trần gia, Trần Dục Nhiên hiểu lầm một chút cũng không khó hiểu.

Cho nên sau khi cụ bà Diệp Tú nói ra thân phận, trong mắt Trần Dục Nhiên hiện lên chút kinh ngạc, rồi lại nhanh chóng trở lại vẻ bình tĩnh, thậm chí còn có chút đề phòng.

“Vậy sao? Nhưng chuyện của cháu, chắc không có quan hệ gì đến hai vị.” Cậu nói. Thật may mắn lúc mở cửa không có thuận tiện cho bọn họ vào nhà. Sau khi biết thân phận của hai ông bà lão, sự quen thuộc lúc trước nháy mắt biến mất, Trần Dục Nhiên chỉ muốn biết mục đích bọn họ đột nhiên thân thiết với cậu là gì.

Tay cầm báo của Đinh Quốc Đống run lên, sắc mặt tức giận biến thành màu gan heo: “Là ta xen vào việc của người khác! Bà già, chúng ta đi!” Nói xong không chút do dự ném tờ báo xuống đất, xoay người rời đi.

Diệp Tú nghe Trần Dục Nhiên nói, trong mắt hiện lên một chút khổ sở, chỉ có điều lại càng nhiều sự thấu hiểu. Bà thở dài một tiếng: “Đứa nhỏ, ta sẽ giải thích với cháu sau…”.

Bà lắc đầu, đuổi theo Đinh Quốc Đống.

******************************************

Sau khi trở thành Trần Dục Nhiên hiện tại, cậu dần dần có một ít ký ức của Trần Dục Nhiên trước kia. Khi mẹ ruột Đinh Di qua đời Trần Dục Nhiên còn nhỏ, ở trong lòng cậu, mẹ là một mỹ nhân dịu dàng ốm yếu, lúc nào cũng thương tâm nhìn bóng lưng xoay người đi của Trần Huy, lại cố gắng lên tinh thần muốn dạy dỗ Trần Dục Nhiên thật tốt. Đáng tiếc, người đàn bà vẻ mặt nũng nịu nhát gan Ninh Thanh Thanh kia lúc nào cũng nắm tay Trần Ngọc Dung xuất hiện ở gần Trần gia, không ngừng quấy rầy tâm tư của Đinh Di, khiến bà phải rơi nước mắt trước sự kinh ngạc của Trần Dục Nhiên. Sau đó hai anh em sinh đôi được sinh ra, Trần Huy thỉnh thoảng sẽ đưa Ninh Thanh Thanh và mấy đứa con của bà ta về Trần gia, trắng trợn đi qua đi lại trước mặt Đinh Di, làm Đinh Di tức giận đến mức thở hổn hển, có mấy lần thậm chí còn ngất đi. Trước năm tám tuổi, Trần Dục Nhiên luôn bị vây quanh bởi mùi thuốc đông y và sự hoảng loạn.

Cậu nhớ sau đó chỉ gặp qua Đinh Quốc Đống và Diệp Tú vài lần, nhớ thái độ khi đó của Diệp Tú đối với cậu tốt lắm, dường như có chút thương yêu luyến tích cậu, nhưng Đinh Quốc Đống thì luôn trừng mắt lạnh lùng với cậu, không hề có vẻ hòa nhã. Sau đó sức khỏe của Đinh Di càng ngày càng suy yếu, Trần Dục Nhiên không cặp vợ chồng Đinh Quốc Đống nữa. Mãi đến khi Đinh Di mất, người Đinh gia đến hung dữ náo loạn với Trần gia một hồi, cậu sợ đến run rẩy khóc lóc, nhắm thẳng trốn ra phía sau Trần Dũng vẫn coi như là hòa ái với cậu. Sau đó người Đinh gia cũng không để ý đến cậu nữa.

Có thể nói, đối với người cháu ngoại duy nhất Trần Dục Nhiên này, quả thật người Đinh gia đã hơn mười năm không xuất hiện trước mặt cậu rồi.

Ngoại trừ còn sót lại chút tình cảm cảm động nhớ nhung của trẻ con đối với mẹ ra, ký ức của Trần Dục Nhiên với những người khác trong Đinh gia nhạt đến mức gần như không có chút gì. Cậu vô cùng khó hiểu tại sao hai lão Đinh gia đột nhiên lại xuất hiện.

Nhớ lại thời điểm lần đầu tiên gặp vợ chồng Đinh Quốc Đống ở trong tiểu khu, rõ ràng bọn họ không có chút kích động nào với sự xuất hiện của cậu, tuy sau đó hình như nhận ra cậu, cũng không có nói ra thân phận.

Tuy nhiên, có một người rất có thể biết rõ tình tiết…

.

.

Sau khi học xong trở lại tiểu khu, Trần Dục Nhiên bị ngăn lại. Cậu cũng không quá bất ngờ ngẩng đầu, lẳng lặng quan sát người đàn ông trung niên trước mắt.

Thân hình ông ta cao lớn khôi ngô, khuôn mặt nghiêm túc đứng đắn có năm phần tương tự Đinh Quốc Đống, lại thiếu một phần cố chấp, thêm một phần ôn hòa. Ông ta nhìn Trần Dục Nhiên, trong mắt hiện lên chút cảm xúc phức tạp.

“Dục Nhiên, đúng không? Bác là bác cả của cháu, Đinh Diệp.” Ông tự giới thiệu.

“Xin chào.” Trần Dục Nhiên hai tay đút túi, giữ chặt lấy di động trong túi quần. Trên đó còn có một tin nhắn của Hoắc Hành Nhiễm cùng một câu giải thích【Nghe thử xem bọn họ nói thế nào】.

—— Đây là nguyên nhân vì sao Trần Dục Nhiên không xoay người bỏ đi.

Đinh Diệp nhìn vẻ mặt hờ hừng của cậu, thở dài một tiếng: “Có thể cho bác chút thời gian không, Dục Nhiên? Bác biết trong lòng cháu không thể tha thứ cho chúng ta, xin nghe bác giải thích một chút.”.

Trần Dục Nhiên im lặng một lát, thản nhiên nói: “Mời nói.”.

Đinh Diệp thấy cậu đồng ý nghe, có chút vui mừng gật gật đầu, bắt đầu êm tai nói: “Tướng mạo của cháu rất giống với mẹ cháu…”

Đinh Di là con gái duy nhất của Đinh gia, dịu dàng hiện thục lại không mất vẻ phóng khoáng trí tuệ, từ nhỏ cực kỳ được cưng chiều. Đinh Quốc Đống, Diệp Tú cùng với hai anh trai của bà vẫn luôn yêu thương nâng niu bà trong lòng bàn tay. Cả đời này điều làm người Đinh gia hối hận nhất, chính là mang bà tham gia một buổi tiệc của Trần gia, để bà vừa gặp đã yêu tên bên ngoài tô vàng nạm ngọc bên trong thối rữa Trần Huy.

Sau đó Trần Dũng lại muốn liên hôn với Đinh gia, cha mẹ các anh của Đinh Di còn đang do dự, Đinh Di đã dứt khoát kiên quyết đồng ý. Đến nay, Đinh Diệp vẫn nhớ như in nét mặt dũng cảm và chờ mong trên mặt em gái mình khi ấy, bà cười an ủi người nhà đang lo lắng không thôi, nói không ai lại không thích bảo bối của Đinh gia.

Đáng tiếc, sau khi Đinh Di kết hôn, quan hệ vợ chồng của bà với Trần Huy xấu đến cực điểm. Bà thành vật hi sinh trên bàn cờ của Trần Dũng và Trần Huy. Đinh Di vẫn gạt không nói cho người nhà biết, bản lĩnh giữ bí mật của Trần Dũng cũng rất tốt. Mãi đến khi Trần Huy và tình nhân bên ngoài sinh ra một đứa con, sự việc mới lộ ra!.

Người Đinh gia vô cùng tức giận! Trần Dũng bắt ép Trần Huy xin lỗi cộng với cam đoan, đáng tiếc Trần Huy an phận được một thời gian sau đó còn quá đáng hơn.

Sức khỏe Đinh Di sau khi sinh không tốt, Đinh gia vẫn cố gắng đón Đinh Di đi, khuyên Đinh Di ly hôn với Trần Huy —— Đinh gia tuyệt đối không để ý đến chuyện có mất mặt hay không, chỉ cần Đinh Di có thể vui vẻ lên là được, nhưng Đinh Di luyến tiếc Trần Dục Nhiên. Bởi vì Trần Dũng lên tiếng, Trần Dục Nhiên là con cháu Trần gia, tuyệt đối không thể để Đinh gia mang đi. Hơn nữa Đinh Di yêu Trần Huy, bà vẫn mãi tồn tại ảo tưởng, hy vọng có một ngày Trần Huy có thể quay đầu. Đáng tiếc đến khi chết, nguyện vọng này của bà cũng không thực hiện được.

Đinh Quốc Đống bề ngoài nghiêm túc, nhưng trong lòng thương nhất chính là đứa con gái út Đinh Di này. Đinh Di ở Trần gia sống không tốt lại không muốn rời đi, ông cực kỳ tức giận. Trần Dục Nhiên là con của Trần Huy, bởi vì sinh cậu nên Đinh Di cũng làm tổn hại sức khỏe của mình, Đinh Quốc Đống không có sắc mặt tốt nào với cậu. Nhưng thấy cậu dần dần lớn lên, ngũ quan đường nét đều giống Đinh Di, trong lòng cũng buông lỏng.

Nhưng theo bệnh tình của Đinh Di ngày càng nặng, Trần Dũng phong tỏa tin tức không cho Đinh gia biết, chỉ cho bác sĩ tận lực cứu chữa. Đinh Di cũng vì không muốn người nhà lo lắng nên cố ý gạt. Chờ đến khi tin tức Đinh Di chết bệnh truyền ra, đối với người Đinh gia chính là sét đánh giữa trời quang, thậm chí bọn họ còn không kịp gặp mặt Đinh Di lần cuối. Đinh Quốc Đống lúc đó bệnh tim tái phát ngất xỉu, Diệp Tú cũng không chống đỡ được, trực tiếp được đưa vào bệnh viện. Hai người chị dâu của Đinh Di ở bệnh viện chăm sóc hai cụ, hai anh em Đinh Diệp Đinh Hạo phẫn nộ đến tìm Trần gia nói lý lẽ, quan hệ với Trần gia chính thức đổ vỡ.

Không phải hai anh em chưa từng nghĩ đến việc mang Trần Dục Nhiên đi, nhưng Trần Dục Nhiên xa lạ với bọn họ, chỉ thân thiết với Trần Dũng, Trần Dũng cũng kiên quyết không để người đi. Bọn họ hết cách, vì đứa con duy nhất của em gái, chỉ có thể bàn điều kiện với Trần Dũng, để ông ta đối xử tử tế với Trần Dục Nhiên, bằng không người Đinh gia sẽ không để yên. Trần Dũng đồng ý. Kỳ thật cho tới nay, Trần Dục Nhiên mới chính là nguyên nhân làm cho già họ Đinh cố nén ý nghĩ trả thù.

Nhưng mà sau đó bởi vì tình hình sức khỏe của hai cụ bên Đinh gia, ngoại trừ vợ chồng Đinh Hạo ở lại trong nước chủ trì đại cục ra, vợ chồng Đinh Diệp đưa họ ra nước ngoài tĩnh dưỡng. Trần Dũng vì phòng ngừa Đinh gia trả thù, vẫn luôn cố tình vô ý loại trừ thế lực của Đinh gia ở Thiên Khê. Đinh Hạo chỉ có sức một người nên chẳng làm nên việc gì, đành phải chuyển việc làm ăn đến thành phố khác. Ông từng thử cố gắng tìm hiểu tình hình của của đứa cháu trai Trần Dục Nhiên, nhưng thứ nhất là do Trần Dũng đề phòng quá tốt, thứ hai là Trần Dục Nhiên căn bản không tín nhiệm người cậu hai chưa gặp được vài lần này, Trần Dũng nói một câu còn có tác dụng hơn Đinh Hạo nói trăm câu, tính tình Đinh Hạo lại giống y hệt Đinh Quốc Đống, tuổi gần với Đinh Di, thuở nhỏ hai anh em lại thân thiết, trong lòng cũng có chút giận cá chém thớt lên Trần Dục Nhiên, cảm thấy cậu liên lụy đến Đinh Di. Lại thấy Trần Dục Nhiên không chút cảm kích nào, thường xuyên qua lại, ông cũng tức giận bất bình từ bỏ. Nhưng nhiều năm qua, người Đinh gia vẫn thông qua đủ loại phương thức quan tâm đến Trần Dục Nhiên, nhưng phản ứng mỗi lần của Trần Dục Nhiên đều hết sức lạnh nhạt, dáng vẻ sợ hãi không kịp trốn chạy khỏi người Đinh gia, làm cho trong lòng bọn họ dần dần sinh ra bất mãn.

“… Hàng năm đều có chuẩn bị quà sinh nhật, quà Noel, quà mừng năm mới cho cháu, còn có rất nhiều thư mà bà ngoại viết cho cháu…” Đinh Diệp chậm rãi nói, đáy mắt kết thành một khối băng, “Cháu một là không trả lời, còn nếu trả lời thì chỉ trả lời một câu ‘cảm ơn’ hoặc là ‘không cần lo lắng’… Hiện tại xem ra, tất cả những thứ đó cháu đều không nhận được… Giỏi, cho, nhà, họ, Trần!” Một câu cuối cùng chính là nghiến răng nghiến lợi.

Trần Dục Nhiên nghe được im lặng không nói, không biết nên thở dài hay là cười khổ, tâm tình rất phức tạp. Chuyện Đinh gia, cậu vẫn hoàn toàn chẳng hay biết gì. Trần Dũng, thật sự làm đến mức quá tàn nhẫn. Ông ta chắc chắn rằng cậu và Đinh gia cả đời này cũng không qua lại với nhau sao?.

“Mấy năm nay, thế lực của Đinh gia ở Thiên Khê không lớn như trước, nhưng không có nghĩa là chúng ta ngồi không…” Đinh Diệp oán hận nói, “Bất luận cháu nghĩ như thế nào, có thừa nhận mình là cháu ngoại của Đinh gia hay không, nhưng những thứ mà cháu cùng mẹ cháu nên có, chúng ta nhất định phải lấy lại! Cho dù có vứt xuống biển cũng không thể làm lợi cho người Trần gia! Không cho phép cháu cầu tình cho Trần gia!”.

Trần Dục Nhiên sờ cái mũi, cảm thấy người bác cả này thật sự đã suy nghĩ nhiều rồi.

“Bác cả, cháu nghe bác nói xong rồi, có phải bây giờ bác cũng nên nghe cháu nói không…” Trần Dục Nhiên nhìn Đinh Diệp, chậm rãi nói.

Chương 54

Trần Dục Nhiên nói hết đầu đuôi gốc ngọn những cảnh ngộ mấy năm nay ở Trần gia, giọng điệu lạnh nhạt như đang nói chuyện của người khác vậy.

Nét mặt Đinh Diệp chợt xanh chợt trắng theo lời kể của cậu, tay hết nắm chặt rồi lại thả lỏng rồi lại nắm chặt. Chờ Trần Dục Nhiên nói xong, mặt ông đã âm trầm đến mức có thể vắt ra nước. Ông nhìn Trần Dục Nhiên, trong mắt hiện lên sự tự trách và đau lòng.

“… Cho nên, bác không cần lo lắng cháu sẽ cầu tình cho Trần gia. Bất luận mọi người muốn làm gì Trần gia, cháu cũng sẽ không ngăn cản. Thấy Trần gia xui xẻo, thậm chí cháu còn có thể vỗ tay tỏ ý vui mừng.” Trần Dục Nhiên bình tĩnh nói.

“… Là chúng ta sơ sót với cháu…” Giọng Đinh Diệp khàn khàn. Nhiều năm như vậy, chỉ cần Đinh gia điều tra thấu triệt một chút là có thể biết tình cảnh của Trần Dục Nhiên. Nhưng bọn họ đã xem nhẹ, thấy Trần Dục Nhiên gần gũi với Trần Dũng, tưởng rằng Trần Dũng sẽ không bạc đãi cậu. Bởi vì loại suy nghĩ tự cho là đúng này, cháu ngoại duy nhất của Đinh gia lặng lẽ đã bị bắt nạt hơn mười năm ở Trần gia, xin giúp đỡ cũng không có ai giúp.

Vốn Đinh Diệp còn vì thái độ lạnh nhạt đề phòng trước đó của Trần Dục Nhiên mà cảm thấy không vui, lúc này chỉ còn lại sự áy náy sâu sắc.

Trần Dục Nhiên lắc đầu: “Cháu không có ý chỉ trích mọi người, chỉ muốn cho mọi người thấy lập trường của cháu.” Thực ra cho dù đã nói rõ mọi người, cảm giác của Trần Dục Nhiên đối với Đinh gia vẫn không có nhiều sự biến hóa lớn. Dù sao xa cách nhiều năm, hơn nữa chuyện đã xảy ra rồi, hiện tại nói cái gì cũng đều vô dụng. Bảo Trần Dục Nhiên lập tức có tình cảm sâu đậm đối với một nhà ngoại đột nhiên xuất hiện này, vậy cũng quá làm khó cậu rồi.

Đinh Diệp nhìn khuôn mặt không có quá nhiều cảm xúc của Trần Dục Nhiên, cũng biết chuyện chỉ có thể từ từ sẽ đến. Việc cấp bách bây giờ, chính là uyển chuyển nói với cha mẹ rõ những uất ức mà Trần Dục Nhiên đã phải chịu suốt mấy năm qua. Vì vấn đề sức khỏe, bọn họ che dấu không ít chuyện về Trần Dục Nhiên với hai cụ, lúc đầu là sợ bọn họ thương tâm vì sự lãnh đạm của Trần Dục Nhiên, sau đó lại mơ hồ cảm thấy có chút bất thường nên vẫn lựa chọn giấu diếm, sợ hai cụ nhất là Đinh Quốc Đống sẽ tức giận đến ngất xỉu, bệnh cũ tái phát. Cho nên hai cụ cho đến bây giờ vẫn có chút hiểu lầm Trần Dục Nhiên. Nhưng đã đến lúc nên nói chân tướng với bọn họ rồi.

“Bác nghe nói, hiện tại cháu đang ở cùng với một người đàn ông?” Đinh Diệp đột nhiên hỏi một vấn đề không liên quan gì đến Trần gia.

Trần Dục Nhiên giật giật, giữa trán hiện lên chút bảo vệ cùng cẩn thận: “… Thì sao ạ?”.

“Là chủ tịch của Á Thánh, Hoắc Hành Nhiễm?” Đinh Diệp thử thăm dò hỏi.

Trần Dục Nhiên không nói gì, chỉ nhìn chăm chú Đinh Diệp.

—— Đây là ngầm thừa nhận. Đinh Diệp không ngờ đây lại là sự thật. Hơn nữa nhìn thái độ của Trần Dục Nhiên, xem ra tình cảm đối với Hoắc Hành Nhiễm không hề ít.

“Anh ta không phải là một người đàn ông đơn giản.” Đinh Diệp than nhỏ. Đinh gia sống ở nước ngoài đã lâu, về mặt quan niệm được cho là vô cùng cởi mở. Ông cũng không ngại đối tượng của cháu ngoại mình là một người đàn ông. Nhưng Hoắc Hành Nhiễm… Hoắc gia ở Bắc Kinh, hồ nước này quá sâu. Cho dù Đinh gia có táng gia bại sản cũng chưa chắc có thể giúp đỡ hoặc cam đoan bảo vệ được Trần Dục Nhiên. Hơn nữa, Đinh Diệp không tin loại con cháu thế gia này sẽ nghiêm túc đối với tình yêu đồng tính. Hoắc Hành Nhiễm không thuần túy như vậy.

“Anh ấy đối với cháu tốt lắm, cháu tin tưởng anh ấy.” Trần Dục Nhiên thản nhiên nói, trong đôi mắt sạch sẽ trong veo không có chút tạp niệm nào.

Đinh Diệp cảm thấy rất phức tạp. Trần Dục Nhiên không chỉ có bề ngoài giống như Đinh Di, mà ngay cả sự ương ngạnh này cũng cực kỳ giống. Chỉ hy vọng Hoắc Hành Nhiễm đừng giống như Trần Huy, cuối cùng làm người ta thất vọng.

“Nếu như vậy, cháu phải biết tự chăm lo cho bản thân.” Đinh Diệp bất đắc dĩ gật đầu, “Từ nay về sau, nếu có chuyện gì, đừng quên Đinh gia. Bác cam đoan với cháu, chúng ta sẽ làm hết sức. Về phần Trần gia… Bọn họ sẽ trả giá đắt vì đã bạc đãi cháu, nhất định!” Câu cuối tràn ngập sự tàn nhẫn.

Trần Dục Nhiên nhìn Đinh Diệp chân thành lại rất muốn bồi thường cho cậu, suy nghĩ một chút nói: “Cảm ơn.” Nhưng cậu cũng không có gật đầu đồng ý hay lắc đầu từ chối. Tạm thời cậu vẫn chưa sinh ra bất kỳ sự tín nhiệm nào đối với Đinh gia.

“… Thỉnh thoảng hãy đến thăm ông bà ngoại cháu. Nếu không phải trong lòng vẫn nhớ thương cháu, bọn họ cũng sẽ không về nước.” Đinh Diệp thở dài nói. Đến sống ở tiểu khu gần đại học Thiên Khê, một là hoàn cảnh nơi này rất tốt, nhưng quan trọng nhất chính là, Trần Dục Nhiên đang học tại đại học Thiên Khê.

“… Dạ.” Trần Dục Nhiên chậm rãi gật đầu.

**********************************************

Trần Dục Nhiên chưa từng nghĩ tới việc sau khi từ bỏ quyền thừa kế, người đầu tiên Trần gia đến tìm cậu sẽ là Trần Huy.

Đây đúng thật là một vị khách cực kỳ ít đến! Nhiều năm qua Trần Huy vẫn luôn thờ ơ với Trần Dục Nhiên, một mình nói chuyện lại càng chưa từng có. Lúc này Trần Huy lại trực tiếp đến đại học Thiên Khê chặn Trần Dục Nhiên lại, không nói hai lời liền kéo cậu vào quán cafe đối diện trường.

Trông có vẻ gã đã sắp xếp tốt với ông chủ quán cafe rồi. Hai người được dẫn thẳng tới một phòng nhỏ trên lầu hai.

Vừa vào tới không gian kín đáo, Trần Huy cũng không che giấu sự tức giận trên mặt nữa, chất vấn nói: “Là mày đi tìm Đinh gia?”.

Trần Dục Nhiên lười biếng tựa vào ghế sofa dài, đối với chất vấn không đầu không đuôi của Trần Huy, cậu có chút trì độn nghiêng đầu hỏi lại: “Cái gì?” Vẻ mặt thờ ơ.

“Đinh gia đến tìm tao đòi lại di sản của Đinh Di, là mày giựt dây!” Trần Huy đập bàn, tức giận nói!.

Điều này đối với gã mà nói quả thực là sét đánh giữa trời quang! Hiện tại tình cảnh của gã ở trong Phong Diệp càng ngày càng gian nan. Một mặt là vì cổ phần của công ty bị chia mất một phần, một mặt là Trần Dũng lui ra phía sau, gã cũng không đủ uy thế để ngăn chặn ban giám đốc và quản lý cao cấp dưới quyền. Gã đang gấp rút làm ra thành tích để cho mọi người tâm phục khẩu phục. Nhưng bởi vì không nhận được sự ủng hộ, sách lược cải cách phát triển của gã bị chống lại, phòng tài vụ căn bản không cho gã dự toán dư thừa để thúc đẩy phương án của gã. Vì dã tâm của gã, gã cần một số tiền lớn. Trần Dũng đem di sản của Đinh Di cho gã vốn có thể giải quyết một chút khẩn cấp, nhưng Trần Huy không nghĩ tới việc Đinh gia đột nhiên tìm tới cửa, đòi lại di sản của Đinh Di!.

Di sản của Đinh Di ban đầu là để lại cho Trần Dục Nhiên, nhưng vì Đinh Di dưới sự cản trở của Trần Huy nên đến sau cùng cũng không có lập di chúc, cho nên vẫn không có ai nghiêm túc thực hiện lời hứa bằng miệng này. Cho nên lúc đó khi Trần Huy sử dụng tới thì hoàn toàn không có do dự. Chưa từng nghĩ Đinh gia lại lưu lại một thủ đoạn, trước khi Đinh Di gả vào Trần gia, bí mật đi công chứng toàn bộ của hồi môn của Đinh Di, cho dù là một chiếc bông tai trân châu cũng đều đăng ký trong hồ sơ. Dưới sự khuyên bảo của Đinh gia, Đinh Di cũng đã sớm ký một phần văn kiện có hiệu lực pháp luật, cho thấy tất cả của hồi môn của bà sẽ do con ruột của bà kế thừa. Thảo nào năm đó khi Trần Huy không đồng ý cho Đinh Di lập di chúc thì bà cũng không hề phản đối, bởi vì bà đã sớm để lại đường lui cho con của mình!.

Cũng không có ai ngờ sự phòng ngừa chu đáo năm đó của người Đinh gia, lại, giáng vào đầu Trần Huy một gậy vào lúc gã cần dùng tiền nhất như vậy!.

Hơn nữa của hồi môn của Đinh Di không chỉ có năm mươi triệu, một loạt đồ trang sức châu báu, còn các quỹ ủy khác thác này nọ, theo sự gia tăng của giá cả thì cũng gần tới con số một trăm triệu!.

Không phải Trần Huy không thể lấy ra số tiền đó. Nhưng lấy ra một số tiền lớn như vậy, gã lập tức sẽ đại thương nguyên khí! Thái độ người Đinh gia rất cứng rắn, gã đuối lý trước, căn bản không có mặt mũi nào biện hộ với bọn họ. Chuyện này làm cho gã gấp đến độ như kiến bò chảo nóng!.

Ninh Thanh Thanh thấy gã sốt ruột, trong lòng bà ta cũng sốt ruột theo. Trần Huy không biết gì về trang phục cùng đồ phụ kiện của phụ nữ, lúc trước khi Ninh Thanh Thanh gả vào Trần gia, số châu báu trang sức Đinh Di để lại gần như đều bị bà ta thu hết vào trong tay. Nhìn những món châu báu trang sức lộng lẫy tinh xảo vô giá này, Ninh Thanh Thanh cũng không kiêng kỵ chuyện dùng đồ của người chết sẽ xui xẻo gì đó, không chút khách khí liền nhận hết. Mấy năm nay, bà ta gạt Trần Huy không ít chuyện, tiền này đều là do bán những món đồ trang sức đó mà có được. Nếu Trần Huy bắt bà ta phải lấy ra hết, bà ta căn bản không thể lấy ra được!.

Vì thế bà ta đưa ra chủ ý với Trần Huy. Nếu Trần Dũng có thể ép Trần Dục Nhiên ký bản từ bỏ quyền thừa kế, buộc cậu từ bỏ quyền thừa kế tập đoàn Phong Diệp, vì sao bọn họ không thể bắt Trần Dục Nhiên ký bản chứng minh từ bỏ của hồi môn của Đinh Di chứ? Dù sao trong văn kiện của Đinh Di, toàn bộ của hồi môn của bà là để lại cho con bà.

Trần Huy như lấy lại được sức sống, lập tức như thiêu như đốt tìm tới Trần Dục Nhiên!.

Thậm chí gã hoàn toàn không nghe Trần Dục Nhiên giải thích, sau khi chất vấn liền trực tiếp định tội cậu, lấy ra một phần giấy tờ để Trần Dục Nhiên từ bỏ quyền sở hữu di sản của Đinh Di!.

“Dám giúp đỡ người ngoài tới đối phó cha mày!” Trần Huy hết sức bất mãn, “Mày mau ký tên phần văn kiện này, bằng không mày đừng hòng tao sẽ nhận mày là con!”.

Ở trong lòng Trần Huy, Trần Dục Nhiên vẫn luôn bình thường vô dụng, khát vọng nhận được sự coi trọng của gã. Vì để nhận được sự thừa nhận của Trần Dũng và gã, cái gì cũng có thể dễ dàng tha thứ thỏa hiệp. Lúc trước ký bản từ bỏ quyền thừa kế, không phải là đã chứng minh điểm này sao?.

Ánh mắt Trần Dục Nhiên nhìn Trần Huy không khác gì khi nhìn người xa lạ, cảm thấy dáng vé giương nanh múa vuốt của gã rất buồn cười. Trần Huy lúc này làm gì còn một chút hăng hái bình thường? Chỉ một bản di chúc nho nhỏ, đã khiến gã gấp đến mức lòng người đại loạn.

Nghe được lời uy hiếp của Trần Huy, cậu không khỏi phì cười một tiếng: “Vậy ông không cần thừa nhận tôi là được, tôi cũng chả yêu thích gì.”.

Trần Huy cực kỳ kinh ngạc: “Cái gì?” Gã nghĩ lỗ tai của mình có vấn đề rồi.

Trần Dục Nhiên bình tĩnh gõ tay lên mặt bàn: “Ông có nhận tôi hay không cũng không sao cả. Phần văn kiện này, tôi sẽ không ký.”.

Mặt Trần Huy giận đến mức chuyển thành màu gan heo, gã phẫn nộ chỉ vào Trần Dục Nhiên: “Mày là đồ mất dạy! Mày nghĩ rằng tao sẽ không dám tuyên bố cắt đứt quan hệ cha con với mày sao?”.

“Tùy ông.” Trần Dục Nhiên nhún nhún vai, “Cho đến ngày hôm nay, ông cảm thấy tôi vẫn còn quan tâm đến chuyện tên tuổi của Trần gia sao?”.

Trần Huy thấy cậu không chịu nghe lời, hét lớn: “Tao là cha của mày!”.

“Cha tôi?” Trần Dục Nhiên cười lãnh đạm, “Lúc mẹ sinh bệnh thì ông ở đâu? Lúc tôi bệnh ông ở nơi nào? Khi tôi bị Trần Ngọc Dung bắt nạt thì ông ở đâu? Thời điểm tôi bị Ninh Thanh Thanh cắt xén tiền sinh hoạt phí ông ở nơi nào? Khi tôi bị buộc phải từ bỏ quyền thừa kế thì ông lại đang ở đâu? Ông là cha tôi kiểu gì vậy?”.

Cậu nhìn Trần Huy, giống như trong nháy mắt từ một con mèo lười biến thành một con mãnh hổ, cả người tỏa ra khí thế trầm ổn sắc bén! Trần Huy chưa từng thấy con gã lộ ra nét mặt như vậy, vô thức lùi về phía sau từng bước!.

Sau khi ý thức được hành động của mình, Trần Huy cực kỳ tức giận: “Mày nói bậy! Tao là cha mày! Mày phải nghe lời tao!” Gã bị chất vấn đến không thể nói gì để chống đỡ, không khỏi cố chấp nói!.

“Ông, nằm, mơ!” Trần Dục Nhiên hất cằm lên, lạnh lùng cho gã ba chữ.

“Mày!” Trần Huy hoàn toàn bị chọc giận, theo phản xạ tính giơ tay muốn đánh Trần Dục Nhiên.

Trần Dục Nhiên trực tiếp vươn tay ngăn lại, hắt cốc nước lên mặt Trần Huy!.

Từ khi sinh ra đến giờ Trần Huy chưa bao giờ chịu nhục nhã như vậy, nét mặt phẫn nộ đọng lại trên mặt, trừng lớn mắt đầy vẻ khó tin.

Trần Dục Nhiên lùi đến cạnh cửa, ung dung nhìn Trần Huy: “Trả lại hết những thứ mẹ để lại cho tôi! Nếu không trả, tôi không ngại để ông ngoại và các bác kiện ông ra tòa! Không biết người đứng đầu tập đoàn Phong Diệp có chịu để mất mặt như vậy không?”.

Chương 55

Trần Huy đe dọa không thành, chỉ có thể trơ mắt nhìn Trần Dục Nhiên thản nhiên nghênh ngang rời đi.

Gã biết mình phải trả lại toàn bộ di sản của Đinh Di trước khi Đinh gia mất đi tính nhẫn nại. Một khi người Đinh gia thật sự kiện gã ra tòa, người đang quản lý tập đoàn Phong Diệp mà lại đi tham ô di sản của vợ cũ như gã tất nhiên sẽ bị đạp xuống ngựa. Bởi vì Trần Dũng không chấp nhận nổi sự mất mặt này, tập đoàn Phong Diệp cũng vậy.

Trần Huy trút hết lửa giận đối với Trần Dục Nhiên lên người Ninh Thanh Thanh, khi về nhà không nói hai lời liền tát cho Ninh Thanh Thanh một cái trước mặt mọi người: “Nhìn chuyện tốt của cô đi!”.

Trần Dục Nhiên ghét Trần Huy đến cực điểm, có một nguyên nhân được nhắc tới là vì Ninh Thanh Thanh cắn xén tiền sinh hoạt phí của cậu! Trần Huy phớt lờ Trần Dục Nhiên, nhưng đãi ngộ cơ bản của một đứa trẻ trong Trần gia, gã chưa từng nghĩ tới chuyện phải quá khắt khe với cậu, dù sao cậu cũng là con trai cả của gã. Chỉ cần không chạm đến ích lợi của gã, gã tự nhận mình là một người phụ huynh rộng lượng. Ninh Thanh Thanh vẫn luôn bày ra một mặt có thể tiến lùi và có chừng mực trước mặt gã. Trước đó có lời đồn Ninh Thanh Thanh đối xử rất cay nghiệt với người con riêng Trần Dục Nhiên, ngay cả căn phòng thuộc về Trần Dục Nhiên cũng động tay chân vào, tuy Trần Huy không tin lắm, nhưng vẫn tự mình kiểm tra một lần, kết quả phát hiện căn bản không có vấn đề gì cả. Cho nên gã chỉ cảm thấy lời đồn không thể tin, gã vẫn hết sức hài lòng với người vợ kế. Nhưng hôm nay lời nói chuẩn xác của Trần Dục Nhiên còn trở thành lý do để chỉ trích Trần Huy. Trần Huy đột nhiên nghĩ có thể là mình bị chính vợ cùng con gái bắt tay lừa gạt! Cho nên gã đương nhiên sẽ giận chó đánh mèo!.

Nhưng Ninh Thanh Thanh bình thường cúi đầu làm vợ nhỏ, Trần Huy bảo gì thì nghe nấy lúc này lại không hề có chút nhẫn nhục chịu đựng nào. Bà ta che một nửa bên mặt bị đánh sưng khóc lóc thất thanh, hét lớn kêu người hầu đi tìm thiếu gia tiểu thư cầu cứu!.

Nay con gái của bà ta sắp sửa gả vào Trương gia, hai đứa con trai danh chính ngôn thuận trở thành người thừa kế Trần gia, Ninh Thanh Thanh tràn đầy sức mạnh!.

Trần Huy là một kẻ ưa bạo ngược gia đình, sau khi cưới bà ta về cũng không thiếu những lần ở bên ngoài gặp dịp thì chơi, hôm nay chẳng qua là thời kì quá độ chuyển giao người quản lý của Phong Diệp, Trần Dũng tỏ rõ thái rộ không thích gã, nói không chừng sau này Trần Huy còn phải nhìn sắc mặt của bà ta! Ninh Thanh Thanh sẽ không giống như trước kia, mặc gã ta cần ta cứ lấy!.

Trần Huy hoàn toàn không ngờ sẽ có một ngày Ninh Thanh Thanh lại chống lại mình! Lần đầu tiên gã phát hiện ra trong mắt vợ kế của mình có sự khinh thường đối với gã! Gã lập tức nhìn thấy suy nghĩ của bà ta, sự cậy quyền của bà ta!.

Đầu tiên là đứa con gã vẫn khinh thường, tiếp đó là người vợ kế vẫn luôn dịu dàng săn sóc, một người hai người đều như muốn tạo phản, xem người làm cha làm chồng như gã là việc không đáng lo, cự tuyệt phản kháng gã một cách trắng trợn!.

Trần Huy nhất thời giận đến đỏ mắt, lại giơ tay lên đánh Ninh Thanh Thanh: “Các người đều làm phản rồi có phải hay không?”.

Biệt thự Trần gia nháy mắt một trận hỗn loạn, tiếng la khóc, tiếng thét chói tai, tiếng mắng nhiếc tức giận xen lẫn nhau, ngay cả Trần Dũng của nhà chính cũng bị kinh động đến!.

Nhìn thấy tình trạng của Trần Huy và Ninh Thanh Thanh, Trần Dũng quả thực là giận đến không thể nén lại được!.

“Dừng tay!” Ông ta vội vàng quát Trần Huy, bảo Trần Thụ qua ngăn Trần Huy lại, rồi trách mắng đám người hầu đang sợ tới mức phát run, “Còn không đỡ phu nhân của các ngươi dậy, đưa cô ta về phòng nghỉ ngơi!”.

Hai má Ninh Thanh Thanh sưng đỏ, khóc sướt mướt được dìu lên lầu. Sự sợ hãi của bà ta đối với Trần Dũng dường như là đã khắc vào trong xương tủy rồi, hoàn toàn không dám phản kháng. Lúc lên lầu bà ta cũng không thèm nhìn Trần Huy lấy một cái.

Trần Dũng giơ gậy lên dùng sức đánh lên người Trần Huy: “Mày giỏi rồi phải không? Ngay cả người đàn bà của mày cũng đánh?”.

Trần Huy bình tĩnh lại cũng có chút hối hận. Gã đang phiền não làm thế nào để giải thích với Trần Ngọc Dung và hai anh em sinh đôi. Kỳ thật gã cũng biết hiện giờ mấy đứa con của gã cũng không phải là người gã có thể tùy tiện gây khó dễ, ngay cả Trần Dục Nhiên vốn cho rằng tầm thường vô năng cũng cũng không thể.

“Ba, con không phải cố ý, chính vì nhất thời tức đến mụ mị…”.

“Đã xảy ra chuyện gì?” Trần Dũng hỏi. Thực ra ông ta đã đoán được một chút. Chuyện người Đinh gia đòi Trần Huy trả lại di sản của Đinh Di, trong lòng Trần Dũng đều biết hết. Ông ta cũng có dự cảm Trần Huy sẽ xuống tay với Trần Dục Nhiên. Hiện giờ xem ra, Trần Huy là không công mà về.

Trần Huy hết cách, kể cho Trần Dũng nghe từ đầu tới đuôi cuộc nói chuyện với Trần Dục Nhiên.

Sắc mặt Trần Dũng như hồ nước sâu, trong lòng cảm thấy hài lòng vì mình đã tiên hạ thủ vi cường ép Trần Dục Nhiên từ bỏ quyền thừa kế. Ông ta chỉ biết, có sự ủng hộ của Hoắc Hành Nhiễm, Trần Dục Nhiên sẽ trở thành một chuyện xấu. Quả nhiên, ngoại trừ Hoắc Hành Nhiễm, bây giờ ngay cả Đinh gia cũng trở thành hậu thuẫn của Trần Dục Nhiên.

Hiện tại Đinh gia đã chọn một ngày để chính thức công khai thừa nhận Trần Dục Nhiên là cháu ngoại duy nhất của Đinh gia, có thể thừa kế 8% cổ phần của tập đoàn Đinh thị.

Trần Dục Nhiên từ bỏ quyền thừa kế Phong Diệp, Hoắc Hành Nhiễm cùng Đinh gia sẽ không có cớ can dự vào công việc nội bộ của Phong Diệp nữa. Cho dù có đối nghịch với Trần gia, nhưng một người mới đến, một người không có mấy thế lực ở Thiên Khê, Trần gia cũng không e ngại. Trần gia lại kết thành liên minh với Trương gia, bất kỳ thế lực thương giới nào muốn sống yên ở Thiên Khê, đều phải suy nghĩ ba phần. Hơn nữa, Trần Dũng không tin bọn họ sẽ vì Trần Dục Nhiên bị đối xử bất công ở Trần gia mà toàn lực đối phó Trần gia.

Trần Dũng bức Trần Dục Nhiên từ bỏ quyền thừa kế Phong Diệp, nhưng không bắt Trần Dục Nhiên từ bỏ quyền thừa kế di sản của Đinh Di mà chuyển cho Trần Huy, chính vì mượn tay người khác làm suy yếu Trần Huy. Cho dù hiện tại người Đinh gia không xuất hiện, ngày sau Trần Dũng cũng sẽ để bọn họ xuất hiện. Để Đinh gia nhận lại di sản của Đinh Di, Trần gia cùng Đinh gia sẽ càng không có liên quan gì nữa. Nếu Đinh gia đủ hào phóng, trả lại di sản cho Trần Dục Nhiên, cũng có nghĩa Trần Dục Nhiên đã nhận được bồi thường, mất đi cái cớ để trả thù Trần gia.

“Ba, con nên làm cái gì bây giờ?” Vẫn cảm thấy Trần Dũng có lẽ chưa từ bỏ gã, bằng không ông ta cũng sẽ không thật sự buông tay để cho gã toàn quyền quản lý Phong Diệp. Trần Huy vẫn kỳ vọng có thể nhận được sự giúp đỡ của Trần Dũng.

“Nếu ngay cả loại chuyện nhỏ này anh cũng không xử lý được, không bằng trực tiếp giao Phong Diệp cho Cảnh Nhiên cùng Phách Nhiên đi.” Trần Dũng nghiêm khắc nói.

Trần Huy bị nghẹn đến nói không nên lời.

“Anh đánh cả người đàn bà của mình, tốt nhất nghĩ cho kỹ phải giải thích như thế nào với Dung Dung và Cảnh Nhiên Phách Nhiên.” Trần Dũng nhắc nhở gã.

Một câu này không thể nghi ngờ chính là tai bay vạ gió. Sắc mặt Trần Huy càng ngày càng xám như tro tàn.

Trong mắt Trần Dũng hiện lên sự vừa lòng. Chuyện này tuy ngoài ý muốn, nhưng nhất định sẽ làm sâu thêm sự rạn nứt giữa hai anh em sinh đôi và Trần Huy.

Hết thảy đều theo hướng mà ông ta muốn. Cực kỳ tốt.

***********************************************

Hỗn loạn ở Trần gia tạm thời không đề cập đến.

Trần Dục Nhiên hung hăng phản kích yêu cầu vô lý của Trần Huy, trong lòng có chút hả giận. Cậu không ngờ hành động của Đinh gia lại nhanh như vậy.

Kỳ thật từ sau ngày nói chuyện với Đinh Diệp, khi gặp lại Đinh Quốc Đống và Diệp Tú, cảm giác của cậu hết sức phức tạp.

Diệp Tú cũng mặc kệ nhiều như vậy, hai mắt đỏ đỏ đi thẳng tới ôm lấy Trần Dục Nhiên: “Để cháu phải chịu khổ rồi, cháu ngoan…”.

Đinh Quốc Đống thì âm thầm sinh hờn dỗi, lại không biết là nhằm vào ai.

Trần Dục Nhiên cảm thấy lúng lúng. Chắc là nhìn ra vẻ không được tự nhiên của cậu, thái độ của hai cụ đối với cậu dần dần tự nhiên hơn chút, cũng không cố ý nói cái gì nữa, chỉ thường xuyên quan tâm đến chuyện ăn, mặc, ở, đi lại của cậu.

Đối với chuyện của cậu và Hoắc Hành Nhiễm, hai cụ thật không có phản đối, chỉ là Đinh Quốc Đống mất tự nhiên cứng đầu nói một câu: “Dù sao ở lại nhà người khác cũng không phải chuyện tốt gì, không bằng dọn về đây ở, nếu muốn đi qua đấy cũng gần thôi.”.

Trần Dục Nhiên biết bọn họ có ý tốt, nhưng trong đáy lòng cậu, cậu vẫn muốn ở nhà của Hoắc Hành Nhiễm.

Hoắc Hành Nhiễm không có ngăn cản Trần Dục Nhiên gần gũi với người Đinh gia, nhưng với đề nghị của Đinh Quốc Đống, anh chỉ mỉm cười, sau đó suốt đêm muốn Trần Dục Nhiên bảy lần, làm cho cậu hoàn toàn không thể đứng thẳng nổi.

—— Đây tức là phản đối.

Nhưng không phải cậu không có đồng ý sao? Trần Dục Nhiên khóc không ra nước mắt xoa phần eo mỏi nhừ nghĩ.

Có điều quan hệ của Trần Dục Nhiên với người Đinh gia quả thật có chút dịu đi.

Về chuyện di sản của Đinh Di, Đinh gia là tình thế bắt buộc. Bọn họ thậm chí còn sớm đưa cho Trần Dục Nhiên một xấp văn kiện, muốn đem một phần di sản của Đinh Di tạm ứng trước cho cậu.

“… Trần Huy nhất định sẽ trả lại di sản. Không có bất cứ đường nào cho gã cò kè mặc cả đâu.” Bác hai Đinh Hạo tính tình ngay thẳng cảm thấy rất có lỗi với cháu trai, sự ủng hộ với Trần Dục Nhiên liền tăng lên một độ cao thần kỳ. Ông gần như không ép Trần Dục Nhiên để cậu chấp nhận tài sản ứng tạm của Đinh gia trước.

Trần Dục Nhiên khuyên can mãi mới thuyết phục Đinh Hạo tạm hoãn chuyện này.

“Cháu chỉ muốn lấy lại những gì chân chính thuộc về mẹ thôi.” Cậu nghĩ như vậy.

Người Đinh gia không nói gì, chỉ có điều quay đầu lại lập tức xuống tay với Trần Huy, hiệu suất cao đến mức làm người ta phải giật mình.

Nguyên nhân chính là vì thái độ của Đinh gia, khi đối mặt với Trần Huy, Trần Dục Nhiên mới có thể hùng hồn và giàu tính công kích như vậy. Cậu chợt ý thức được, tuy người Trần gia rất cặn bã, nhưng cậu có một người mẹ sẽ lo nghĩ cho cậu, đến chết vẫn luôn yêu thương cậu. Cậu không muốn bởi vì sự phớt lờ của mình mà làm cho đồ của mẹ rơi vào trong tay người Trần gia. Bọn họ không xứng!.

*********************************************

Thứ sáu, lúc Hoắc Hành Nhiễm trở về, Trần Dục Nhiên đang nấu ăn.

Ăn qua nhiều món Hoắc Hành Nhiễm làm như vậy, Trần Dục Nhiên ngoại trừ thông thạo làm một tô mỳ trứng ra thì hình như không có kỹ năng bếp núc nào khác. Cho nên khi rảnh, cậu bắt đầu lấy sách dạy nấu ăn ra nghiên cứu, cũng gọi điện cho Charles hỏi xem Hoắc Hành Nhiễm thích ăn gì.

Charles cực kỳ oán trách đối với việc Trần Dục Nhiên không hề đến biệt thự ở sườn núi. Điều đó không chỉ trực tiếp dẫn tới việc cuối tuần Hoắc Hành Nhiễm cũng không trở về, hơn nữa còn làm cho Charles không thể tiếp tục ‘truyền đạo nghiệp thụ’ cho Trần Dục Nhiên. Nghe được Trần Dục Nhiên muốn học nấu ăn để nấu cho Hoắc Hành Nhiễm ăn, trong lòng Charles hô to ‘cậu ấy thông suốt rồi’, ngay cả việc Trần Dục Nhiên từ chối đến biệt thự học tập cũng không thèm để ý, ở trong điện thoại bắt đầu nói kỹ càng chi tiết cho cậu biết cách làm —— Charles là một vị quản gia vạn năng, đồ ăn ông làm cũng rất xuất sắc. Đầu bếp ở biệt thự sườn núi của Hoắc Hành Nhiễm cũng đều do một tay Charles dạy dỗ.

Trần Dục Nhiên lại rất có thiên phú ở mặt nấu ăn,có thể làm ra giống y hệt.

Hoắc Hành Nhiễm nhìn cậu ở trong bếp, nghiêm túc nhìn sách dạy nấu ăn, nở một nụ cười ôn hòa, chậm rãi đi qua ôm lấy eo cậu, cúi đầu hôn lên cái cổ non mịn của cậu một cái.

Trần Dục Nhiên nháy mắt đỏ mặt, xoay qua nói: “Em đang nấu cơm…”.

“Em làm đi.” Hoắc Hành Nhiễm thuận thế hôn cậu, thản nhiên nói, vẫn dán ở phía sau cậu không chút nhúc nhích.

Trần Dục Nhiên không nói gì, chỉ có thể mang theo vật thể cực lớn ‘gian nan’ di chuyển trong phòng bếp, còn thường thường bị một chút ‘tập kích’.

—— Mùi vị của mấy món ăn này nhất định sẽ rất kỳ lạ.

Trần Dục Nhiên đặt hộp gia vị xuống, mới đột nhiên phát hiện không nhớ được vừa rồi mình bỏ vào là đường hay là muối. Bởi vì một đôi tay mảnh khảnh ý xấu nào đó đang dao động một cách mờ ám trên bụng cậu, làm nhiễu loạn suy nghĩ của cậu.

Cậu đang tính nên đẩy Hoắc Hành Nhiễm ra hay là rửa tay làm lại một lần —— Dù sao mấy ngày không gặp, nói cậu không muốn thì là giả.

Lúc này, chuông cửa vang lên!.

4 bình luận về “[Đam mỹ] Trọng sinh chi tôi lười, anh lại đây – Chương 51 – 56

  1. [“Trần Dục Nhiên” che hạ thân lại kêu lên một tiếng, ngã quỳ dưới đất, đau đến rên rỉ không thôi!]
    →Trương Quân Dật

    [“Không sao, tý nữa sẽ lại ướt.” Hoắc Hành Nhiễm thản nhiên nói, trực tiếp vén áo ngủ của cậu lên, hôn lên thù du xinh xắn đã hơi hơi đứng lên của cậu]

    Thù du là cái gì??

    [Đinh Di là “cháu gái” duy nhất của Đinh gia, dịu dàng hiện thục lại không mất vẻ phóng khoáng trí tuệ…]
    →con gái

†:..__(¯`°¤.ღ(¯°•._ vận động bàn tay thôi nào.•°¯)ღ¤°´¯)__..:†