[Đam mỹ] Trọng sinh chi tôi lười, anh lại đây – Chương 26-30

Chương 26

.

.

.

Hoắc Hành Nhiễm cũng không muốn Hoắc Đình thường xuyên tiếp xúc với Trần Dục Nhiên. Chỉ gặp mặt hai lần, Hoắc Đình lại ngoài ý muốn rất thích Trần Dục Nhiên, thật lòng tin tưởng và ỷ lại vào cậu, giống như hai bên đã là bạn tốt quen nhau nhiều năm. Không chỉ ông cố của Hoắc Đình ghen tị, trong lòng Hoắc Hành Nhiễm cũng có chút phức tạp.

Hơn bao giờ hết bởi vì sự giáo dục của Hoắc gia, bình tĩnh tự chủ, lịch sự xa cách mới là thái độ xử sự bình thường của người Hoắc gia. Hoắc Đình không thể yêu quý tin cậy một người quá mức. Điều này sẽ mang đến rất nhiều nhân tố không xác định cho bé.

Cho nên Hoắc Hành Nhiễm quyết đón đem Hoắc Đình đuổi về bên ông nội anh. Cho tới nay, quan hệ giữa Hoắc Hành Nhiễm cùng Hoắc Đình cũng không xem là thân thiết, Hoắc Đình tôn kính anh, càng có nhiều sợ anh. Cho đến lần đó Hoắc Đình ở dưới sự trợ giúp mở một mắt nhắm một mắt của ông cố bé ‘bỏ nhà trốn đi’ để gây sự chú ý của anh, anh lại đúng lúc phải ở trong nước thành lập chi nhánh, mới có thể gật đầu cho phép Hoắc Đình tới Á Thánh chơi trong lúc nghỉ hè. Sau đó Hoắc Đình lại khăn gói vào ở trong biệt thự của anh ở thành phố Thiên Khê , quang minh chính đại chiếm giữ một góc trong cuộc sống của Hoắc Hành Nhiễm.

Quan hệ cha con giữa Hoắc Hành Nhiễm và Hoắc Hành Nhiễm bởi vì vậy mà có chút cải thiện, nhưng Hoắc Hành Nhiễm cũng cảm thấy có chút phức tạp. Tuy anh chán ghét mẹ ruột Hoắc Đình, nhưng anh vẫn rất yêu mến người con trai duy nhất của mình. Hoắc Hành Nhiễm đáng giá để mỗi một người làm cha kiêu ngạo vì bé, nhưng mà cũng không hơn. Anh cho rằng đối với mọi chuyện, vẫn phải có đầy đủ ý chí sắt đá để thực hiện đến cùng, cho dù trên mặt anh luôn luôn đều là vẻ ôn hòa.

Khi Hoắc Đình rời khỏi biệt thự của Hoắc Hành Nhiễm vẻ mặt vừa quật cường lại tủi thân kia, không hề lay động anh một tẹo nào.

Nhưng mà Hoắc Đình quả thật là con anh. Mới trở lại nhà ông cố một ngày, lại bị đuổi về biệt thự của Hoắc Hành Nhiễm. Chỉ là sau khi bé được đưa về, khuôn mặt nhỏ nhắn phúng phính của trẻ con đanh lại, kiên quyết không nói chuyện với ba mình, khăng khăng lại ‘ngoan’ vô cùng. Ví dụ như quấn quýt lấy quản gia người nước ngoài thúc dục Hoắc Hành Nhiễm về nhà ăn cơm, tỷ như thừa dịp Hoắc Hành Nhiễm ở phòng sách tăng ca, đưa chút đồ ăn khuya. Con tim của vị quản gia năm mươi tuổi Charles đã hoàn toàn nghiêng về phía Hoắc Đình, khiển trách dữ dội đối với sự lãnh đạm không chịu dỗ dành trẻ con của Hoắc Hành Nhiễm, nhấn mạnh Tiểu Hoắc Đình năm nay chỉ có năm tuổi, kêu anh không nên nghiêm khắc như vậy.

Hoắc Hành Nhiễm quyết định nói chuyện với Hoắc Đình.

Hoắc Đình không đợi anh nói, đã bĩu môi rất tủi thân rất lên án mà nói: “Ba lại muốn đưa con quay về chỗ ông cố sao?” Nhìn giống như Hoắc Hành Nhiễm là một chủ nô cực kỳ độc ác, muốn đem tiểu nô lệ là bé bán đi.

… Loại thủ đoạn làm nũng này thật là mới mẻ.

“Rốt cuộc con muốn cái gì?” Hoắc Hành Nhiễm cũng không phải người dễ bị lừa, nói thẳng vào vấn đề chính.

“Ba không chơi với con, con muốn anh chơi với con.” Hoắc Đình cũng thẳng thắn, dùng hành động nói với Hoắc Hành Nhiễm cái gì là ‘phản nghịch của trẻ con’. Hoắc Hành Nhiễm càng ngăn cản bé tiếp xúc với Trần Dục Nhiên, Hoắc Đình lại càng nhớ Trần Dục Nhiên, càng muốn tới gần Trần Dục Nhiên.

“Chơi?” Hoắc Hành Nhiễm nhướn mày.

“Thầy giáo nói, vừa học vừa chơi!” Hoắc Đình ra vẻ nói, “Con đã làm xong hết bài tập rồi!” Cho nên hết sức đắc ý, hùng hồn yêu cầu vui chơi.

… Yêu cầu này, hình như rất là hợp tình hợp lý.

“Con biết rất rõ, ba không hy vọng con quá thân cận với Trần Dục Nhiên.” Cho dù anh cho rằng Trần Dục Nhiên là một đứa trẻ không tệ, nhưng vẫn không thể thay đổi quan điểm về cách nhìn của mình.

Hoắc Hành Nhiễm nói không quá nghiêm khắc, Hoắc Đình vẫn hơi hơi run lên. Bé biết ba đang rất nghiêm túc.

“Nhưng mà… Anh ấy thật lòng rất tốt với con.” Hoắc Đình cúi đầu, bờ vai nhỏ hạ xuống, có chút đáng thương, “Không giống như dì Tạ, cô Trần của ba…” Không quên cáo trạng nho nhỏ.

Hoắc Hành Nhiễm im lặng không nói.

Hoắc Đình kéo tay áo anh: “Ba, con sẽ trở thành một người thừa kế thực vĩ đại… Con không muốn cự tuyệt người thật tình đối tốt với con…”.

Hoắc Hành Nhiễm bình tĩnh nhìn đứa con mới năm tuổi nhưng đã sớm thông minh hiểu chuyện của mình, không khỏi vươn tay xoa xoa đầu bé. Anh một mực cự tuyệt một vài người, cũng không phải muốn cho con trai mình gánh vác tất cả hậu quả.

“Được rồi.” Cuối cùng anh vẫn gật đầu đồng ý.

Hai mắt Hoắc Đình sáng ngời, rèn sắt khi còn nóng: “Vậy cuối tuần ba mời anh ấy đến nhà chúng ta chơi nha!”.

Hoắc Hành Nhiễm hơi ngừng lại: “Con không đến công ty của ba sao?”.

“Công ty của ba có dì Tạ, cô Trần…” Hoắc Đình bĩu môi, ra dáng người lớn nhìn anh, “Rất đáng ghét.”.

… Đây là trẻ con trong nhà đang bày tỏ ý kiến từ chối mẹ kế sao?.

************************************************

Bất luận thế nào, cuối cùng Hoắc Hành Nhiễm vẫn đồng ý yêu cầu của Hoắc Đình, mở miệng mời Trần Dục Nhiên đến biệt thự chơi với bé.

Trần Dục Nhiên được mời mơ hồ nhận thấy được Hoắc Hành Nhiễm không vui khi thấy mình quá gần gũi với Hoắc Hành Nhiễm. Nhưng mà Trần Dục Nhiên nghĩ đây là sự quan tâm của gia trưởng đối với đứa trẻ yêu quý của mình. Cậu suy nghĩ một chút, cuối cùng vẫn gật đầu đồng ý, giả vờ không có phát hiện ra chút ý tứ ‘hy vọng cậu từ chối’ kia của Hoắc Hành Nhiễm.

Trần Dục Nhiên vẫn rất có nghĩa khí với bạn nhỏ mình đã nhận định, lựa chọn quên đi chuyện trong lúc vô ý hãm hại Phùng Đào cùng Giản Triệu Phong.

Không hề có kinh nghiệm đối với việc đi thăm bạn bè này, Trần Dục Nhiên đã càng ngày càng có xu thế của một trạch kỹ thuật rất là phiền não một hồi, còn đặc biệt lên mạng tra xem các loại trình tự khi đến nhà thăm bạn bè, vất vả lắm mới chuẩn bị tốt tâm lý.

Đến cuối tuần. Sáng sớm, tài xế của nhà Hoắc Hành Nhiễm đã chờ ở gần công ty.

Trần Dục Nhiên mang theo một cái bọc nhỏ ấm áp, len lén chuồn ra khỏi ký túc xá nhân viên —— Cậu không muốn bị người ta phát hiện ra quan hệ thân thiết giữa cậu và con trai của Hoắc tổng, đỡ tăng thêm phiền phức, một Trần Ngọc Dung đã đủ làm cho Trần Dục Nhiên hết chỗ nói rồi.

Lúc đầu Trần Dục Nhiên không đồng ý để Hoắc Hành Nhiễm phái xe tới đón cậu, cậu có thể tự mình qua đó. Nhưng biệt thự của Hoắc Hành Nhiễm xây ở sườn núi, nơi hẻo lánh, hoàn toàn không có xe buýt có thể tới, hơn nữa còn phải đi qua mấy trạm kiểm soát. Trần Dục Nhiên vừa âm thầm tặc lưỡi, vừa không thể không đồng ý để Hoắc Hành Nhiễm phái xe tới đón.

Một tiếng sau, lái xe rất an toàn đưa Trần Dục Nhiên đến biệt thự.

Biệt thự của Hoắc Hành Nhiễm có vẻ đơn giản hơn biệt thự của Trần Huy rất nhiều, không có nhiều đồ trang trí lộng lẫy, lấy sự thoải mái làm chủ đạo.

Trần Dục Nhiên được dẫn tới cửa, Hoắc Đình tinh thần sáng láng đã vui vẻ cười cười chạy qua!.

Đồng thời còn có hai chú chó ngao Tây Tạng (1) con với hai màu đen trắng xen kẽ, thân hình nhỏ tròn tròn lông xù cực kỳ đáng yêu, nhưng đã biết phải nhe răng gầm gừ với người lạ, trong tiếng quát khẽ của Tiểu Hoắc Đình tiến đến bên chân Trần Dục Nhiên, mũi ngửi ngửi mùi của cậu, tiếp đó bắt đầu gừ gừ về phía bọc nhỏ mà Trần Dục Nhiên mang đến…

Trần Dục Nhiên tiếp được Hoắc Đình, cũng nhịn không được bật cười, cảm thấy rất hứng thú với hai con chó ngao Tây Tạng con đang không ngừng gừ gừ.

“Đây là em mua đó! Tên là Obama và Hillary!” Hoắc Đình đắc ý nói, “Bọn nó đều rất nghe lời!”.

Obama, Hillary? Trần Dục Nhiên nhớ mang máng đây là tên của một nam một nữ chính khách người nước ngoài, nhất thời cảm thấy vừa thú vị lại buồn cười.

Thoát khỏi sự làm phiền của Obama và Hillary, Hoắc Đình kéo tay Trần Dục Nhiên, vội vã kéo Trần Dục Nhiên vào trong.

Quản gia năm mươi tuổi người nước ngoài Charles đang chờ ở đó, đưa trà bánh lên mời Trần Dục Nhiên. Đây là người khách bạn bè đầu tiên của tiểu thiếu gia Hoắc Đình, Charles đối xử hết sức trịnh trọng.

Trần Dục Nhiên rõ ràng có chút hiếu kỳ với diện ngoại người nước ngoài của Charles. Nhưng cậu không phải người thích chõ mõm vào chuyện người khác, nhận lấy trà bánh Charles đưa qua, rất lễ phép nói cảm ơn, sau đó liền thản nhiên như không.

Charles nhìn đôi mắt sạch sẽ sáng bóng, một thân khí chất bình yên lười nhác của Trần Dục Nhiên, rất có thiện cảm.

“Thiếu gia đang ở phòng sách, sẽ xuống đây ngay.” Charles nói. Ông nói tiếng Trung, giọng điệu có chút kỳ lạ, nhưng đọc nhấn từng chữ rõ ràng, tao nhã nghiêm cẩn.

Nếu đến làm khách, đương nhiên phải nói chuyện với chủ nhân trước rồi mới chơi cùng Hoắc Đình. Bất quá Trần Dục Nhiên cầm bọc nhỏ trong tay, có chút do dự.

“Thật xin lỗi, nhưng phải chờ bao lâu nữa?” Trần Dục Nhiên nghĩ nghĩ, vẫn mở miệng hỏi.

“Anh ơi, anh rất vội sao?” Hoắc Đình kề bên hỏi Trần Dục Nhiên. “Em nghĩ anh có thể chơi với em cả ngày.” Bé có chút thất vọng khụt khịt mũi.

“Lạnh không thể ăn…” Trần Dục Nhiên mơ hồ nói một câu.

Hoắc Đình lại nghe được, tâm tư vừa chuyển, ánh mắt dính trên bọc nhỏ mà Trần Dục Nhiên mang đến, bắt đầu tỏa sáng: “Em đi gọi ba xuống!” Lập tức hăng hái chủ động hơn rất nhiều!.

“Ba xuống rồi, không cần gọi.” Giọng nói trầm thấp từ tính của Hoắc Hành Nhiễm vang lên.

Trần Dục Nhiên quay đầu, chỉ thấy Hoắc Hành Nhiễm mặc một bộ đồ ở nhà thoải mái, tao nhã thong dong đi tới. Không có trang phục sang trọng, Hoắc Hành Nhiễm lại có vẻ trẻ tuổi, dịu dàng như ngọc, phong cách nhẹ nhàng, anh tuấn đến cực điểm.

“Hoan nghênh cậu, Dục Nhiên.” Hoắc Hành Nhiễm ôn hòa nói.

“À, quấy rầy rồi.” Trần Dục Nhiên biết lúc trước Hoắc Hành Nhiễm là vì trêu cợt cậu mới gọi cậu là ‘Dục Nhiên’, cậu vẫn muốn sửa lại cho anh, cũng cho rằng anh chơi chán sẽ bỏ cách xưng hô này. Nhưng xem ra trong khoảng thời gian này, Hoắc Hành Nhiễm đã gọi quen, không có ý sửa lại. Trần Dục Nhiên đành mặc kệ.

“Hai người chơi vui vẻ, Dục Nhiên không cần câu nệ. Tiểu Đình, nhớ kỹ con là chủ nhà.” Hoắc Hành Nhiễm nhìn Trần Dục Nhiên, lại nhìn Hoắc Đình nói.

“Dạ, cám ơn ba.” Hoắc Đình vui vẻ đáp.

“Hoắc tổng, cứ làm việc của anh đi!” Trần Dục Nhiên cũng nói. Không biết tại sao, hôm nay đối với Hoắc Hành Nhiễm, cậu có chút khẩn trương.

Hoắc Hành Nhiễm cong khóe môi lên, gật đầu. Sau đó anh trở lại phòng sách, tiếp tục làm việc khác, để Trần Dục Nhiên chơi với Hoắc Đình

Hoắc Đình lập tức dắt Trần Dục Nhiên đến phòng nghe nhìn của mình. Bé cực kỳ tò mò với thứ trong bọc nhỏ của Trần Dục Nhiên.

Trước tiên Trần Dục Nhiên thần thần bí bí ra hiệu Hoắc Đình khóa cửa lại, tắt điều hòa mở cửa sổ. Hoắc Đình hưng phấn nhất nhất làm theo, chân nhỏ chạy bình bịch đến hăng say.

Trần Dục Nhiên lấy bọc nhỏ ra, chậm rãi mở ra, lại là —— Một phần ăn gia đình của KFC! Mở nắp nhựa ra, mùi hương gà rán phả vào mặt! Hoắc Đình hít hít thăm dò, bất ngờ nhào qua chụt một cái hôn lên mặt Trần Dục Nhiên!.

“Wow, anh ơi, anh thật…” Chữ ‘tốt’ bởi vì bị Trần Dục Nhiên che miệng lại nên không phát ra.

Hai gò má Trần Dục Nhiên bị Hoắc Đình hôn, có chút đỏ, cậu rất nghiêm túc đặt ngón trỏ ở bên miệng, để Hoắc Đình chớ có lên tiếng: “Em muốn để ba em phát hiện rồi đánh mông em sao?”.

Ba chưa bao giờ đánh người… Hoắc Đình nghĩ thầm, nhưng bé vẫn lập tức ngậm miệng lại, không dám nói chuyện lớn tiếng nữa.

Mắt hai người đảo tới đảo lui liếc nhau, rất ăn ý duỗi bàn tay hướng về phía gà rán!.

“… Phải rửa tay trước.” Hoắc Đình được giáo dục vô cùng tốt dừng lại, lưu luyến không rời mà nhắc nhở!.

Cũng may phòng nghe nhìn có phòng vệ sinh riêng, không cần đi ra ngoài.

Hai người cùng đi. Đôi chân nhỏ của Hoắc Đình linh hoạt, nhanh chóng vượt qua Trần Dục Nhiên chạy như bay vào rửa tay trước, sau đó chạy trở về với phần gà gia đình KFC, đôi mắt trông mong nhìn miếng gà rán thoạt nhìn rất mê người mà nuốt nước miếng…

“Anh ơi, anh mau một chút!” Hoắc Đình hối thúc. Bé rất muốn mau mau được ăn, nhưng gia giáo tốt đẹp giống như khắc vào trong xương tủy, bé phải đợi Trần Dục Nhiên qua mới cùng ăn.

Trần Dục Nhiên thấy bé như vậy, động tác xưa nay chậm rì rì cũng làm nhanh một chút.

“Ăn đi!” Trần Dục Nhiên lại ngồi xuống, tuyên bố!.

Hai ngươi tay trái một miếng cánh gà tay phải một cái đùi gà, giống như châu chấu quá cảnh, dùng tốc độ cực nhanh lại không khó xem mà ăn sạch phần gà gia đình…

Lúc này, ngoài cửa đột nhiên truyền đến tiếng gõ cửa!.

 

======================================

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Spoil chương sau —— Trần Dục Nhiên: Cứu mạng a! Cứu mạng a! ——————————————————-

 

—Chú thích—

(1) chó ngao Tây Tạng:

 

Chương 27

Hai người ăn đến nỗi hai má phình lên, nghe được tiếng gõ cửa, nhất thời cứng đờ, giống như một đôi hamster ta trừng ngươi ngươi trừng ta, đưa mắt nhìn nhau, vẻ mặt không biết phải làm sao nếu bị bắt.

Trần Dục Nhiên lấy lại tinh thần trước, dùng tốc độ nhanh hơn nuốt đồ ăn trong miệng xuống, bỏ miếng gà rán trên tay xuống, giật lấy gà rán trên tay Hoắc Đình, ném vào trong hộp, lấy khăn tay tặng kèm ra nhanh chóng lau sạch tay với miệng Hoắc Đình.

Hoắc Đình cũng thông minh, cái miệng nhỏ nhắn hoạt động nuốt đồ ăn trong miệng vào, cầm lấy khăn tay có chút vụng về giúp Trần Dục Nhiên lau miệng.

Xác định bên miệng hai người không còn sót lại cái gì nữa, Trần Dục Nhiên cầm lấy phần gà gia đình, làm một động tác im lặng với Hoắc Đình, đưa mắt ra hiệu, ý là: Anh giấu đồ, em mở cửa!.

Hoắc Đình gật đầu thật mạnh. Thấy Trần Dục Nhiên nhẹ nhàng kéo một ngăn tủ ra giấu xong hộp gà vào trong đó, bé mới mở cửa, nhìn ra bên ngoài.

Người gõ cửa là quản gia Charles. Charles đứng thẳng người ở ngoài cửa, cầm một cái khay, trên khay để trà bánh đẹp đẽ.

Charles có chút khó hiểu nhìn Hoắc Đình chỉ mở ra một khe cửa, vừa vặn lộ ra khuôn mặt nhỏ nhắn của bé: “… Tiểu thiếu gia, tôi đưa trà bánh đến cho cậu với Trần thiếu gia, xin cậu mở cửa.” Loại cảm giác có tật giật mình quỷ dị này rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì? Lão quản gia khôn khéo yên lặng nghĩ.

“Để tự cháu bê là được rồi.” Hoắc Đình ngẩng đầu nghiêm mặt nói, đẩy cửa ra thêm một chút, vươn đôi tay nhỏ bé ra.

“… Tiểu thiếu gia muốn lão Charles này thất nghiệp sao?” Charles nhìn Hoắc Đình, lại nhìn cái khay trên tay, vẻ mặt bi thương nặng nề của ông cụ bị người trẻ tuổi cướp việc.

Hoắc Đình rất tôn kính lão quản gia thực hiền lành lại trung thành này, bị vẻ mặt của ông hù một chút, bất giác nói: “Được rồi, ông Charles, ông vào đi.” Nói xong, khuôn mặt nhỏ nhắn của bé nhăn lại, giống như là cái bánh bao, phản ứng lại mới biết mình bị lừa.

Vẻ bi thương nặng nề trên mặt Charles nháy mắt biến mất, khôi phục lại sự cung kính hiền lành, tâm tình khá tốt, ở dưới cái nhìn chằm chằm mang theo khẩn trương của Hoắc Đình, cầm khay vững vàng đi vào phòng nghe nhìn.

Trần Dục Nhiên lười biếng tựa trên sofa, một tay chống má, một tay cầm di động ấn ấn, ngẩng đầu nhìn thấy Charles đến cùng với trà bánh trên tay ông, thản nhiên cười: “Vất vả cho ông rồi.”.

Dáng vẻ ung dung bình thản làm cho người ta an tâm.

Hoắc Đình đi qua, cảm thấy lá gan lại lớn không ít, đôi mắt to dạo quanh một vòng: “Ông Charles, ông có thể đặt trà bánh xuống.” Xem ra cũng đã hồi phục sự thông minh nhất quán, không có khẩn trương thất thố như vừa rồi.

“… Hai vị từ từ dùng.” Charles buông khay, dọn trà bánh xong, ánh mắt không dấu vết quét trong phòng một vòng, không có phát hiện dị thường gì, trong lòng có chút nghi ngờ.

“Dạ, cám ơn ông Charles.” Hoắc Đình rất lễ phép nói.

“Làm phiền ông.” Trần Dục Nhiên cũng nói.

“Đây là vinh hạnh của tôi.” Charles hơi khom người.

“… Ông Charles, còn việc gì khác sao?” Hoắc Đình thấy Charles đứng bất động, ngửa đầu hỏi.

“Thời tiết nóng bức, sao tiểu thiếu gia không bật điều hòa?” Charles hỏi, “Hình như có mùi gì đó là lạ…” Ông nhìn chằm chằm nét mặt của Hoắc Đình.

Hoắc Đình sửng sốt nhìn về phía Trần Dục Nhiên.

… Trần Dục Nhiên sớm có dự tính trước mở cửa sổ ra để bay mùi.

Trần Dục Nhiên không chút dấu vết nhéo nhéo Hoắc Đình, nói với Charles: “Là yêu cầu của tôi. Lúc vào đây cảm thấy có chút khó chịu, mở cửa sổ ra hít thở không khí.”.

Charles nghe vậy, rất chăm chú nghiêm túc nhìn Trần Dục Nhiên.

Trần Dục Nhiên vô cùng thản nhiên nhìn lại.

Hai người giằng co ước chừng mười giây. Charles như không có việc gì dời tầm mắt, thực hiền lành nói với Hoắc Đình: “Tiểu thiếu gia với Trần thiếu gia chơi vui vẻ, có gì sai bảo thì cứ nói với Charles.”.

Rốt cục có thể tiễn bước Charles, Hoắc Đình rất vui mừng: “Không thành vấn đề, ông Charles. Anh ấy là bạn tốt của cháu, cháu nhất định sẽ ở chung với anh ấy thật vui vẻ.”.

Charles nhìn Hoắc Đình với ánh mắt không rõ dụng ý, lễ phép lui ra ngoài.

Lần này không cần Trần Dục Nhiên nhắc nhở, Hoắc Đình tự động đi qua khóa cửa lại, quay đầu lại sùng bái nhìn Trần Dục Nhiên.

“Chúng ta tiếp tục.” Trần Dục Nhiên xoa xoa đầu bé.

… Cho nên bạn xấu gì đó, chính là kết thành như vậy.

*************************************************

Cả một buổi sáng, Trần Dục Nhiên cùng Hoắc Đình tiêu diệt hết một phần ăn gia đình của KFC, còn có trà bánh mà Charles mang lên, sau đó ngồi chơi game thật lâu.

Nhưng mà lượng vận động của chơi game rõ ràng không tốt cho sự tiêu hóa. Lúc ăn trưa, hai người đều không có tí khẩu vị nào với một bàn đầy đồ ăn.

Đồ ăn là kiểu dưỡng sinh nhất quán của Hoắc gia, vị khá nhạt, nhưng hương vị vô cùng tốt, ăn ngon hơn đồ ăn lần trước Hoắc Hành Nhiễm dẫn Trần Dục Nhiên đi ăn.

Lần đi ăn đó khẩu vị của Trần Dục Nhiên rất tốt, làm cho Hoắc Hành Nhiễm cũng cảm thấy có cậu ăn cùng, khẩu vị sẽ trở nên tốt một chút.

Nhưng lúc này đây Trần Dục Nhiên lại giống như Hoắc Đình, ăn không nhiều lắm.

Vẫn là khi ăn không bàn luận, khi ngủ không nói chuyện, nhưng ánh mắt xem xét của Hoắc Hành Nhiễm thỉnh thoảng rơi lên người Trần Dục Nhiên và Hoắc Đình. Trong lòng một lớn một nhỏ run lên, không hẹn mà cùng ngẩng đầu lên đáp lại anh bằng một ánh mắt thuần khiết vô tội.

Hoắc Hành Nhiễm híp mắt lại.

Trần Dục Nhiên và Hoắc Đình bắt đầu như ngồi trên đống lửa.

Thật vất vả ăn xong cơm bữa, thấy Hoắc Hành Nhiễm hình như không có ý truy xét, Trần Dục Nhiên cùng Hoắc Đình thở phào một hơi, muốn thừa cơ trốn đi, giọng nói trầm thấp từ tính của Hoắc Hành Nhiễm ở sau lưng vang lên: “Một tiếng sau, đến bể bơi.” Không có chỉ đích danh tên họ, đó chính là nói hai người đều trốn không thoát.

“…Hoắc tổng không bận làm chuyện khác sao?” Hoắc Đình ngay cả thở mạnh một cái cũng không dám. Trần Dục Nhiên nghĩ cậu cũng không phải con trai của Hoắc Hành Nhiễm, dù sao cũng thử phản kháng một chút đi! Bởi vậy có thể thấy được, cậu là một người nhớ ăn không nhớ đánh, xoay người liền quên mất lần trước cậu còn vì lòng dạ hẹp hòi của Hoắc Hành Nhiễm mà oán giận không thôi.

“Hai người quan trọng hơn.” Hoắc Hành Nhiễm nói vô cùng thân thiết.

Trần Dục Nhiên lại cảm thấy nổi da gà, không dám lên tiếng tiếp. Cậu không có mang theo quần áo để thay, càng đừng nói đến quần bơi. Tốt nhất đến lúc đó bởi vì không có quần áo thích hợp mà có thể tránh được một kiếp.

Nguyện vọng thì thật tốt đẹp, nhưng sự thật thì mất lòng người.

Ở Trần gia, Ninh Thanh Thanh cùng Trần Ngọc Dung cũng có thể ở trong một thời gian ngắn chuẩn bị được cho Trần Dục Nhiên một bộ lễ phục vừa người, huống chi là nhà của chủ tịch tập đoàn Á Thánh chuẩn bị cho cậu một cái quần bơi?.

Bể bơi của nhà Hoắc Hành Nhiễm rất lớn, mực nước có thể tự động điều chỉnh, mô phỏng bầu trời, có thể tùy ý lựa chọn thời gian bơi.

Trần Dục Nhiên thay xong quần bơi, lòng tràn đầy không tình nguyện chậm rì rì bị Hoắc Đình kéo tới cạnh bể bơi. Vóc người cậu thon gầy khung xương hơi nhỏ, chiều cao không bằng hai anh em sinh đôi của Trần gia, khuôn mặt thanh tú phối với đôi mắt sạch sẽ trong sáng, thoạt nhìn trẻ hơn tuổi thật một chút. Điểm đáng chú ý nhất trên người cậu chính là làn da trắng nõn mịn màng, dưới ánh mặt trời giống như trong nháy mắt sẽ vỡ ra, tỏa ra ánh sáng sáng bóng oánh nhuận.

Hoắc Hành Nhiễm cao lớn mảnh khảnh, bề ngoài nhìn có vẻ hơi gầy, tỉ lệ dáng người anh lại vô cùng tốt, cơ bắp không phải loại khoa trương, nhưng cường tráng rắn chắc, mọi hành động tao nhã giống như con báo tràn ngập sức mạnh và vẻ đẹp.

Tim Trần Dục Nhiên đập lỡ một nhịp, đảo mắt nhìn chỗ phồng lên nào đó của Hoắc Hành Nhiễm, đều là đàn ông Trần Dục Nhiên cảm thấy hết sức ghen tị, thực sự là thân thể của người sống so với người chết vậy.

Hoắc Hành Nhiễm nhìn Trần Dục Nhiên, ánh mắt như chợt lóe lên, mang theo chút độ ấm khó có thể nói bằng lời. Bất quá anh đứng ở chỗ khuất bóng, Trần Dục Nhiên cũng không thể xác định cậu có nhìn lầm hay không.

“Anh ơi, anh biết bơi không?” Hoắc Đình hỏi. Bé ba tuổi đã bắt đầu học bơi. Sau khi tới biệt thự của ông bố Hoắc Hành Nhiễm phát hiện ra bể bơi lớn này, luôn muốn xuống nước để chơi. Nhưng quản gia Charles không cho phép. Vì vậy bể bơi là đặc biệt xây nên vì Hoắc Hành Nhiễm có kỹ năng bơi lội vô cùng tốt, không thích hợp để cho một đứa nhỏ như bé chơi. Đây là Hoắc Hành Nhiễm nói, lệnh cấm mới được gỡ bỏ. Tuy phải mang theo phao mà Hoắc Đình rất ghét bỏ, nhưng có thể bơi cùng ba, Hoắc Đình vẫn rất nóng lòng muốn thử.

Trần Dục Nhiên không xác định mà nhìn sóng nước óng ánh dưới ánh nắng, nước trong veo sạch sẽ: “Ờ, anh cũng không biết…” Cậu luôn lười nhác, tay chân không chăm chỉ, trong lòng thật sự là không muốn. Nhưng nước rất đẹp, cậu lại có chút muốn thử xem.

Ngay cả mình có biết bơi được hay không cũng không biết?.

Hoắc Đình khó hiểu nghiêng nghiêng đầu, trong mắt đột nhiên hiện lên vẻ bướng bỉnh, kéo Trần Dục Nhiên đi đến bên cạnh bể bơi: “Anh à, anh thử xem là biết ngay!” Sau đó hai tay dùng sức đẩy!.

Trần Dục Nhiên bất ngờ không kịp phòng bị, tùm một tiếng rơi vào trong bể bơi, làm bọt nước bắn lên tung tóe!.

Quả nhiên là thử thì biết! Kết quả của việc thử xem là —— Cậu không biết bơi!.

Ở bên cạnh bể bơi nhìn nước nông, ít nhất phải sâu hai mét, Trần Dục Nhiên uống vài ngụm nước, chỉ cảm thấy nghẹt thở, hai mắt bị nước tràn vào rất xót, hoàn toàn không mở ra được! Nỗi sợ bị chết chìm lập tức bao phủ lý trí cậu! Cậu dùng sức đập bịch bịch muốn trồi lên mặt nước để thở, lại chìm xuống, cánh tay gầy chèo loạn xạ, vỗ nước không để ý hình tượng kêu to!.

Lúc này, chân cậu truyền đến một trận co rút đau đớn mất cảm giác! Bàn chân hoàn toàn không động đậy được nữa, người lại bắt đầu chìm xuống! Trần Dục Nhiên càng hoảng, há miệng lại uống nước, bất lực lại phí công mà quơ quơ cánh tay…

Một cơ thể ấm áp đột nhiên tới gần Trần Dục Nhiên, cậu như bắt được bảo bối, không chút nghĩ ngợi dùng tứ chi quấn lấy y hệt như con bạch tuộc!.

“Thả lỏng! Không có việc gì! Thả lỏng!” Giọng nói trầm thấp ở bên tai Trần Dục Nhiên trấn an, nỗ lực gỡ hai tay đang gần như muốn xiết chết anh ra!.

Trần Dục Nhiên không thèm quan tâm lý lẽ, bản năng muốn sống làm cho cậu xuất ra sức mạnh lớn nhất để bắt lấy khúc gỗ di động duy nhất, từ từ nhắm hai mắt, xoay người duỗi chân, ôm chặt không buông!.

Trọng lượng của hai người chỉ có thể chìm xuống, Trần Dục Nhiên cảm thấy khó thở, tay chân bắt đầu có chút buông lỏng… Một xúc cảm ấm áp chợt áp lên môi cậu, chiếc lưỡi linh hoạt ôn hòa hiền hậu mạnh mẽ cạy mở môi cậu ra, một luồng không khí từ đó chui vào!.

Trần Dục Nhiên theo bản năng bắt đầu hút lấy, rất tích cực mà quấn quýt lấy môi lưỡi đối phương không cho đối phương rời khỏi!.

Đối phương hơi hơi dừng lại, mặc cho cậu hút vào, bắt đầu chậm rãi gỡ tay chân cậu ra, mang theo cậu trồi lên mặt nước!.

Hoàn toàn không có nghe thấy tiếng kêu hãi của Hoắc Đình ở bên cạnh bể bơi, Trần Dục Nhiên chỉ kịp mở mắt ra, đối diện với một đôi mắt màu xanh thẫm thâm thúy, trước mắt liền tối đen, ngất đi…

 

======================================

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Spoil chương sau —— Trần Dục Nhiên: Hoắc, Hoắc tổng, ngài đang nói giỡn sao?.

 

Chương 28

 

Trần Dục Nhiên mở mắt, nhìn thấy khuôn mặt nhỏ nhắn khóc lóc nghẹn ngào của Hoắc Đình!.

“Anh tỉnh rồi! Hu hu hu!” Hoắc Đình giống như một viên đạn pháo nhỏ, liều mạng chui vào lòng Trần Dục Nhiên, tiếng khóc thút thít biến thành tiếng khóc lớn, “Anh ơi, em xin lỗi… Em xin lỗi… Hu hu hu…”.

Trần Dục Nhiên bị đụng đến suýt nữa đau sốc hông, sau đó bị tiếng khóc đinh tai nhức óc của Hoắc Đình làm cho mông lung, trong đầu mới dần dần nhớ lại mọi thứ xảy ra ở bể bơi.

Đầu tiên là có chút oán giận với trò đùa dai của Hoắc Đình, bất luận thế nào, nguyên nhân cậu thiếu chút nữa chết đuối cũng do cú đẩy kia của Hoắc Đình, tiếp đó cậu bắt đầu nhớ lại biểu hiện mất mặt đến cực điểm sau khi rơi xuống nước —— Cậu hoàn toàn không ngờ phản ứng của mình lớn như vậy, loại cảm giác chìm ngập này như khắc vào trong xương tủy làm cậu cảm thấy sợ hãi, trong mơ hồ hình như có người muốn cứu cậu, nhưng bị phản ứng dữ dội của cậu liên lụy theo, còn…

Trần Dục Nhiên không tự giác mím môi, lập tức dừng lại!.

Cậu tựa như che giấu mà bắt đầu vỗ vỗ lưng Hoắc Đình, không an ủi cũng không quở trách. Trò đùa này của Hoắc Đình quả thực là có phần quá đáng, nhưng bé cũng đã sợ hãi. Xem như một loại trừng phạt nghiêm khắc, cũng là chuyện tốt.

Hoắc Đình xác thực sợ hãi! Bé không ngờ kỹ năng bơi của Trần Dục Nhiên lại kém như vậy, khi nhìn thấy dáng vẻ chật vật sau khi rơi xuống nước của cậu di đã bị dọa sợ, hoảng hốt lo sợ kêu ba Hoắc Hành Nhiễm qua cứu! Hành động của Hoắc Hành Nhiễm rất nhanh, nhưng khi đụng tới Trần Dục Nhiên, lại bị cậu như vòi bạch tuộc mà quấn lấy, hai người cùng chìm xuống!.

Hoắc Đình thấy Hoắc Hành Nhiễm và Trần Dục Nhiên cùng chìm xuống, sợ hãi đến mức suýt nữa nhảy vào trong nước! Vẫn là Charles nhận thấy được tình hình không ổn, chạy vội tới hiểm hiểm tiếp được bé, cấp tốc gọi người qua giúp đỡ!.

Chỉ một lát sau, Hoắc Hành Nhiễm liền mang theo Trần Dục Nhiên trồi lên mặt nước. Sắc mặt của Hoắc Hành Nhiễm cũng không tốt —— Bất luận là ‘nhân viên cứu hộ’ với kỹ năng bơi lội xuất sắc thế nào gặp phải một người chết đuối ngu ngốc lại rất biết gây trở ngại, sắc mặt cũng sẽ không quá tốt.

Người cứu lên lập tức liền ngất xỉu. Sau đó là người thì kêu bác sĩ, người thì khóc lóc, Hoắc Hành Nhiễm thấy Trần Dục Nhiên ngất đi, khuôn mặt thanh tú tái nhợt yếu ớt, anh ngồi xuống ôm lấy cậu, ôm vào trong phòng dành cho khách.

Bác sĩ rất nhanh đã đến, chẩn đoán kết quả là không có gì đáng ngại, chỉ là uống nhiều nước nên bị dọa, nhanh chóng sẽ tỉnh lại.

“Chuyện tự mình gây ra, tự chịu trách nhiệm. Khóc cũng vô dụng, chăm sóc anh của con đàng hoàng đi, chờ cậu ấy tỉnh lại, phải nói xin lỗi.” Hoắc Hành Nhiễm nhìn Hoắc Đình khóc đến sướt mướt, trong giọng nói ôn hòa mang theo sự nghiêm khắc.

Hoắc Đình rưng rưng gật đầu, trong mắt mang theo hồi hộp. Dù sao bé chỉ mới có năm tuổi, cho dù có trưởng thành sớm, chuyện này cũng vượt qua phạm vi bé có thể thừa nhận. Bé vẫn canh giữ ở bên cạnh Trần Dục Nhiên đang hôn mê, nước mắt đầm đìa nhìn cậu, chờ cậu tỉnh lại.

Cũng may Trần Dục Nhiên chỉ ngất qua mười phút liền tỉnh lại.

Thấy Hoắc Đình khóc đến nấc cụt, Trần Dục Nhiên rốt cục mở miệng “Được rồi, lần này anh tha thứ cho em. Lần sau mà tái phạm, anh tuyệt giao với em.” Bởi vì bị sặc nước, giọng cậu khàn khàn không có sức.

Hoắc Đình ngẩng đôi mắt to sưng đỏ lên, sợ hãi gật đầu: “Em xin lỗi anh, về sau em sẽ không thế nữa. Anh đừng ghét em…”.

Trần Dục Nhiên bóp bóp chóp mũi bé: “Anh khát nước…”.

“Em rót nước cho anh!” Hoắc Đình vội vàng nói, chạy như bay ra khỏi phòng.

Chỉ chốc lát sau, Hoắc Đình thật cẩn thận bưng một ly nước ấm đi vào, Hoắc Hành Nhiễm ung dung tao nhã theo phía sau.

Hoắc Hành Nhiễm vẻ mặt trầm tĩnh, dường như không có chịu ảnh hưởng gì. Tầm mắt của Trần Dục Nhiên đối diện với đôi mắt màu xanh thẫm của anh, trên khuôn mặt tái nhợt của Trần Dục Nhiên chợt nổi lên hai phiến đỏ ửng, cậu hơi hơi cứng đờ, quay mặt đi.

Hoắc Hành Nhiễm hơi nhướn mày, trong mắt hiện lên vẻ hiểu rõ cùng ý cười.

“Anh, uống nước.” Hoắc Đình tới gần Trần Dục Nhiên, săn sóc đưa cốc nước đến bên miệng cậu, dáng vẻ muốn đút cậu uống nước.

Trần Dục Nhiên nói lời cảm ơn, tay cầm lấy ly nước, uống hết từng chút một.

Trong lúc đó, hai cha con Hoắc Hành Nhiễm cùng Hoắc Đình, đều chăm chú nhìn cậu.

“Anh ơi, anh còn muốn uống nữa không?” Hoắc Đình hỏi.

“Không cần, cám ơn.” Trần Dục Nhiên nói.

“À, vậy em đem cái ly này ra ngoài trước. Ba nói chuyện với anh đi.” Hoắc Đình còn nghiêm túc dặn dò.

Trần Dục Nhiên có một loại cảm giác mình đã biến thành động vật cần phải bảo vệ.

Hoắc Hành Nhiễm cười như không cười, nhìn Hoắc Đình dặn dò xong liền giống như chạy trốn bịch bịch lại bay nhanh ra ngoài.

“Đỡ nhiều chưa?” Anh chuyển hướng sang Trần Dục Nhiên.

Trần Dục Nhiên không ngẩng đầu lên, dường như bị một chỗ nào đó trong phòng hấp dẫn ánh mắt: “Khá hơn nhiều. Cảm ơn anh… Cứu tôi.” Nhiệt độ ở nhà tăng cao, lần này là cảm thấy phản ứng sau khi rớt xuống nước của mình quả thực là quá mất mặt.

“Là Hoắc Đình quá đáng…” Hoắc Hành Nhiễm nói, “Xin lỗi vì đã làm cậu sợ.”.

Trần Dục Nhiên kinh ngạc quay đầu lại. Đây là, xin lỗi?.

Tuy Hoắc Hành Nhiễm trông có vẻ rất ôn hòa, nhưng đúng là Trần Dục nhiên chưa từng gắn anh chung với loại hành vi ‘xin lỗi’ này.

“Ờ, Tiểu Đình đã xin lỗi rồi. Tôi cũng đã tha thứ cho em ấy…” Trần Dục Nhiên sờ sờ mũi, mất tự nhiên nói, trong lòng vẫn vì Hoắc Hành Nhiễm tỏ ra trịnh trọng cảm thấy một chút rung động.

“Vậy là tốt rồi. Nó rất lo lắng cho cậu.” Hoắc Hành Nhiễm mỉm cười, dừng một chút, “Vì để biểu hiện sự xin lỗi, tôi dạy Dục Nhiên bơi có được không?”.

Lông trên lưng Trần Dục Nhiên trong nháy mắt dựng thẳng lên, cười gượng “Không tốt lắm đâu… Tôi thực không hợp với cái này, a!”.

Cậu lập tức ngậm miệng, bởi vì Hoắc Hành Nhiễm rất tự nhiên vươn ngón trỏ mảnh khảnh ra cố ý vô tình lướt qua môi cậu, nhìn cậu có chút suy nghĩ. Trần Dục Nhiên nhớ tới xúc cảm mơ hồ trong nước kia, đầu lưỡi giống như bị mèo ăn mất…

“Tôi không hy vọng Dục Nhiên lại rơi xuống nước một lần nữa, rồi lại liên lụy đến người cứu cậu…” Hoắc Hành Nhiễm ôn hòa hàm súc nói.

… Anh ta lại bắt đầu lòng dạ hẹp hòi đang trả thù cậu ‘liên lụy’ anh ta sao? Hay là trả thù cậu dưới sự hoảng loạn chiếm tiện nghi anh ta? Đúng không? Đúng không?

Trần Dục Nhiên cố gắng lấy khí thế, trừng anh!.

Lúc này Hoắc Đình cất ly xong lại trở về, nhìn thấy ba Hoắc Hành Nhiễm đang mỉm cười, giống như rất khoái trá, còn Trần Dục Nhiên như con gấu Koala phô trương thanh thế, trừng mắt không tự giác lui về phía sau, sắp kề sát tường…

“… Ba với anh đang nói chuyện gì vậy?” Hoắc Đình hiếu kỳ hỏi.

Hoắc Hành Nhiễm nói: “Đang nói chuyện anh của con phải biết bơi.”.

Đối với việc này, Hoắc Đình vô cùng tán thành: “Đúng nha! Anh à, anh nhất định phải học bơi, như vậy lần sau có người đẩy anh xuống nước, anh sẽ không sợ nữa.” Suy nghĩ một chút có chút đắc ý ngẩng đầu lên bổ sung: “Em ba tuổi đã học bơi rồi!”.

“… Anh sẽ tự học, yên tâm.” Hai phiếu đấu một phiếu, Trần Dục Nhiên vẫn không từ bỏ đấu tranh như cũ.

“Té ở nơi nào thì đứng lên ở đó. Học ở ngay đây đi, cuối tuần cậu đến đây, tôi có thể dạy cậu. Thuận tiện chơi với Tiểu Đình luôn. Tiểu Đình đang nghỉ hè, phần lớn thời gian nó đều ở đây.” Hoắc Hành Nhiễm nói.

Hoắc Đình hai mắt sáng ngời: “Vậy thật sự là tốt quá rồi, anh! Ba rất lợi hại đó!” Trọng điểm là còn có thể chơi với bé!.

… Một lớn một nhỏ này không phải là người tốt…

Hoắc tổng, sao lại trở nên tốt như vậy? Không biết là ai trước đây còn tỏ ý không thích Hoắc Đình quá thân thiết với cậu! Trần Dục Nhiên nhìn chằm chằm Hoắc Hành Nhiễm, im ắng nói.

Tôi thay đổi chủ ý. Hoắc Hành Nhiễm tao nhã mỉm cười.

“Anh… Không muốn tới đây sao?” Thấy Trần Dục Nhiên không có đồng ý, vẻ mặt Hoắc Đình thất vọng suy sụp, đáng thương vô cùng.

… Tôi sẽ không mắc mưu… Trần Dục Nhiên kiên định nghĩ.

“Có phải anh vẫn trách em đã đẩy anh xuống nước không? Em thực sự không phải cố ý… Anh… Đừng ghét em…” Đôi mắt to của Hoắc Đình rưng rưng, lắc lắc cánh tay Trần Dục Nhiên, dường như chỉ cần Trần Dục Nhiên tiếp tục im lặng cam chịu, nước mắt của bé sẽ rớt xuống!.

“Anh không có ghét em.” Trần Dục Nhiên bất đắc dĩ nói.

“Vậy anh không muốn đến chơi với em sao?” Hoắc Đình lại hỏi.

“… Không phải…”.

“Cho nên anh đồng ý cuối tuần đến học bơi, đúng không?” Hoắc Đình chờ đợi hỏi.

“…” Trần Dục Nhiên rất kiên cường không mở miệng.

“Được rồi, Tiểu Đình, có lẽ là công việc của anh con bận quá, ngay cả cuối tuần cũng phải tăng ca, con không nên làm phiền cậu ấy quá. Đúng không, Dục Nhiên?” Hoắc Hành Nhiễm thực không cảm cười khẽ với Trần Dục Nhiên.

Biểu cảm của Trần Dục Nhiên trống rỗng hai giây, từ trong hàm răng nghiến ra: “Sao thế được? Cuối tuần tôi rất rảnh, sẽ đến.”.

… Quả nhiên người quá mức lười nhác không muốn bởi vì đắc tội ông chủ mà bị bắt tăng ca bi thương không chịu nổi mà!.

*******************************************************************

Sau khi ký xong hiệp ước không bình đẳng, hai cha con Hoắc Hành Nhiễm và Hoắc Đình rốt cục cũng buông tha cho Trần Dục Nhiên, để cậu nghỉ ngơi. Trần Dục Nhiên chịu nhiều kinh hãi, tinh thần thả lỏng xuống liền cảm thấy mệt mỏi, thuận thế nằm xuống nghỉ ngơi chốc lát, không ngờ khi tỉnh lại đã là bốn giờ chiều.

Lúc đầu Trần Dục Nhiên định khoảng ba bốn giờ chiều thì tạm biệt ra về, lúc này đã có chút trễ. Càng không xong chính là, bầu trời vốn trong xanh, sắc trời rực rỡ nắng hoàn toàn tối sầm đi, dáng vẻ sắp có mưa tầm tã cộng thêm sấm sét dữ dội. Biệt thự của Hoắc Hành Nhiễm ở sườn núi, cho dù đường lên núi tu sửa rộng rãi ngay ngắn, mạo hiểm xuống núi lúc trời mưa lớn vẫn không phải là một ý kiến hay.

Charles truyền đạt lại ý của Hoắc Hành Nhiễm, mời Trần Dục Nhiên ngủ lại biệt thự một đêm. Dù sao ngày mai cũng là chủ nhật, vẫn được nghỉ.

“Nhưng là, tôi không mang theo cái gì tới đây cả.” Trần Dục Nhiên uyển chuyển từ chối, “Hoặc là tôi đợi mưa tạnh rồi đi, có thể còn kịp…”.

“Quần áo để thay không phải là vấn đề.” Charles dáng vẻ quản gia vạn năng ‘giao cho tôi xử lý, đảm bảo làm tốt’, thấy Trần Dục Nhiên vẫn càu nhàu không chịu đồng ý, rất hiểu ý người nói, “Nhưng mà nếu Trần thiếu gia kiên trì, đương nhiên là làm theo ý của Trần thiếu gia.”.

Trần Dục Nhiên chậm rãi gật đầu.

Quả nhiên, một lát sau trời bắt đầu mưa, có khi là mưa tầm tã, có khi lại chuyển thành mưa vừa hoặc mưa nhỏ, nhưng mãi đến hơn năm giờ, vẫn không có dấu hiệu ngừng mưa.

“Đêm nay anh chỉ có thể ở lại thôi.” Hoắc Đình cố gắng khống chế sự vui mừng trong giọng nói, di chuyển quân cờ trong tay, “Còn nữa, bởi vì anh không chuyên tâm, em lại chiếu tướng rồi.”.

Bởi vì mưa to, còn có sấm sét, máy tính ti vi trong biệt thự đều không thể dùng, Hoắc Hành Nhiễm kéo Trần Dục Nhiên chơi cờ vua. Trần Dục Nhiên chưa từng chơi cờ vua, bị Hoắc Đình dạy sơ sơ, đã hiểu quy tắc, sau khi chơi hai ván thì đã thông thạo, còn có thể thỉnh thoảng thắng được Hoắc Đình. Chỉ có điều theo thời gian trôi qua, Trần Dục Nhiên nhìn màn mưa bên ngoài, cảm thấy khả năng trở về thật xa vời, có chút không tập trung.

Hiện tại bị Hoắc Đình vạch trần là đêm nay chỉ có thể ngủ lại Hoắc gia, Trần Dục Nhiên thở dài một tiếng, thả lỏng xuống, khôi phục dáng vẻ lười biếng, nhẹ nhàng nháy mắt: “Chơi lại ván nữa! Em rửa cổ chờ đi.”.

Hoắc Đình cười khanh khách.

Chỉ có điều lúc ăn cơm tối, Hoắc Đình liền cười không ra. Trần Dục Nhiên cũng không cười được nữa.

Đồ ăn của bữa cơm tối kiểu dáng nhỏ, phân lượng càng nhỏ, không nói hai người lớn một đứa trẻ, ngay cả phân lượng của một người lớn cũng chỉ miễn cưỡng.

Trần Dục Nhiên và Hoắc Đình có cùng chí hướng nhìn về phía Charles. Charles mắt nhìn mũi mũi nhìn tim, mái đầu tóc hoa râm hơi hơi nghiêng về phía Hoắc Hành Nhiễm đang đi tới nhà ăn.

Trần Dục Nhiên và Hoắc Đình tỉnh ngộ, chớp mắt nhìn Hoắc Hành Nhiễm.

Hoắc Hành Nhiễm tao nhã ung dung ngồi xuống, đôi mắt xanh thẫm dịu dàng, mỉm cười mê người: “Thấy sức ăn hồi trưa của hai người không lớn, vốn muốn cho hai người làm chút vận động xúc tiến tiêu hóa. Nhưng mà sau đó vận động không thành, nghĩ đến sức ăn cơm tối của hai người cũng có hạn. Cho nên tôi dặn dò Charles kêu nhà bếp giảm bớt phân lượng đồ ăn. Không thể lãng phí, không phải sao?”.

Trần Dục Nhiên cùng Hoắc Đình liếc nhau, không chắc Hoắc Hành Nhiễm có phải đã biết chuyện bọn họ lén ăn phần gà gia đình KFC rồi hay không, hay là mượn cơ hội trừng phạt trò đùa dai quá mức của Hoắc Đình và phản ứng mất mặt của Trần Dục Nhiên sau khi rớt xuống nước. Nhìn cơm nước chắc chắn không đủ để ăn no, sắc mặt hai người đều trở nên hơi hơi vặn vẹo, không dám lên tiếng.

“Ăn cơm đi.” Hoắc Hành Nhiễm thấy thế, nụ cười càng sâu.

Kết quả có thể đoán, còn chưa tới tám giờ, Trần Dục Nhiên và Hoắc Đình đã ôm bụng đói anh trừng em em trừng anh. Cuối cùng quyết định do Trần Dục Nhiên đến bếp kiếm ăn. Bởi vì Trần Dục Nhiên là khách, Charles sẽ không thể không nể mặt mũi của cậu.

Trên thực tế bọn họ đã đúng. Trần Dục Nhiên vừa vào bếp, Charles liền đem đồ ăn khuya ấm áp đã chuẩn bị trước cho cậu, sau đó nói: “Thiếu gia nói, sau khi Trần thiếu gia ăn xong, mời cậu đến phòng sách một chuyến.”.

Trần Dục Nhiên cứ thế mà đồng ý.

Cùng Hoắc Đình giải quyết đồ ăn khuya, Trần Dục Nhiên ở trong ánh mắt ‘chúc anh may mắn’ của Hoắc Đình đi đến phòng sách của Hoắc Hành Nhiễm, cậu gõ cửa, vừa nghĩ lát nữa nếu Hoắc Hành Nhiễm vặn hỏi cậu tại sao mua loại thức ăn rác rưởi như KFC cho Hoắc Đình, cậu phải trả lời như thế nào.

“Vào đi.” Giọng trầm thấp từ tính của Hoắc Hành Nhiễm truyền tới.

Trần Dục Nhiên đẩy cửa ra, thấy Hoắc Hành Nhiễm đang ngồi trên sofa trong phòng sách, trên đầu gối để một quyển sách hình như mới vừa khép lại.

“Qua đây một chút.” Anh vỗ vỗ vị trí bên người, ôn hòa nói.

Trần Dục Nhiên không có cách nào từ vẻ mặt của anh nhìn ra anh đang vui hay là đang giận, đứng còn không muốn nói gì đến đi.

Hoắc Hành Nhiễm dường như hơi hơi thở dài một tiếng, buông sách xuống đứng lên, từng bước một đi về phía Trần Dục Nhiên. “Tôi rất đáng sợ sao?”.

Trần Dục Nhiên không hề động, không dám gật đầu, lại không muốn lắc đầu.

Hoắc Hành Nhiễm cười khẽ, dừng lại trước mặt Trần Dục Nhiên. Anh cao hơn Trần Dục Nhiên một cái đầu, Trần Dục Nhiên ngẩng đầu lên nhìn anh, còn chưa có thấy rõ, đột nhiên cảm thấy cằm của mình bị giữ chặt, đôi mắt xanh thẫm của Hoắc Hành Nhiễm nhanh chóng tới gần, trên môi truyền đến một luồng ấm áp cùng áp lực! Dây dưa cực kỳ có kỹ xảo…

Trần Dục Nhiên trừng lớn mắt, toàn thân cứng ngắc!.

Sau đó cậu nhìn Hoắc Hành Nhiễm bĩnh tình rời khỏi môi cậu, thấp giọng hỏi: “Trần Dục Nhiên, muốn làm tình nhân của tôi không?”.

 

======================================

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Spoil chương sau —— Một tay Hoắc Hành Nhiễm ôm lấy eo cậu, cúi người cho cậu một cái hôn, đem câu hỏi của cậu ngăn chặn hoàn toàn!.

 

Chương 29

Một tuần kế tiếp, sau này Trần Dục Nhiên nhớ lại hoàn toàn không có ấn tượng cậu đã vượt qua như thế nào.

Chuyện nảy ra trong phòng sách Hoắc Hành Nhiễm lại giống như keo dán dính ở trong đầu cậu không bỏ đi được.

Vào giây phút đột ngột kia, Trần Dục Nhiên khó có thể tin rằng mình xuất hiện ảo giác sau khi hôn xong, Hoắc Hành Nhiễm hỏi cậu có muốn làm tình nhân của anh ta không.

Trần Dục Nhiên hoàn toàn ngây ngốc. Cậu có mơ cũng không ngờ Hoắc Hành Nhiễm sẽ hỏi mình vấn đề này. Cậu với Hoắc Hành Nhiễm thậm chí còn không thể gọi là bạn bè.

“Hoắc, Hoắc tổng, ngài đang nói đùa sao?” Trần Dục Nhiên lắp bắp hỏi, ngay cả kính ngữ đều nói ra, có thể thấy được mức độ sợ hãi, còn khủng bố hơn việc thiếu chút nữa chết đuổi trong bể bơi.

“Tại sao lại không chứ? Em không thích nụ hôn của tôi sao?” Hoắc Hành Nhiễm rất bình tĩnh, giống như là đang nói ‘hôm nay thời tiết tốt lắm’.

“Anh, anh thích tôi?” Trần Dục Nhiên tiếp tục lắp bắp.

“Tôi không ghét em.” Hoắc Hành Nhiễm còn nghiêm túc nói, “Em rất thích hợp.”.

“Tôi là nam. Anh là đồng tính luyến ái hả?” Không thể nào? Vậy thì Hoắc Đình là từ đâu ra?

“Tôi không thèm để ý. Về phần em, nghe nói lúc trước em thích người thừa kế của Trương gia.” Hoắc Hành Nhiễm chỉ ra một sự thật. So với anh, việc Trần Dục Nhiên thích đàn ông còn có căn cứ chính xác hơn.

Trần Dục Nhiên nghẹn lời, lắc đầu: “Tôi không thấy tôi thích hợp ở chỗ nào…”.

“Hoắc Đình thích em. Em có ảnh hưởng tích cực với nó hơn là tiêu cực. Hơn nữa, tôi không ghét em. Chỗ nào không thích hợp?” Hắc Hành Nhiễm tao nhã nói.

Đầu Trần Dục Nhiên tỉnh táo hơn chút: “Ý của anh là, anh muốn tìm một tình nhân có thể được Hoắc Đình chấp nhận, vừa có thể giúp anh chăm sóc con trai lại có thể thỏa mãn yêu cầu của anh, nam nữ đều được? Và không phải do anh thích tôi, anh chỉ không ghét tôi.” Cậu nheo mắt lại, phân tích mạch lạch rõ ràng, nói xong lời cuối cùng, giọng trở nên mềm nhẹ.

Con ngươi của Hoắc Hành Nhiễm chợt lóe sáng, mỉm cười: “Dục Nhiên muốn lý giải như vậy, cũng không sai.” Cảm thấy hài lòng với năng lực lý giải của cậu.

“… Anh cách xa tôi một chút!” Trần Dục Nhiên nổi giận! Cậu xoay người bỏ đi!.

“Đây là lần thứ hai em nói câu này.” Hoắc Hành Nhiễm không nghĩ là ngang bướng, giọng nói bình tĩnh ung dung không có bất kỳ sự thay đổi nào, “Em độc thân, không ghét nụ hôn của tôi, thích Hoắc Đình, cần tiền để thoát khỏi thế lực của Trần gia. Vì sao lại không muốn thử một con đường vừa nhanh vừa tiện? Tôi cũng không có ý định sỉ nhục em. Em có thể nghiêm túc suy nghĩ.”.

Câu trả lời của Trần Dục Nhiên cho anh chính là tiếng đóng cửa.

Sáng sớm ngày hôm sau Trần Dục Nhiên liền cương quyết rời khỏi biệt thự của Hoắc Hành Nhiễm, sau đó vẫn theo bản năng né tránh Hoắc Hành Nhiễm, từ xa xa liếc mắt nhìn thấy đều xoay người đi đường vòng.

Kỳ quái chính là Trần Ngọc Dung luôn thích tìm Trần Ngọc Dung gây rắc rối trong một tuần này cũng không có đi tìm cậu. Nhưng mà cậu từ trong miệng đồng nghiệp nghe được là có một khách hàng nữ xinh đẹp họ Tạ tới văn phòng chủ tịch, cô ta còn mang đến một kế hoạch hợp tác. Trần Dục Nhiên lập tức hiểu raõ.

Vị khách nữ họ Tạ kia đoán chừng là Tạ An Oánh xuất hiện lần trước. Tạ An Oánh có ý đồ với Hoắc Hành Nhiễm đồng thời bối cảnh có vẻ hùng hậu, Trần Ngọc Dung cũng thèm nhỏ dãi vị trí vợ chủ tịch Á Thánh, đương nhiên phải tập trung hỏa lực đối phó cô, để tránh Hoắc Hành Nhiễm bị chiếm mất.

Nghĩ đến hình ảnh Tạ An Oánh cùng Trần Ngọc Dung tranh giành Hoắc Hành Nhiễm, cứ cảm thấy giống hệt hai con chó cái đang tranh nhau một khúc xương

Trần Dục Nhiên vừa vui sướng khi thấy người gặp họa đồng thời trong lòng lại có chút kỳ lạ. Dù sao khúc xương này cách đây không lâu đã nói với cậu ‘muốn làm tình nhân của tôi không’…

Bởi vì Hoắc Hành Nhiễm không có bất kỳ hành động kế tiếp nào, Trần Dục Nhiên từ từ vứt câu hỏi của Hoắc Hành Nhiễm ra sau đầu, nghĩ rằng có thể là lòng dạ hẹp hòi của Hoắc Hành Nhiễm phát tác, hạ bút thành văn ra một chiêu thức đùa mới với cậu. Còn về hành đông môi chạm môi ngắn ngủi ở trong phòng sách kia, Trần Dục Nhiên tự nhận là một người đàn ông, không có thiếu đi một miếng thịt nào thì không cần tính toán, cứ cho là bị con chó ngao Tây Tạng Obama hoặc Hillary của Hoắc Đình liếm một cái đi.

Cuối tuần đến, Trần Dục Nhiên đã có thể rất thản nhiên ngồi trên xe do Hoắc Hành Nhiễm phái tới, đi đến biệt thự ở sườn núi của anh, cũng quyết định liều chết không theo đối với chuyện học bơi.

Chỉ có điều toàn bộ sự chuẩn bị tinh thần của Trần Dục Nhiên đều tan vỡ. Hoắc Hành Nhiễm không có ở biệt thự, chỉ có Hoắc Đình đang đợi cậu. Trong nháy mắt Trần Dục Nhiên cảm thấy không khí trở nên trong lành lên, thể xác và tinh thần khoan khoái, ngay cả chơi cùng Hoắc Đình một ngày rồi sau đó hẹn với bé cuối tuần sau cùng đi sở thú, cậu đều đồng ý hết.

Nhưng vui quá hóa buồn có thể hình dung với những người lạc quan đắc ý quá sớm. Lần này Trần Dục Nhiên không ngủ lại ở biệt thự của Hoắc Hành Nhiễm, lúc gần tối đã trở lại ký túc xá nhân viên. Nhưng cậu mới vừa mở cửa ký túc xá ra, điện thoại của cậu gần như là vang lên cùng lúc.

Màn hình hiện một dãy số xa lạ. Trần Dục Nhiên không có suy nghĩ nhiều, chờ chuông kêu quá ba tiếng, liền nghe máy: “Alo?”.

“Tôi ở dưới lầu, em xuống đây.” Giọng nói trầm thấp từ tính của Hoắc Hành Nhiễm đơn giản nói một câu, mang theo sự không được phép nghi ngờ.

Suy nghĩ đầu tiên của Trần Dục Nhiên là trốn, làm bộ như không nghe thấy.

Hoắc Hành Nhiễm bên kia như rất hiểu suy nghĩ của cậu, cười nhẹ: “Em dám giả như không nghe được xem, hử?”.

Trần Dục Nhiên có chút hậm hực lại đi ra khỏi ký túc xá nhân viên. Dưới lầu quả nhiên có một chiếc xe Bentley thuần đen đang đậu, kiểu dáng mượt mà mạnh mẽ, phong cách sang trọng. Cửa sổ ghế sau chậm rãi hạ xuống một khúc, lộ ra đôi mắt màu xanh thẫm của Hoắc Hành Nhiễm. Anh dùng ánh mắt ra hiệu Trần Dục Nhiên lên xe.

Trần dục Nhiên sợ cùng với Hoắc Hành Nhiễm ở trước cửa của ký túc xá quá lâu sẽ khiến người khác chú ý, chậm chạp ngồi vào trong xe. Cửa sổ xe đóng lại đàng hoàng một lần nữa, cậu xoay qua nhìn Hoắc Hành Nhiễm hỏi: “Có cái gì… Ưm!”.

—— Một tay Hoắc Hành Nhiễm ôm lấy eo cậu, cúi người cho cậu một cái hôn, ngăn chặn hoàn toàn câu hỏi của cậu!.

Trần Dục Nhiên cứng đờ, hoàn toàn không phản ứng lại được. Chờ tới khi cậu nhớ tới việc phải giãy dụa, Hoắc Hành Nhiễm đã buông cậu ra: “Suy nghĩ thế nào rồi?”.

“Suy nghĩ cái gì?” Trần Dục Nhiên theo trực giác hỏi.

Hoắc Hành Nhiễm cười mà như không cười nhìn cậu. Trần Dục Nhiên mới chậm rãi nhớ tới chuyện làm tình nhân của anh. Khi đó Hoắc Hành Nhiễm nói để cho cậu suy nghĩ.

“Không muốn.” Trần Dục Nhiên nói rất rõ ràng. Cố lấy dũng khí cự tuyệt Hoắc Hành Nhiễm, cậu cảm thấy có chút tự hào.

“Vậy sao? Vậy em tiếp tục suy nghĩ đi.” Trên mặt Hoắc Hành Nhiễm không có chút buồn bực nào, rất thân sĩ mà buông Trần Dục Nhiên ra —— Cậu mới phát giác mình vẫn bị Hoắc Hành Nhiễm ôm.

Mặt Trần Dục Nhiên hơi hơi bối rối, dịch đến vị trí cách Hoắc Hành Nhiễm xa nhất, cứng ngắc trừng anh. Thấy Hoắc Hành Nhiễm vẻ mặt tự nhiên nhìn ra phía ngoài cửa sổ, không có ý tiến lại gần nào, con tim của Trần Dục Nhiên buông xuống, theo thói quen lười biếng dựa vào lưng ghế, cả người lộ ra vẻ lơ đãng lười biếng.

… Thực ra trên cùng một hàng ghế trong xe, hai người có thể cách xa nhau cỡ nào chứ? Nhưng đã trốn không thoát, Trần Dục Nhiên cũng chỉ có thể chấp nhận điểm này để an ủi chính mình.

“Anh vừa rồi là có ý gì?” Trần Dục Nhiên chậm nửa nhịp nghĩ đến lời nói ‘tiếp tục suy nghĩ’ của Hoắc Hành Nhiễm, sao lại cảm thấy có chút bất thường? Hay là, có phải cậu đã quên mất cái gì rồi hay không?.

“Tham dự một bữa tiệc với tôi.” Hoắc Hành Nhiễm nhìn Trần Dục Nhiên đang cau mày suy nghĩ, trong mắt hiện lên ý cười, thản nhiên nói ra ý đồ của mình.

“Tại sao tôi phải đi với anh?” Trần Dục Nhiên rất ngạc nhiên. Cậu chỉ là một thực tập sinh, cũng không phải trợ lý hay thư ký của Hoắc Hành Nhiễm, sao lại phải cùng anh ta đi tham gia tiệc tùng chứ?.

“Nói đúng ra, là đi cùng em gái em, cô Trần Ngọc Dung.” Hoắc Hành Nhiễm mỉm cười, “Tiệc tối do nhà họ Lý tổ chức, Trần Ngọc Dung lấy tư cách là đại diện của Trần gia để tham dự. Nhà họ Lý lại đưa thiệp mời riêng cho một mình em. Với tư cách là anh em, hai người cùng đến tham dự là chuyện đương nhiên.”.

“Thiệp mời? Chuyện khi nào?” Cậu căn bản không nhận được thiệp mời gì cả.

“Cô Trần nhận thay em, còn nhờ tôi lo chuyện lễ phục cho em.” Hoắc Hành Nhiễm đơn giản nói.

… Trần Ngọc Dung lại tốt bụng như vậy? Đó là chuyện không có khả năng. Trên thực tế trước đó cậu hoàn toàn không có nghe thấy chút xíu tin tức nào.

Trần Dục Nhiên có chút khó hiểu: “Vì sao nhà họ Lý lại gửi thiệp mời cho tôi?” Cậu chỉ là một tên vô danh tiểu tốt. Đối với nhà họ Lý gì đó hoàn toàn không có ấn tượng.

“Nguyên nhân à, Dục Nhiên chỉ có thể hỏi người nhà họ Lý thôi.” Hoắc Hành Nhiễm tỏ vẻ anh chỉ là đến hoàn thành chuyện Trần Ngọc Dung nhờ vả.

Trần Dục Nhiên rất nghi ngờ đối với lời nói của Hoắc Hành Nhiễm. Nhưng mà đã xác định trốn không thoát, cậu chỉ có thể cùng đến đó để xem rốt cuộc là lại xảy ra chuyện gì.

***********************************************************

Trần Dục Nhiên tướng mạo thanh tú, da dẻ trắng nõn mịn màng, thoạt nhìn trẻ hơn một chút so với tuổi thật. Hoắc Hành Nhiễm dẫn cậu đến một cửa hàng thời trang nhìn không ra thương hiệu, nhà tạo mẫu không có lấy cho cậu một bộ tây trang nghiêm chỉnh, mà cho cậu mặc hai chiếc áo ngắn tay, chỉ có chỗ cổ áo là có diện mạo của áo sơ mi, trông có vẻ trẻ tuổi lại không mất đi sự chững chạc. Khí chất của Trần Dục Nhiên mang theo chút thờ ơ tự nhiên, bình yên lười nhác, mặc vào quần áo vừa người, khuôn mặt thanh tú tăng thêm vài phần tuấn tú, nhìn lâu sẽ càng ngày càng thu hút ánh mắt của những người khác.

Trần Dục Nhiên chưa từng có nhiều suy nghĩ với việc mặc quần áo, bị nhà tạo mẫu giày vò đến mệt mỏi lại không nói gì, Hoắc Hành Nhiễm đã ăn mặc chỉnh tề xong từ lâu, ở một bên nhìn cậu đầy hứng thú, đương nhiên là khoanh tay đứng nhìn.

Quần áo của Hoắc Hành Nhiễm đơn giản không khoa trương, tây trang chỉ là kiểu bình thường, nhưng cực vừa người, hoàn toàn không thể che được phong thái ôn hòa cao quý của anh.

Nhà tạo mẫu Simon cảm thấy rất hứng thú với Trần Dục Nhiên, vẫn luôn dùng tiếng Ý pha lẫn tiếng Anh để nói chuyện với Hoắc Hành Nhiễm, Hoắc Hành Nhiễm thỉnh thoảng mỉm cười gật đầu, dùng tiếng Ý đáp lại vài câu.

Đi ra khỏi cửa hàng quần áo, Trần Dục Nhiên hiếm khi gấp gáp chạy vào trong chiếc Bentley, ngay cả Simon muốn ôm cậu nói lời từ biệt nhưng bị Hoắc Hành Nhiễm ngăn cản đều không có chú ý đến.

“Anh ta nói cái gì vậy?” Trần Dục Nhiên có chút tò mò. Cậu chỉ nghe được mấy từ như ‘young’ (trẻ), ‘adorable’ (đáng yêu), ‘thơm ngon’ (delicious), còn những cái khác thì có nghe nhưng không hiểu. Cậu cứ cảm thấy khi Simon kia nói về cậu, ánh mắt có chút kỳ lạ.

“Anh ta nói em là viên kim cương thô, rất đáng giá bồi dưỡng.” Người yêu. Hai chữ sau Hoắc Hành Nhiễm cũng không nói ra. Trên thực tế, ngay từ đầu Simon liền nghĩ Trần Dục Nhiên là tình nhân của Hoắc Hành Nhiễm, dù sao đây cũng là lần đầu tiên Hoắc Hành Nhiễm dẫn người đến. Hoắc Hành Nhiễm cũng không có phủ nhận, chủ đề trong lời nói của Simon đương nhiên chệch đi, đến sau cùng đã bắt đầu nói giỡn cảnh cáo Hoắc Hành Nhiễm không được bắt nạt đứa trẻ đơn thuần ngon miệng như vậy.

Trần Dục Nhiên nửa tin nửa ngờ.

***********************************************************

Chiếc Bentley dừng trước một khách sạn nguy nga lộng lẫy.

Trần Dục Nhiên theo Hoắc Hành Nhiễm xuống xe, chậm rãi đi vào trong.

Lý Ngưng dịu dàng động lòng người nhìn thấy Hoắc Hành Nhiễm, hai mắt sáng lên, nở một nụ cười xinh đẹp. Cô mặc một bộ lễ phục thanh lịch, thướt tha đi tới.

“Hoắc tổng, ngài đã tới!”.

Trần Dục Nhiên cảm giác được một chút quái lạ.

“Dục Nhiên, thư ký Lý là thiên kim của nhà họ Lý.” Hoắc Hành Nhiễm giải thích nói.

“A, Trần đại thiếu gia cũng đến đây.” Lúc này Lý Ngưng mới nhìn đến Trần Dục Nhiên, cô nhìn về một phía nào đó trong bữa tiệc, “Em gái của cậu đã đến rồi đó. Hai người chơi vui vẻ. Hoắc tổng, ba tôi ở bên kia, không bằng đến chào hỏi một chút?” Ánh mắt của cô chỉ đặt trên người Hoắc Hành Nhiễm.

Hoắc Hành Nhiễm thản nhiên gật đầu.

Trần Dục Nhiên nhìn bóng lưng của họ, bị bỏ lại tại chỗ. Cậu đột nhiên nhớ ra mình đã quên cái gì! Cậu còn chưa tính sổ với Hoắc Hành Nhiễm về nụ hôn kia!.

 

Chương 30

 

Trần Dục Nhiên đương nhiên sẽ không nghe theo ý của Lý Ngưng đi tìm Trần Ngọc Dung. Cậu và Trần Ngọc Dung nhìn nhau không vừa mắt, cậu cũng không phải cuồng chịu ngược, sao lại tự mình đi chuốc lấy cực khổ? Trần Ngọc Dung ở mặt ngoài nhận lấy thiệp mời, nhưng trên thực tế là không tính nói với Trần Dục Nhiên để cậu tới.

Trần Dục Nhiên không rõ vì sao Hoắc Hành Nhiễm nhất định phải kéo cậu đến.

Thấy Hoắc Hành Nhiễm và Lý Ngưng đã đi xa, cậu suy nghĩ đến khả năng nhẹ nhàng chuồn đi. Nhưng lại cảm thấy điều này không thể, ngộ nhỡ Hoắc Hành Nhiễm quay lại tìm không thấy cậu đâu, không biết lại nghĩ ra phương pháp gì để giáo huấn cậu. Làm việc dưới quyền của người khác, quả nhiên sẽ mất đi một chút quyền tự chủ. Trần Dục Nhiên bất đắc dĩ nghĩ. Ý nghĩ trốn đi đành từ bỏ, Trần Dục Nhiên làm chuyện mà cậu cảm thấy có ý nghĩa nhất ở trong mấy bữa tiệc —— Tìm đồ ăn ngon!.

“… Trần Dục Nhiên?” Một giọng nói kinh ngạc chần chờ đột nhiên vang lên bên người!.

Trần Dục Nhiên nháy mắt mấy cái nghiêng đầu vừa nhìn, liền thấy một thiếu niên cao xấp xỉ mình, đôi mắt long lanh nước hết sức xinh đẹp đang trừng lớn mắt nhìn cậu. Thiếu niên này mặc một bộ tây trang sang trọng, trang phục lịch sự đúng mực, tay phải cầm một ly rượu màu vàng kim, dáng vẻ chủ nhân.

Trần Dục Nhiên nhất thời không nhận ra thiếu niên này là ai, suy nghĩ hồi lâu, có chút nghi ngờ nhướn mày lên: “Lý Lạc?” Lý Lạc từng cứu ‘cậu’ sau khi ngã xuống dốc núi vào hôm sinh nhật của Trương Quân Dật, tuy Trần Dục Nhiên có một chút cảm kích với Lý Lạc, còn từng nghĩ tới chuyện qua lại thân thiết cậu ta, nhưng Lý Lạc đều như có như không mà lảng tránh, im ắng cự tuyệt, chỉ mang đôi kính đen vừa dày lại vừa quê, tiếp tục làm người hầu im ắng ở phía sau Trần Ngọc Dung. Vì vậy Trần Dục Nhiên cực kỳ kiếm khi chủ động từ lúc đó ngừng lại, không lấy làm quan trọng mà trở lại cuộc sống độc lai độc vãng ở trong lớp của mình. Đương nhiên, tiền thuốc men lúc té bị thương, Trần Dục Nhiên đã trả lại cho Lý Lạc. Hai người trên cơ bản là không ai nợ ai nữa.

Trần Dục Nhiên từng nghĩ cậu với Lý Lạc cả đời này cũng chỉ có thể duy trì tình trạng cả đời không qua lại với nhau. Không ngờ lại đột nhiên gặp lại, Lý Lạc còn bỏ đi cặp kính mắt vừa dày vừa quê kia đi, trở lại dung mạo thanh tú của mình.

“Không sai, là tôi. Sao cậu lại ở chỗ này?” Lý Lạc cảm thấy có thể gặp được Trần Dục Nhiên ở đây quả thực là chuyện rất kỳ lạ, khó hiểu hỏi.

Trần Dục Nhiên nhún vai: “Nhận được thiệp mời.”.

“Cậu là bạn của chị tôi?”.

“Chị cậu?”.

“Lý Ngưng. Chị của tôi tên là Lý Ngưng. Hôm nay là sinh nhật của chị ấy. Khách mời đến đêm này đều là bạn bè của chị.”.

Thì ra cái gọi là nhà họ Lý chính là nhà của Lý Lạc. Thế giới này thực nhỏ!.

“À!” Trần Dục Nhiên chợt bừng tỉnh, cuối cùng đã hiểu ra chủ đề của bữa tiệc đêm nay. Người trong xã hội thượng lưu luôn có thói quen lấy ngày sinh nhật, đính hôn gì gì đó tổ chức dạ tiệc. Chỉ có điều thật sự không ngờ Lý Ngưng với Lý Lạc lại là chị em. Hai người không chỉ không giống nhau về tướng mạo, tính cách càng ở hai cực khác nhau. Lý Ngưng có dáng vẻ dịu dàng động lòng người của một cô tiểu thư khuê các, tính cách lại nóng nảy, năng lực rất mạnh, làm việc cũng có chút phô trương. Lý Lạc thì lại muốn giấu bản thân đi, không để người ta chú ý. Lần bị thương lúc ngồi trên xe của nhà Lý Lạc đã cảm thấy thực lực của gia đình họ không tầm thường, bây giờ xem ra, không chỉ không tầm thường, mà còn có thể hợp lại liều mạng với Trần gia…

“Cho nên cũng không phải chị tôi mời cậu?”.

“Không biết. Nghe nói tôi là bạn nhảy của Trần Ngọc Dung.” Trần Dục Nhiên sờ sờ cái mũi.

“Hả?” Lý Lạc nghĩ rằng mình nghe lầm. Trần Dục Nhiên với Trần Ngọc Dung? Chuyện Trần Ngọc Dung ghét Trần Dục Nhiên gần như tất cả mọi người đều biết.

“Tôi thực tập ở Á Thánh. Chị của cậu là thư kí chủ tịch.” Trần Dục Nhiên giải thích đơn giản, còn những cái khác chỉ có thể tự Lý Lạc hiểu.

“Thảo nào!” Lý Lạc nói, “Chị tôi từng nói, chị đã mời Hoắc tổng làm bạn nhảy từ lâu. Nhưng có một nữ đồng nghiệp cứ quấn quít lấy Hoắc tổng muốn anh ấy làm bạn nhảy của cô ta. Hóa ra nữ đồng nghiệp không biết xấu hổ kia là Trần Ngọc Dung! Hở? Trần Ngọc Dung không phải là bạn gái Trương Quân Dật sao? Sao lại bám lấy Hoắc tổng rồi? Với lại tại sao lại đồng ý để cậu làm bạn nhảy của cô ta?” Bùm bùm một cái thông suốt, Lý Lạc nháy con mắt long lanh nước, trên mặt lộ ra vẻ nhiều chuyện.

Nhiều câu hỏi như vậy, trả lời chỉ sợ sẽ rất dài dòng nên Trần Dục Nhiên tùy ý nhún nhún vai, tỏ vẻ không biết, không thể trả lời.

Lý Lạc thất vọng nhìn cậu, thình lình hỏi một câu: “Chẳng lẽ lời đồn là thật? Cậu với Trần Ngọc Dung là hai anh em?”.

Cái này có thể trả lời. Trần Dục Nhiên không quá muốn thừa nhận mà gật đầu.

“Trước kia tôi cứ cảm thấy dáng vẻ hai người có chút giống nhau. Nhưng Trần Ngọc Dung bài xích cậu như vậy, tôi còn nghĩ mình nghĩ sai…” Lý Lạc sùng sục, “Cậu là đại thiếu gia Trần gia, thảo nào lại có thiệp mời của nhà chúng tôi.”.

“Tôi cùng không có mặt mũi như vậy… Cậu tới gần tôi, không sợ chọc giận Trần Ngọc Dung sao?” Trần Dục Nhiên hỏi.

Lý Lạc dừng một chút, ngó nghiêng trái phải, hạ giọng “Chắc cô ta không nhận ra tôi.”.

Thật sự, Trần Ngọc Dung khóe mắt cao hơn đỉnh đầu kia khi nào thì chú ý đến người hầu quê mùa như Lý Lạc này chứ? Trần Dục Nhiên bĩu môi.

“Ở trường học tôi không muốn bị người khác chú ý. Thực xin lỗi nha, Trần Dục Nhiên.” Lý Lạc thành khẩn nói. Cậu ta không phải không nhìn ra được cái tốt của Trần Dục Nhiên, nhưng cậu ta không thể đáp lại. Câu xin lỗi này cậu ta đã giấu trong lòng thật lâu.

Kỳ thật chuyện này Trần Dục Nhiên đã không để trong lòng nữa, cậu phất tay không để tâm.

Lý Lạc cười thoải mái.

“Kỳ thật người đại diện cho Trần gia là Trần Ngọc Dung, không liên quan đến tôi.” Cậu chẳng qua là một tên xui xẻo đáng thương bị đẩy ra ngăn cản Trần Ngọc Dung, để Lý Ngưng có thể yên tâm cùng Hoắc Hành Nhiễm ‘thành một đôi với nhau’. Trần Dục Nhiên cuối cùng nghĩ thông suốt con mắt híp lại đầy nguy hiểm.

Lý Lạc cảm thấy Trần Dục Nhiên đột nhiên tỏa ra một luồng khí thế khiếp người, không tự giác run lên: “Được rồi, mặc kệ thế nào, chúc cậu đêm nay cảm thấy vui vẻ. Có cơ hội lại nói chuyện.” Cậu ta giơ ly rượu về phía Trần Dục Nhiên, xoay người bỏ đi, tiếp tục chào hỏi các vị khách khác.

*********************************************************

Lý Lạc đi rồi, Trần Dục Nhiên cầm lấy cái đĩa gắp mấy miếng điểm tâm trông có vẻ rất đẹp, lại cầm lấy một ly nước có chút ngọt chui vào một góc lấp đầy bụng. Cậu thường thường sẽ chú ý một chút hướng đi của bên phía Hoắc Hành Nhiễm. Sau khi gặp Lý Ngưng, Trần Ngọc Dung còn có Tạ An Oánh không biết từ đâu chui ra đều vây quanh bên người Hoắc Hành Nhiễm, Trần Dục Nhiên đột nhiên có điểm đồng tình với Hoắc Hành Nhiễm. Khó nhất là hưởng thụ ân huệ của mỹ nhân nha! Chỉ có điều đồng tình thì đồng tình, cậu càng kiên định lui vào một góc bí ẩn.

“Cậu đang trốn Hoắc Hành Nhiễm?”.

Một cái bóng to lớn che trước mặt Trần Dục Nhiên.

Trần Dục Nhiên theo phản xạ ngẩng đầu, chỉ thấy một người đàn ông cao lớn cường tráng lắc lắc ly rượu, chăm chú nhìn mình. Anh ta mặc một bộ tây trang màu đen, cổ áo sơ mi mở một nửa, lộ ra cơ bắp bằng phẳng khỏe mạnh, phía trên còn rải rác vài dấu hôn nhàn nhạt cực kỳ ái muội, lộ ra vẻ phóng đãng. Nhưng mà ánh mắt anh ta từ trên cao nhìn xuống làm cho người ta cảm thấy có chút không thoải mái.

Trần Dục Nhiên xiên lấy quả dâu tay ở trên nửa miếng bánh ngọt, đưa vào trong miệng, chậm rãi nhai, tạm thời không có rảnh để mở miệng.

Người đàn ông thấy cậu chỉ lo ăn mà không thèm để ý tới lời của anh ta, trong mắt sắc bén lóe lên ánh sáng xấu xa, giật lấy cái đĩa thức ăn của Trần Dục Nhiên.

Trần Dục Nhiên ngẩn người, cũng không giận, nhún nhún vai cầm lấy ly nước có chút ngọt uống một ngụm, hai gò má nổi lên một tầng đỏ ửng nhàn nhạt. Kỳ thật cậu không phải cố ý không nói lời nào. Chỉ là số lần ăn cơm cùng Hoắc Hành Nhiễm và Hoắc Đình hơi nhiều, nhiễm thoái quen khi ăn không bàn luận, khi ngủ không nói chuyện. Chưa ăn xong đồ ăn trong miệng thì không mở miệng nói chuyện.

“Cám ơn.” Cậu nghiêm túc nói, “Chậu đĩa bẩn ở bên kia.” Dù sao đã ăn kha khá rồi, còn có người giúp cậu lấy đi đĩa bẩn không cần lao động, thật sự là quá tốt.

Người đàn ông ngẩn ra, trên mặt lộ ra chút không biết là nên khóc hay nên cười, nhưng đáy mắt không có ý cười, mà là tức giận khi bị xúc phạm, cho dù là anh ta thất lễ trước.

Đây là một người đàn ông cao ngạo kiêu ngạo, vẻ ngoài phong lưu phóng đãng, bên trong tràn ngập tự phụ tự kỷ. Vẫn… Vẫn không nên dây vào.

Trần Dục Nhiên ở trong lòng thở dài. Cậu đã đắc tội ai chứ? Quả nhiên chuyện có liên quan đến Hoắc Hành Nhiễm đều không phải chuyện tốt?.

“Xin hỏi anh là?” Ăn xong rồi, Trần Dục Nhiên hỏi.

“Trả lời vấn đề của tôi.” Giọng người đàn ông âm trầm ngả ngớn, mang theo chút ý ra lệnh.

“Cái này hình như không có liên quan tới anh.” Trần Dục Nhiên hơi hơi giận tái mặt, “Tôi không có nghĩa vụ tra lời.” Cậu rất ít khi lộ ra vẻ không vui rõ ràng như thế, nhưng thái độ của người đàn ông này làm cho người ta không thể nào thích nổi.

“Vậy là yes rồi.” Người đàn ông phán đoán, “Cậu là người mà A Oánh đã nhắc tới, tình nhân nhỏ của Hoắc Hành Nhiễm?”.

Trần Dục Nhiên nháy mắt mấy cái, cảm thấy mình xuất hiện ảo giác. Tình nhân nhỏ của Hoắc Hành Nhiễm? —— Cậu???.

“Anh nhận lầm người rồi.” Trần Dục Nhiên chậm rãi phủ nhận, “Anh này, tôi còn có việc, không thể tiếp chuyện được.” Không muốn nghe anh ta nhắc tới Hoắc Hành Nhiễm và ‘tình nhân nhỏ’ gì gì đó, như vậy làm cậu lại nhớ tới câu hỏi kia của Hoắc Hành Nhiễm, sau đó có chút phiền não.

“Cậu chỉ cần nói cho tôi biết, phải hay là không phải.” Người đàn ông bình tĩnh nhìn cậu, không kiên nhẫn nói.

“Không phải. Xin tránh ra.” Trần Dục Nhiên thấy anh ta cố ý vô tình ngăn cản cậu, mất hứng nói.

“Tôi không tin.” Người đàn ông uống một ngụm rượu, trầm tĩnh nói.

Trần Dục Nhiên muốn trợn trắng mắt, miễn cưỡng nhịn xuống: “Đó là chuyện của anh, không liên quan đến tôi.”.

“Nhưng nếu cậu là tình nhân nhỏ của anh ta, tôi sẽ cảm thấy hứng thú với cậu.” Người đàn ông lấy sự nhanh nhẹn mà một người bình thường khó có thể bắt kịp đè Trần Dục Nhiên vào tường.

“Tôi không có hứng thú với anh.” Lưng Trần Dục Nhiên bị đụng đau, lộ ra vẻ cực kỳ giận dữ giống như con thú nhỏ, bắt đầu cảm thấy góc cậu chọn quá bí ẩn.

“Cậu sẽ có.” Người đàn ông nhìn xuống cậu, cười như không cười, nguy hiểm mà gợi cảm.

Trần Dục Nhiên thấy tư thế bất cứ lúc nào cũng sẽ hôn tới của anh ta, cảm thấy da đầu ngứa ra. Sao gần đây nhân duyên của cậu với đàn ông lại trở nên tốt như thế? Cậu suy nghĩ một chút, chợt lộ ra một nụ cười dịu ngoan: “Có lẽ.”.

Diện mạo không thể không nói là thanh tú lười nhác phối với nụ cười trong sáng của cậu rất dễ làm người ta có thiện cảm.

Người đàn ông ngay từ đầu đã không đem thân thể gầy yếu mảnh khảnh của Trần Dục Nhiên đặt trong mắt, thấy cậu nở nụ cười, cho là cậu sẽ thừa nhận, không khỏi hơi hơi thả lỏng, sau đó anh ta lập tức cảm giác được nguy hiểm, theo phản xạ buông Trần Dục Nhiên ra lui ra sau một bước, vừa vặn thấy cậu lên gối về phía anh ta! Độ mạnh yếu kia rõ ràng là đã đem hết toàn lực, cả người Trần Dục Nhiên cũng nghiêng về phía trước! Người đàn ông nghĩ nếu một cú kia thực sự đánh trúng vị trí nào đó của anh ta… Anh ta không thể coi thường mà âm trầm nhìn Trần Dục Nhiên.

Trần Dục Nhiên nhân cơ hội nghiêng người thuận tiện đi ra khỏi góc ra, đứng ở bên cạnh một ít khách mời, cau mày liếc nhìn người đàn ông một cái, sau đó không chút do dự quay đầu tiến vào trong những vị khách náo nhiệt.

Đầu cậu có chút choáng váng, chuyên tâm tránh thoát tên đàn ông kỳ kỳ quái quái kia, đi chưa được vài bước đã đụng thẳng vào trong lòng một người!.

1 bình luận về “[Đam mỹ] Trọng sinh chi tôi lười, anh lại đây – Chương 26-30

†:..__(¯`°¤.ღ(¯°•._ vận động bàn tay thôi nào.•°¯)ღ¤°´¯)__..:†