[Đam mỹ] Trọng sinh chi tôi lười, anh lại đây – Chương 18

Chương 18

Editor: Seka

.

.

.

Tổng giám đốc Hoắc Chính Nghiệp của tổng công ty cùng trợ lý tổng giám đốc Trầm Bắc Thôn là một đôi tình nhân? Đàn ông thích đàn ông? Còn là công khai?.

Quả nhiên như Lý Lạc đã nói, xã hội bây giờ quả nhiên càng ngày càng cởi mở.

—— Đây là thời điểm cơm tối, sau khi Trần Dục Nhiên ở chỗ Hà Thiểu Quân nhận được câu trả lời chắc chắn, trong lòng chỉ có duy nhất một ý nghĩ.

“Đúng vậy!” Hà Thiểu Quân thấy trên mặt Trần Dục Nhiên không có cảm xúc giật mình khinh bỉ, liền yên tâm, “Hoắc tổng giám đốc là con cháu của Hoắc gia ở Bắc Kinh. Bởi vì come out mà bị đuổi ra khỏi Hoắc gia, là chủ tịch gây áp lực, tuyển anh ta làm tổng giám đốc.” Hà Thiểu Quân giải thích thêm. Chuyện này trong giới kinh doanh cũng không phải tin mới lạ gì.

Hoắc gia ở Bắc Kinh luôn làm việc thận trọng khiêm nhường, không muốn người biết. Nhưng Hoắc gia khống chế tập đoàn xuyên quốc gia —— Tập đoàn Minh Hoàng, lại gần như không người không biết không người không hiểu. Tập đoàn Minh Hoàng kéo dài từ ngân hàng, châu báu, bất động sản, hàng không và các ngành công nghiệp khác, đến bây giờ đã có lịch sự trăm năm, là một trong những tập đoàn gia tộc nổi tiếng thế giới.

So sánh tập đoàn Á Thánh và tập đoàn Minh Hoàng, chênh lệch như một đứa bé và một người khổng lồ. Nhưng mà đứa bé đang không ngừng lớn mạnh, đã khiến cho người khổng lồ cảnh giác và có cảm giác bị chèn ép. Hoắc Hành Nhiễm thân là chủ tịch của Á Thánh, luôn luôn ôn hòa bình tĩnh, lãnh đạo Á Thánh ở giữa sự giáp công của Minh Hoàng, ôn hòa mà kiên định duy trì bước chân không ngừng tiến lên.

Thừa nhận lý tưởng của Á Thánh, nhân viên Á Thánh đều cúc cung tận tụy mà làm việc vì Á Thánh, thể hiện sở trường của bản thân, đồng thời còn tán thành với mỗi một quyết sách và hành động xuất chúng của Hoắc Hành Nhiễm. Ví dụ như, mời một người thích đàn ông hơn nữa còn come out làm tổng giám đốc.

Sự thật chứng minh Hoắc Hành Nhiễm đúng. Cách nhìn người dùng người đúng của anh làm cho Á Thánh thuận lợi vượt qua thời kì đình trệ đã xuất hiện ở tập đoàn Á Thánh gần một năm. Mỗi một tập đoàn lớn vào thời điểm mở rộng cực nhanh đều gặp thời thời kì đình trệ, thời kì đình trệ qua đi, tập đoàn sẽ vững vàng phát triển, hoặc là thất bại hoàn toàn… Hoắc Chính Nghiệp đã thể hiện rõ năng lực xuất sắc của mình ở trên vấn đề này.

Hà Thiểu Quân là nhân viên kỹ thuật của phòng thông tin 2 trụ sở chính trung tâm thông tin. Anh ta giống với Phùng Đào đều là những người chỉ biết tới kỹ thuật, anh ta cực kỳ sùng bái Hoắc Chính Nghiệp, bởi vì Hoắc Chính Nghiệp đã từng bộc lộ ra tay nghề của mình ở trước mặt toàn bộ nhân viên kỹ thuật ở trung tâm thông tin, dẹp yên toàn trường. Người có liên quan tới Hoắc Chính Nghiệp là người yêu Trầm Bắc Thôn, Hà Thiểu Quân cũng hết sức tôn trọng.

Ở trong mắt Hà Thiểu Quân, Hoắc Chính Nghiệp là một tổng giám đốc vô cùng tốt, không tự cao tự đại, bình dị gần gũi, điểm bùng nổ duy nhất chính là Trầm Bắc Thôn. Đã không chỉ một lần, bởi vì nội bộ công ty có người nói năng lỗ mãng với Trầm Bắc Thôn mà bị Hoắc Chính Nghiệp sa thải, cho dù người nọ là nhân tài rất có năng lực. Thái độ của chủ tịch Hoắc Hành Nhiễm rất khoan dung, chưa từng có bởi vì vậy mà có ý kiến với Hoắc Chính Nghiệp.

Nếu Trần Dục Nhiên muốn thực tập ở tập toàn Á Thánh, Hà Thiểu Quân đương nhiên nhiệt tình nói cho cậu biết một chút những việc cần chú ý, để cho Trần Dục Nhiên tránh khỏi việc chưa nghĩ đã nói. Ngày mai Trần Dục Nhiên sẽ đối mặt với trợ lý tổng giám đốc là Trầm Bắc Thôn!.

Trần Dục Nhiên cho rằng một người thích đàn ông hay phụ nữ đều là chuyện của chính người đó, không có liên quan tới người khác, càng không có liên quan tới Trần Dục Nhiên. Sao cậu lại xen vào việc của người khác để gây ra phiền phức chứ?.

Hà Thiểu Quân yên tâm.

.

.

Ngày hôm sau, Hà Thiểu Quân dẫn Trần Dục Nhiên đi tới văn phòng của Trầm Bắc Thôn, anh ta để Trần Dục Nhiên tự mình gõ cửa đi vào.

“Xin chào, tôi là Trần Dục Nhiên.” Trần Dục Nhiên tự giới thiệu.

“Xin chào, cậu Trần, tôi là Trầm Bắc Thôn.”.

Trầm Bắc Thôn đứng lên bắt tay với cậu, mỉm cười rất thân thiện. Khác với cái loại mang theo vẻ lãnh đạm cao quý nhã nhặn như Hoắc Hành Nhiễm, Trầm Bắc Thôn thực sự là một người hết sức hòa nhã tốt bụng. Ước chừng trên dưới ba mươi tuổi, tướng mạo chỉ có thể nói là bình thường, lông mày bằng phẳng, con mắt mang theo chút nếp nhăn khi cười, khi cười rộ lên nhã nhặn ngại ngùng. Vừa nhìn là biết người dễ ở chung, cũng rất dễ bắt nạt. Hèn chi lại có người dám nói năng lỗ mãng với trợ lý tổng giám đốc kiêm người yêu như anh. E là không phải nhằm vào anh, mà là Hoắc Chính Nghiệp đằng sau anh…

Nhưng mà Trầm Bắc Thôn rõ ràng được giáo dục rất tốt. Tuy người rất hòa nhã tốt bụng, nhưng chuyện nên làm vẫn làm, chuyện nên hỏi vẫn hỏi, anh vẫn làm rất đúng chỗ, vô cùng nghiêm túc cẩn thận tỉ mỉ. Thậm chí ở trên phương diện máy tính anh còn đưa ra mấy câu hỏi hết sức chuyên nghiệp. Lúc hỏi hạ bút thành văn, lưu loát tự nhiên, đó có thể thấy được anh rất có bản lĩnh ở phương diện máy tính.

Trần Dục Nhiên trả lời từng câu một.

Trầm Bắc Thôn nghiêm túc nghe, thỉnh thoảng gật đầu, viết lại nhận xét vào trong laptop.

“… Là một sinh viên không phải chuyên ngành công nghệ thông tin, cậu khiến tôi kinh ngạc, cậu Trần.” Trầm Bắc Thôn khen ngợi nói, “Tôi không muốn thừa nước đục thả câu. Nếu không thể giữ cậu lại, phòng thông tin nhất định sẽ không bỏ qua cho tôi.” Anh hài hước nháy mắt mấy cái.

Trần Dục Nhiên mở to đôi mắt trong suốt sáng ngời mỉm cười, sờ sờ mũi: “Cám ơn. Tôi cần phần công việc này.”

“Không hề nghi ngờ, cậu đã nhận được nó.” Trầm Bắc Thôn cười.

Phong cách hai người có chút tương tự, ấn tượng của Trầm Bắc Thôn đối với Trần Dục Nhiên rất tốt, đồng dạng, thái độ của Trần Dục Nhiên đối với Trầm Bắc Thôn cũng tự nhiên mang theo tán thưởng. Hai người có thể nói là mới quen đã thân.

Ngồi đối diện nhau, không khỏi hiểu ý của đối phương mà mỉm cười.

Lúc này, cửa văn phòng Trầm Bắc Thôn đột nhiên bị mở ra, một giọng nói êm dịu mềm dẻo lễ phép nói: “Dì Tạ, cảm ơn dì đã tiễn cháu tới đây, tự cháu vào là được rồi…”.

“Vậy, Tiểu Đình, cô…” Một giọng nữ nhu mì lắp bắp nói gì chả hiểu.

Trầm Bắc Thôn cùng Trần Dục Nhiên cùng nhìn qua, chỉ thấy một bé trai khoảng năm tuổi vẻ mặt tự nhiên đi vào, theo phía sau là một người phụ nữ xinh đẹp nho nhã rụt rè, ăn mặc đoan trang duyên dáng, trang điểm đẹp đẽ.

“Chú Trầm, cháu tới đây!” Bé trai la lên, ngẩng đầu đột nhiên thấy Trần Dục Nhiên có chút ngạc nhiên, nhất thời kinh ngạc mà há to cái miệng nhỏ nhắn.

Bé trai này chính là con trai của Hoắc Hành Nhiễm, Tiểu Hoắc Đình khiến Trần Dục Nhiên trở thành bảo mẫu tạm thời chăm sóc một ngày một đêm!.

Trầm Bắc Thôn cười yêu chiều với Hoắc Đình, khách sáo nói với người phụ nữ họ Tạ kia: “Cô Tạ, cảm ơn cô đã đưa Tiểu Đình qua đây.”.

Người phụ nữ họ Tạ vừa thấy Trầm Bắc Thôn, không tự chủ được mà lui ra sau một bước, cười gượng gạo: “Anh Trầm quá khách sáo rồi, đây là việc tôi nên làm…”.

“Mẹ!” Hoắc Đình đột nhiên khẽ kêu một tiếng, cắt ngang lời nói của người phụ nữ họ Tạ, sau đó đôi chân ngắn chạy qua, nhanh chóng nhào về phía Trần Dục Nhiên!.

Xưng hô và hành động của Hoắc Đình làm kẻ khác giật mình, ngay cả Trần Dục Nhiên, ba người lớn đều sững người ở tại chỗ!.

Trần Dục Nhiên theo bản năng đón lấy cơ thể nhỏ nhắn đang nhào tới của Hoắc Đình.

“Mẹ!” Hoắc Đình lại kêu một tiếng, ôm cánh tay Trần Dục Nhiên không buông.

“Tiểu Đình, sao cháu kêu bậy người ta…” Người phụ nữ họ Tạ lắp bắp nói, giọng cũng biến dạng.

Hoắc Đình lại kêu một chàng trai làm ‘mẹ’?! Lẽ nào ba của cậu bé là…

Người phụ nữ họ Tạ rõ ràng bị dọa sợ!.

Trần Dục Nhiên lúc này đã lấy lại tinh thần, hơi hơi nheo mắt lại, cúi đầu nhìn Hoắc Đình bám dính trên cánh tay y như kẹo da trâu.

“Anh ấy là mẹ cháu. Cháu không thèm nhận người khác làm mẹ cháu.” Hoắc Đình tùy hứng nói, lấy lòng mà cười cười đáng yêu với Trần Dục Nhiên lại xin thấu trò bịp của mình.

“Tiểu Đình, cậu này là nam, không thể làm mẹ cháu…” Người phụ nữ họ Tạ nhỏ giọng nhỏ nhẹ giải thích.

“Tại sao không thể làm mẹ cháu?” Hoắc Đình nghiêng đầu hỏi.

“Nam không thể sinh ra cháu…” Người phụ nữ họ Tạ nói tiếp.

“Ngọai trừ mẹ ruột của cháu, những người khác cũng không thể sinh ra cháu nha! Không thể sinh ra cháu lại không thể làm mẹ cháu sao?” Hoắc Đình rất nghiêm túc hỏi.

Người phụ nữ họ Tạ trong nháy mắt ngậm miệng, nói đúng cũng không phải nói sai cũng không phải. Dù sao cô cũng là một người phụ nữ không có sinh ra Hoắc Đình nhưng lại muốn làm mẹ của Hoắc Đình!.

“Dì Tạ, có phải như vậy không?” Hoắc Đình truy hỏi.

Người phụ nữ họ Tạ đáp không được, buộc lòng vội vàng nói: “Cô còn có việc, lần sau sẽ tìm Tiểu Đình chơi nha!” Nói xong cũng không quan tâm việc thiếu lịch sự, trực tiếp bỏ đi, bóng lưng nhìn thế nào cũng thấy giống như đang chạy trối chết.

“Hừ!” Hoắc Đình hừ nhẹ một tiếng, giống như một người lớn nhấn mạnh nói, “Xem cô còn dám quấn quýt lấy ba tôi nữa hay không!”.

“Hử?” Trần Dục Nhiên vẫn thờ ơ lạnh nhạt thấy người phụ nữ kia bỏ đi, nói một chữ, nhắc nhở Hoắc Đình đắc ý vênh vang, chớ quên cậu còn đang chờ sự giải thích.

Không gặp một khoảng thời gian, da mặt của Hoắc Đình hình như lại dày thêm một chút, như không thấy chất vấn của Trần Dục Nhiên, hưng phấn lắc lắc cánh tay của Trần Dục Nhiên: “Anh, anh, sao anh lại ở đây? Em rất nhớ anh!”.

Trầm Bắc Thôn cũng từ sự tự nhiên quen thuộc của Hoắc Đình đối với Trần Dục Nhiên mà mò ra chút manh mối, từ trong tiếng ‘mẹ’ đầy chấn động kia hoàn hồn trở lại, ho nhẹ một tiếng bày tỏ sự tồn tại.

“Chú Trầm, xin lỗi, quấy rầy chú làm việc. Cái cô kia rất đáng ghét, ngoại trừ chỗ của ba và ông chú út, chỉ có chỗ của chú là cô ta không dám theo tới.” Hoắc Đình ăn nói rõ ràng xin lỗi Trầm Bắc Thôn, chặn trước một bước việc người lớn có thể sẽ có quở trách, nhưng mà tay vẫn ôm lấy cánh tay của Trần Dục Nhiên, một chút ý buông ra cũng không có.

Trầm Bắc Thôn không hề tức giận, nhìn Trần Dục Nhiên lại nhìn Hoắc Đình: “Hai người quen nhau?”.

“Quen.” Hoắc Đình.

“Không quen.” Trần Dục Nhiên.

“Anh!” Hoắc Đình lã chã chực khóc, đáng thương kêu Trần Dục Nhiên.

Đáng tiếc Trần Dục Nhiên đã gặp qua trò diễn này của Hoắc Đình nên đã miễn dịch, miễn cưỡng nói: “Em nghĩ anh sẽ quên vừa rồi em gọi anh là gì sao?”.

“Anh, em chỉ là không thích cái cô kia…” Hoắc Đình nhu nhược giải thích.

“Đây không phải lý do. Không thích cô ta thì liên lụy đến anh sao?” Trần Dục Nhiên cự tuyệt mắc lừa. Cậu đường đường là một người đàn ông, bị một cậu nhóc ở trước mặt mọi người kêu là ‘mẹ’, vậy tính thế nào đây?.

“Vậy anh muốn thế nào mới tha thứ cho em?” Hoắc Đình thấy giả vờ đáng thương không có hiệu quả, trực tiếp hỏi, lại rất chờ mong mà nhìn Trần Dục Nhiên khẽ đề nghị, “Không bằng phạt em lén theo anh ra ngoài ăn McDonals’s…”.

Trần Dục Nhiên mỉm cười với bé, bắt đầu gỡ tay bé ra.

“Anh nói điều kiện, em nghe theo là được.” Hoắc Đình nhanh chóng nói, quấn càng thêm chặt.

“… Cho nợ trước, anh muốn làm như thế nào em liền làm theo như thế đó.” Trần Dục Nhiên nói.

Hoắc Đình nghĩ nghĩ, khuôn mặt nhỏ nhắn đau lòng nhăn thành một cái bọc nhỏ, gật đầu.

“Ngoéo tay.” Trần Dục Nhiên vươn ngón tay út ra.

Hoắc Đình mới lạ mà nhìn ngón tay út của Trần Dục Nhiên, học theo mà vươn ngón út nhỏ nhắn ra. Trần Dục Nhiên ngoéo ngón tay út của bé, nói: “Sau khi ngoéo tay, nói dối chính là chó con!”.

Hoắc Đình vừa nghe, hoảng sợ lắc đầu, buột miệng nói: “Em không nói dối, em không muốn làm chó con!”.

“Ờ.” Trần Dục Nhiên vỗ đầu của bé trấn an.

“Vậy anh tha thứ cho em chưa?” Hoắc Đình hỏi.

“Miễn cưỡng đi, không cho phép có lần sau.”.

“Vậy lúc nào em có thể lén theo anh ra ngoài ăn McDonald’s nữa?” Hoắc Đình lại hỏi, giọng nho nhỏ giống như đang nói thầm.

Trầm Bắc Thôn nhìn hành động của hai người, cảm thấy hết sức hứng thú. Hoắc Đình gần đầy mới bắt đầu ra vào Á Thánh, cũng rất mau trở thành một tiểu bá vương, còn là một tiểu bá vương cực kỳ thông minh. Ngoại trừ ông bố Hoắc Hành Nhiễm của bé thì không có ai có thể áp chế bé. Lúc nào gặp qua Hoắc Đình ‘ăn nói khép nép’ như vậy với một người chứ? Thậm chí vì nhận được sự tha thứ mà ký ‘hiệp ước không bình đẳng’?.

Lại nhìn thấy Hoắc Đình nhỏ giọng cùng Trần Dục Nhiên yên ắng nói chuyện, dáng vẻ thần thần bí bí. Quý ngài tốt bụng Trầm Bắc Thôn sau khi làm người yêu của ông chú út Hoắc Đình, vẫn chưa từng hưởng thụ qua loại đãi ngộ này, cũng không khỏi có một chút ghen tị cùng tò mò.

“Hai người đang nói chuyện gì vậy, tôi không thể biết sao?” Trầm Bắc Thôn hỏi.

Trần Dục Nhiên chớp mắt, ý vị sâu xa mà nhìn Hoắc Đình. Hoắc Đình cuống cuồng la lên: “Anh!”.

Trần Dục Nhiên chậm rì rì vươn một ngón tay ra, lại duỗi thêm một ngón.

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Hoắc Đình đau khổ, rất có khí phách mím cái miệng nhỏ nhắn không há miệng.

“Hoắc Đình là nói, chúng tôi lặng lẽ…”.

“Anh! Em hứa em hứa!” Hoắc Đình lắc lắc cánh tay Trần Dục Nhiên, lập tức nói.

Trần Dục Nhiên chìa ngón út ra về phía cậu. Lần này Hoắc Đình biết làm như thế nào, cũng chìa ngón út ra, cùng ngoéo lấy ngón út của Trần Dục Nhiên.

“Biết nói sao rồi chứ?”.

“… Sau khi ngoéo tay, nói dối chính là chó con.” Hoắc Đình phồng má, giống như chú ếch con đáng yêu, không cạm chịu mà dùng giọng nói nhu nhược mềm mại nói.

“Tiểu Đình…” Trầm Bắc Thôn bị không đếm xỉa tới, bất đắc dĩ nói.

“Chú Trầm không nên hỏi nha! Đây là chuyện của thanh niên bọn cháu!” Hoắc Đình ưỡn ngực, quơ quơ bàn tay nhỏ bé về phía Trầm Bắc Thôn.

Trầm Bắc Thôn dở khóc dở cười. Anh mới ba mươi tuổi thôi, đã trở thành ông cụ rồi ư?.

“Cậu Trần?” Anh thử tìm một sự đột phá khác.

Hoắc Đình bình tĩnh nhìn Trần Dục Nhiên, mắt to nhấp nháy vụt sáng.

“Xin lỗi, ngài Trầm, tôi không thể nói không giữ lời.” Trần Dục Nhiên mỉm cười, rất chân thành.

Hoắc Đình hài lòng, kề sát Trần Dục Nhiên vui vẻ cọ cọ vào cánh tay cậu: “Anh, anh, lần đầu tiên anh tới công ty của ba sao? Em đưa anh đi tham quan!”.

Trần Dục Nhiên dò hỏi nhìn về phía Trầm Bắc Thôn.

“Đi đi. Cậu Trần, ngày mai cậu mới chính thức đi làm.” Trầm Bắc Thôn thấy Hoắc Đình không chịu nói, chỉ bám dính Trần Dục Nhiên, cũng không cho là ngỗ ngược, rất hào phóng mà cho đi.

“Cảm ơn chú Trầm!” Hoắc Đình cười đáng yêu với Trầm Bắc Thôn.

“Chú còn tưởng rằng cháu hoàn toàn quên mất sự tồn tại của chú Trầm rồi chứ!” Trầm Bắc Thôn giả vờ tức giận, nhưng mà mặt mang nụ cười, không có lực thuyết phục gì cả.

Hoắc Đình cười khanh khách, kéo Trần Dục Nhiên đi ra ngoài.

 

======================================

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Trần Dục Nhiên: …. Tôi là nam…

 

-HẾT CHƯƠNG 18-

2 bình luận về “[Đam mỹ] Trọng sinh chi tôi lười, anh lại đây – Chương 18

†:..__(¯`°¤.ღ(¯°•._ vận động bàn tay thôi nào.•°¯)ღ¤°´¯)__..:†